TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 23/05/2022 16:34
  •  

Chúng tôi tự hào là cựu sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ!

Sau khi tốt nghiệp đại học, mỗi sinh viên đều có một hướng đi khác nhau nhưng tất cả đều có một điểm chung đó là khát vọng vươn tới thành công. Kết quả trên con đường lập nghiệp mà các cựu sinh viên gặt hái được phần nào có sự đóng góp quan trọng từ những gì họ đã được học tập, luyện rèn tại Trường Đại học Sao Đỏ, ngôi trường có bề dày trên ½ thế kỷ xây dựng và phát triển.
Lê Văn Lợi (đứng thứ 2 từ phải sang) - cựu sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin trong một hoạt động của công ty
Lê Văn Lợi (đứng thứ 2 từ phải sang) - cựu sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin trong một hoạt động của công ty
Trường Đại học Sao Đỏ - Ngôi trường có đội ngũ giảng viên tâm huyết, nhiệt tình nâng cánh ước mơ cho các thế hệ sinh viên bay cao, bay xa…
      Dù tốt nghiệp tại Trường Đại học Sao Đỏ đã lâu hoặc vừa mới rời xa mái trường cách đây 1-2 năm nhưng nhiều cựu sinh viên vẫn luôn dõi theo từng bước phát triển của Nhà trường. Mỗi dịp về thăm trường, cựu sinh viên lại tâm sự với thầy giáo, cô giáo, những người âm thầm, lặng lẽ, nâng cánh ước mơ cho các em.
      Đỗ Danh Mạnh - Cựu sinh viên Khoa Điện thổ lộ với thầy giáo chủ nhiệm của mình khi về thăm trường nhân dịp Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2021: “Em luôn nhớ và tự hào về ngôi trường mà mình đã học tập, Trường Đại học Sao Đỏ chính là nơi đã chắp cánh cho ước mơ của em bay cao, bay xa…” - Mạnh là một sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, trong quá trình học tập tại trường có những lúc tưởng phải nghỉ học để phụ giúp bố mẹ vì gánh nặng kinh tế gia đình. Nhưng với sự quan tâm, động viên của thầy chủ nhiệm và nhà trường đã giúp em nỗ lực học tập và rèn luyện. Sau khi tốt nghiệp với kiến thức chuyên môn cao và kỹ năng mềm tốt, Đỗ Danh Mạnh đã trúng tuyển vào Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam tại Bắc Ninh. Hiện nay, Mạnh đang giữ vị trí “Leader” - Quản lý chất lượng sản xuất tại Công ty (quản lý gần 200 Công nhân và kỹ thuật viên). Mạnh xúc động cho biết: “Đến giờ em vẫn cứ ngỡ như là giấc mơ, mình được đi học, được làm việc trong một tập đoàn lớn có thu nhập cao, ổn định. Cảm ơn các thầy cô, cảm ơn Trường Đại học Sao Đỏ đã trang bị cho em những kiến thức chuyên môn cũng như kỹ năng sống để em được như ngày hôm nay. Lựa chọn Trường Đại học Sao Đỏ là nơi để học tập là một sự lựa chọn vô cùng đúng đắn của em”.
Cựu sinh viên Khoa Điện Đỗ Danh Mạnh làm việc tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam tại Bắc Ninh
Ngôi trường khang trang, cơ sở vật chất ngày càng hiện đại đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên
      Để nâng cao chất lượng đào tạo, sinh viên ra trường có kỹ năng chuyên môn vững vàng đáp ứng tốt yêu cầu làm việc trong thực tế tại các doanh nghiệp, Trường Đại học Sao Đỏ không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị tiên tiến, hiện đại cho các trung tâm thực hành, thực nghiệm. Vì thế, nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp khi làm việc tại các công ty, tập đoàn lớn đã vận dụng tốt những kiến thức đã học vào công việc của mình.
Cựu sinh viên Nguyễn Chí Thái – Khoa Ô tô tại Công ty cổ phần Huyndai Thanh Hóa
      Trở về thăm Khoa và Nhà trường, cựu sinh viên Nguyễn Chí Thái – Khoa Ô tô, hiện đang làm Tổ trưởng Tổ sửa chữa chung tại Công ty cổ phần Huyndai Thanh Hóa cho biết: “Trước đây, em đã được học tập trong điều kiện cơ sở vật chất tốt, Trung tâm thực hành, thực nghiệm của khoa Ô tô với các trang thiết bị tiên tiến của các hãng như: Toyota, Huyndai, Ford... Năm 2022, khi về thăm lại Khoa và Nhà trường, em thấy vui mừng và càng tự hào hơn vì sự lớn mạnh của Khoa, Trung tâm thực hành, thực nghiệm được trang bị nhiều trang thiết bị mới; doanh nghiệp đã chủ động hợp tác với Khoa và Nhà trường để đầu tư cơ sở vật chất, máy móc hiện đại… đáp ứng kịp với xu thế phát triển của ngành Ô tô trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ Tư. Với điều kiện cơ sở vật chất như hiện nay, các bạn sinh viên hoàn toàn có điều kiện học tập và rèn luyện để trở thành những kỹ sư ưu tú, với nhiều cơ hội việc làm trong tương lai”.
Mối quan hệ giữa Trường Đại học Sao Đỏ với các doanh nghiệp ngày càng sâu, rộng và phát triển bền vững
      Nhiều năm qua, Nhà trường đã đẩy mạnh liên kết đào tạo và  sử dụng nguồn nhân lực sau đào tạo với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn nhằm mục đích tạo cơ hội để sinh viên tiếp xúc, làm quen với môi trường làm việc thực tế, đồng thời tạo nền tảng để sinh viên tìm kiếm những cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Từ đó đã giúp nhiều sinh viên của Nhà trường có cơ hội làm việc tại các công ty và tập đoàn lớn ngay trong thời gian thực tập tốt nghiệp.
Lê Văn Lợi (đứng thứ 2 từ phải sang) - cựu sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin trong một hoạt động của công ty
      Lê Văn Lợi cựu sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin hiện đang làm việc tại Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam cho biết: “Mối quan hệ giữa Nhà trường và Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam đã có từ lâu và ngày càng bền chặt. Chính vì vậy, tốt nghiệp đại học, thông qua sự giới thiệu của Khoa và Nhà trường em được tuyển dụng và làm việc tại Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam với mức lương khởi điểm 15 triệu đồng/tháng. Áp dụng toàn bộ kiến thức em được học trong trường vào công việc cùng sự nỗ lực của bản thân, sau 3 năm công tác em được giao nhiệm vụ Leader của bộ phận Equipment Technology với mức lương khoảng 25 triệu đồng/tháng. Em đạt được vị trí như ngày hôm nay cũng là nhờ công ơn của thầy cô, của Ban Giám hiệu Nhà trường đã quan tâm đến sinh viên ngay từ khi chúng em đặt chân vào giảng đường đại học cho đến lúc ra trường. Em có lời khuyên với các bạn đang lựa chọn con đường để lập thân, lập nghiệp, Trường Đại học Sao Đỏ là địa chỉ tin cậy để học tập. Nơi đây sẽ giúp các em có một thanh xuân tươi đẹp và một tương lai rộng mở”.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây