TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 26/04/2022 22:18
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh Trường trung học phổ thông Trần Phú

Nhằm giúp các em học sinh khối 12 lựa chọn cho mình một ngành nghề thích hợp sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT), Trường Đại học Sao Đỏ đã phối hợp với Trường THPT Trần Phú (thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dươmg) tổ chức tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh khối 12.
ThS Nguyễn Danh Đạo – Phó Trưởng phòng Tuyển sinh chia sẻ thông tin tại buổi tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh Trường THPT Trần Phú
ThS Nguyễn Danh Đạo – Phó Trưởng phòng Tuyển sinh chia sẻ thông tin tại buổi tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh Trường THPT Trần Phú
     Tham dự buổi tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT Trần Phú có ThS Lê Thị Thu Thủy – Hiệu trưởng, cùng các thầy giáo, cô giáo và toàn thể học sinh khối 12 của Trường THPT Trần Phú.

Tham dự buổi tư vấn có các thầy giáo, cô giáo và toàn thể học sinh khối 12 Trường THPT Trần Phú
     Tại buổi tư vấn, các em học sinh THPT Trần Phú đã được ThS Nguyễn Danh Đạo – Phó Trưởng phòng Tuyển sinh chia sẻ một số thông tin đến học sinh về thực trạng việc làm của lao động phổ thông và lao động đã qua đào tạo tại các cơ sở giáo dục chuyên nghiệp đối với thị trường lao động hiện nay, để các em thấy rõ được giá trị của việc lựa chọn học đại học là một trong những con đường vững vàng và lâu dài cho tương lai.

ThS Nguyễn Danh Đạo – Phó Trưởng phòng Tuyển sinh chia sẻ thông tin tại buổi tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh Trường THPT Trần Phú
    Để chọn được ngành học thật sự phù hợp, trước hết phải có đam mê, yêu thích, dành sức lực và tâm huyết để theo đuổi ngành, nghề đó. Thứ hai là năng lực, khả năng và thế mạnh của bản thân có phù hợp với ngành, nghề mình lựa chọn hay không? Thứ ba là cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp đại học? Thứ tư là chọn ngành học, trường học có phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình hay không?... là những vấn đề được ThS Nguyễn Danh Đạo chia sẻ tại buổi tư vấn đã thu hút sự quan tâm của các em học sinh, phụ huynh học sinh khối 12 của Trường THPT Trần Phú.
Học sinh khối 12 Trường THPT Trần Phú chú ý lắng nghe tại buổi tư vấn
     Trước những lựa chọn có ý nghĩa quyết định cho tương tương lai, các em học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Phú cần lựa chọn con đường đúng đắn nhất cho mình. Chủ động tìm kiếm thông tin về những ngành nghề mình yêu thích và đam mê để học tập, lập thân lập nghiệp. Để cung cấp những thông tin cần thiết về các ngành nghề mà Trường Đại học Sao Đỏ đang đào tạo hiện nay, ThS Nguyễn Danh Đạo đã giới thiệu tổng quát về 16 ngành đào tạo của nhà trường, đồng thời đưa ra thông tin về cơ hội việc làm, vị trí việc làm, mức lương khởi điểm và cơ hội phát triển bản thân đối ngành nghề lựa chọn. Qua phần giới thiệu, các em học sinh Trường THPT Trần Phú phần nào hiểu thêm về xu hướng ngành nghề được các công ty, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài ưu tiên tuyển dụng hiện nay, đồng thời giúp cho các em học sinh định hướng và lựa chọn nghề nghiệp tương lai của mình.



Học sinh tham quan Trung tâm thực hành, thực nghiệm Ô tô
     Sau nội dung tư vấn, các thầy, cô giáo và các em học sinh Trường THPT Trần Phú đã thăm quan các Trung tâm thực hành, thực nghiệm của nhà trường.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây