TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ bảy - 10/10/2020 20:35
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ hân hoan đón tân sinh viên trúng tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020

         Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi, háo hức của tân sinh viên cả nước khi trúng tuyển vào các trường đại học, ngày 10/10/2020, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức đón các thí sinh trúng tuyển Đại học hệ chính quy năm 2020 theo kết quả thi tốt nghiệp THPT lên trường làm thủ tục nhập học.
           Ngay từ sáng sớm ngày 10/10/2020, tại khu vực cổng chính, đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên tình nguyện nhà trường với không khí vui tươi, niềm nở chào đón các tân sinh viên và thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, phát khẩu trang miễn phí cho phụ huynh và các tân sinh viên trước khi vào phòng làm thủ tục nhập học.
          Theo TS Trần Hải Đăng – Trưởng phòng Tuyển sinh: “Ngay sau khi công bố điểm chuẩn xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT, nhà trường đã thông báo cho các em trúng tuyển lên trường làm thủ tục xác nhận nhập học và hướng dẫn các em hoàn thiện hồ sơ và các giấy tờ cần thiết để làm thủ tục nhập học vào ngày 10/10/2020. Để tạo thuận lợi cho phụ huynh cũng như các tân sinh viên, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, bố trí địa điểm đón tiếp và chuẩn bị chu đáo các điều kiện cơ sở vật chất nhằm thực hiện tốt việc giãn cách xã hội trong việc phòng tránh dịch Covid-19, tạo điều kiện giúp cho các tân sinh viên và phụ huynh hoàn thành các thủ tục nhanh gọn, thuận lợi”.
 

Tân sinh viên và phụ huynh thực hiện khử khuẩn toàn thân, đo nhiệt độ, sát khuẩn tay
trước khi vào làm thủ tục
nhập học

           Niềm vui hiện rõ trên nét mặt của các em khi trúng tuyển, đánh dấu bước tiến quan trọng khi bước chân vào giảng đường Đại học, em Nguyễn Tuấn Dương, tân sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô cho biết: "Anh trai em đã học ngành Công nghệ kỹ thuật  Ô tô và anh đã định hướng cho em học ngành này từ khi em còn học lớp 11. Kỳ thi tốt nghiệp THPT, em đăng ký nguyện vọng 1 vào khoa Ô tô của Trường Đại học Sao Đỏ, em rất vui khi trúng tuyển và trở thành tân sinh viên của nhà trường".

           Em Phùng Quang Minh (Lục Nam – Bắc Giang) cho biết: "Hôm nay mới làm thủ tục nhập học nhưng vì vui mừng và háo hức nên em đã lên trường từ hôm qua để thăm quan cơ sở vật chất của nhà trường. Em đăng ký xét tuyển vào ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa của Khoa Điện. Em thấy Trung tâm thực hành thực nghiệm khoa Điện rất đẹp, nhiều thiết bị hiện đại. Em thích thể thao nên ấn tượng nhất là sân bóng đá cỏ nhân tạo và Trung tâm Giáo dục thể chất của nhà trường. Đây sẽ là điều kiện tốt để em và các bạn được rèn luyện sức khỏe thông qua các môn thể thao yêu thích sau khi trở thành sinh viên của trường".

 
 
 

Các tân sinh viên làm thủ tục nhập học

          Xen lẫn niềm vui, háo hức của các tân sinh viên trong ngày nhập học là những băn khoăn, hồi hộp, lo lắng của các bậc phụ huynh khi các con chuẩn bị bắt đầu một cuộc sống tự lập, xa nhà và môi trường học tập với thầy cô, bạn bè và kiến thức mới. Anh Vũ Đức Hà, phụ huynh em Vũ Thu Hiền (Thái Bình) chia sẻ: "Tôi rất vui khi con trúng tuyển vào ngành học mà con yêu thích là ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. Tối qua tôi vẫn còn nhiều nỗi lo, sợ con gái sống xa nhà gặp nhiều khó khăn, sợ con chưa quen với môi trường mới. Nhưng hôm nay đến trường làm thủ tục nhập học cho con, tôi thấy khá yên tâm vì các thầy cô hướng dẫn tận tình, chu đáo và rất thân thiện. Tôi đã đăng ký cho con vào ở ký túc xá của nhà trường, vừa thuận tiện cho việc đi học mà cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ, đảm bảo điều kiện ăn ở cho các cháu trong thời gian học tập tại trường".
          TS Phạm Văn Dự - Trưởng phòng Công tác sinh viên cho biết: “Thấu hiểu được tâm tư và những băn khoăn, lo lắng của các bậc phụ huynh khi lần đầu tiên con đi học xa nhà, nhà trường đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho sinh viên với các phòng kí túc xá chất lượng cao sạch, đẹp được trang bị điều hòa, bình nóng lạnh phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt của các em. Đối với những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhà trường tạo điều kiện vào ở ký túc xá, giúp các em yên tâm học tập, rèn luyện. Bên cạnh đó, phòng cũng đã cập nhật lên website, fanpage của nhà trường danh sách các nhà trọ đảm bảo an ninh trật tự cũng như cơ sở vật chất đảm bảo quá trình học tập và sinh hoạt cho các em trong thời gian học tập".
          Với sự chuẩn bị chu đáo, sự đón tiếp nhiệt tình của cán bộ, giảng viên nhà trường, các thí sinh trúng tuyển đã sẵn sàng bước vào chặng đường mới trong tâm trạng vui tươi, phấn khởi, các bậc phụ huynh cảm thấy yên tâm khi gửi gắm con học tập tại trường.

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây