TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 05/10/2020 16:35
  •  

Cựu sinh viên Trương Văn Khương: Lửa nhiệt tình luôn cháy trong mỗi cuộc hành trình

Là sinh viên ưu tú của khoa Du lịch và Ngoại ngữ, chuyên ngành Hướng dẫn du lịch tốt nghiệp năm 2010. Sau 10 năm ra trường Trương Văn Khương đã khẳng định bản thân mình với lĩnh vực làm Team building trong các chương trình du lịch và là một trong số những “Leader” tài năng được nhiều công ty du lịch mời dẫn các sự kiện lớn.
      Vốn là một thanh niên có tính cách sôi nổi và yêu thích hoạt động, sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, Trương Văn Khương lựa chọn ngành Hướng dẫn du lịch của Khoa Du lịch và Ngoại ngữ - Trường Đại học Sao Đỏ để học tập. Bằng sự nỗ lực cố gắng trong học tập, nhiệt huyết của tuổi trẻ, trong những năm tháng học tại trường, Khương luôn là một sinh viên giỏi, một đảng viên trẻ gương mẫu và năng động sáng tạo khi tham gia các hoạt động của khoa và nhà trường.
Cựu sinh viên Trương Văn Khương – với vai trò là MC cho một Gala dinner
      Sau khi tốt nghiệp Khương quyết định lập nghiệp tại Hà Nội để phát triển bản thân, theo đuổi ước mơ của mình. Với kiến thức đã học cùng những trải nghiệm thực tế trong quá trình học tập tại Trường Đại học Sao Đỏ, chàng thanh niên trẻ, đam mê và yêu nghề du lịch mang theo hành trang bước vào đời. Thời gian đầu trải nghiệm với ngành du lịch, Khương làm việc ở nhiều lĩnh vực như: Guide, làm sale và Team building… Mỗi lĩnh vực em đều cố gắng hết sức, làm việc bằng sự nhiệt tình, đem kiến thức và kinh nghiệm mình đã học tại trường để vận dụng vào thực tế. Vừa làm, Khương vừa tích lũy và lắng nghe bản thân mình thích hợp với vai trò nào để lựa chọn đúng năng lực, sở trường của mình.
Trương Văn  Khương là quản trò trong các chương trình Team building
      Sau nhiều năm tháng cọ sát với các công việc khác nhau, tích lũy và rút ra những kinh nghiệm quý báu trên con đường lập nghiệp, thêm sự ham học hỏi những bạn bè đồng nghiệp đi trước, chàng trai trẻ nhận thấy làm Team building là lĩnh vực mà mình thực sự yêu thích và đam mê, muốn được khẳng định bản thân trong lĩnh vực này. Khương luôn cố gắng tìm hiểu để hoàn thiện các kỹ năng giao tiếp với khách du lịch ở từng độ tuổi, từng vùng miền và từng quốc gia giúp em tổ chức thành công các chương trình, sự kiện mà công ty cần. Khương đã trở thành Leader của nhiều công ty có tên tuổi như Hà Nội tourist, Sài Gòn tourist, Gloabaltravel… và hiện nay, em làm tại Công ty truyền thông và sự kiện Quân Đội, với vai trò là Leader, chuyên tổ chức các Event và hoạt động Team building.
Trương Văn Khương với vai trò MC trong chương trình  chào đón năm mới 2020
      Nói về quyết định lựa chọn làm Team building, Khương chia sẻ: “Khi còn là sinh viên, em và các bạn được thầy, cô truyền đạt rất nhiều kiến thức về ngành du lịch, chương trình học luôn gắn liền với thực tế, chúng em đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm khi tham gia vào hoạt động ngoại khóa, công tác đoàn, hoạt động tình nguyện… Mỗi buổi học ngoại khóa, mỗi chuyến đi đều mang nhiều ý nghĩa và hơn hết là chúng em lĩnh hội được các kỹ năng cơ bản của ngành như: Giao tiếp, thuyết trình, quản trò, dẫn tour, xây dựng kịch bản chương trình, sự kiện…. Nhờ đó mà khi đi làm, em đã vận dụng vào công việc và khẳng định bản thân mình. Làm Team building là một lựa chọn đúng đắn, bởi đây là công việc em có thể cháy hết mình trong mỗi cuộc hành trình cùng du khách”.
Khương cùng các đồng nghiệp trong hoạt động Team building
      Chia sẻ về các kỹ năng làm Team building, Khương tâm sự: “Người làm Team bulding phải có lửa nhiệt huyết, có đam mê… để truyền cảm hứng vui vẻ, xua tan mệt mỏi của du khách trên những chặng đường dài. Những người làm Team đúng nghĩa cần có kiến thức tổng quan để xây dựng kịch bản chương trình; là người quản trò tốt với óc quan sát nhạy bén; luôn có sự thay đổi, sáng tạo biến các trò chơi trở nên thú vị và đặc biệt người quản trò phải có khiếu hài hước để xây dựng chương trình đảm bảo được tính: Vui nhộn, đoàn kết và học tập trong mỗi chương trình”.
Khương trong chương trình Team building cho tân sinh viên Đại học K10 và CK15 – Trường Đại học Sao Đỏ
      Là cựu sinh luôn tâm huyết với nghề, sau 10 năm ra trường, Trương Văn Khương có nhiều dịp quay trở lại trường, nhiệt tình đóng góp tài năng của mình cho nhiều hoạt động của khoa và nhà trường. Làm MC cho các chương trình “Ngày về” – Là buổi gặp gỡ của các cựu sinh viên giao lưu cùng sinh viên trong khoa; dẫn chương trình “Con đường di sản ”  - Tổ chức cho sinh viên các khoa trong trường cùng tham gia cuộc thi tìm hiểu về kiến thức du lịch.
Khương làm Team building trong chương trình Tết sum vầy 2020 tại Trường Đại học Sao Đỏ
      Trong tương lai, Khương sẽ tiếp tục làm Team và phát triển mạnh hơn nữa các hoạt động vui chơi, giải trí trong các chương trình tham quan du lịch đặc biệt ở nước ngoài, đây cũng là mục tiêu để chàng trai trẻ đặt ra để phấn đấu và tiếp tục thành công hơn nữa trong sự nghiệp. Một năm học mới lại đến, chàng cựu sinh viên Khoa Du lịch và Ngoại ngữ - Trường Đại học Sao Đỏ cũng không quên nhắn nhủ đến các bạn tân sinh viên của khoa và nhà trường: “Để có nền tảng tốt nhất cho công việc trong tương lai, các bạn phải  học tập, tích lũy kiến thức chuyên sâu, có kĩ năng nghiệp vụ vững,  đặc biệt là sự kiên trì, nỗ lực thực hiện để hoàn thành tốt mục tiêu của mình đã đặt ra”.
      Xin chúc cho Khương tiếp tục thành công trên con đường sự nghiệp của mình, hãy luôn là một tấm gương sáng trong hoạt động du lịch và một cựu sinh viên truyền lửa cho các bạn sinh viên đang theo học tại Khoa Du lịch và Ngoại ngữ.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây