TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 13/10/2020 03:01
  •  

Quỹ Đổi mới sáng tạo VINGROUP (VINIF) tài trợ 5 tỷ đồng cho dự án nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ của Trường Đại học Sao Đỏ

          Nhằm xây dựng hệ sinh thái nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ vào các lĩnh vực trong hoạt động sản xuất, góp phần tạo nên thay đổi tích cực cho nền khoa học, công nghệ Việt Nam, đồng thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, chiều ngày 12/10/2020 tại Hà Nội, Quỹ Đổi mới sáng tạo VINGROUP (VINIF) đã tổ chức “Lễ ký kết tài trợ dự án Nghiên cứu khoa học và công nghệ năm 2020” với 28 dự án thuộc nhiều lĩnh vực. Dự án nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ của Trường Đại học Sao Đỏ: "Nghiên cứu phát triển công nghệ hàn mới, thiết kế chế tạo hệ thống hàn tự động ứng dụng hàn nối các tấm mỏng và siêu mỏng vật liệu đồng chất hoặc không đồng chất trong các ngành sản xuất mũi nhọn" do TS. Ngô Hữu Mạnh làm chủ nhiệm đã được duyệt với tổng kinh phí hỗ trợ thực hiện là 5 tỷ đồng.
Toàn cảnh Lễ ký kết tài trợ "Dự án nghiên cứu khoa học và công nghệ năm 2020"
TS. Đỗ Văn Đỉnh - Phó Hiệu trưởng và TS. Ngô Hữu Mạnh - Phó Trưởng phòng
Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế,Trường Đại học Sao Đỏ chủ nhiệm dự án
chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Quản lý Quỹ VINIF
          Dự án nghiên cứu về công nghệ hàn nối kim loại tấm mỏng và siêu mỏng là một trong những nghiên cứu tiên phong tại Việt Nam, cũng như trên thế giới hiện nay nhằm nghiên cứu, làm chủ công nghệ hàn nối kim loại tấm mỏng và siêu mỏng vật liệu đồng chất hoặc không đồng chất ứng dụng trong dây chuyền tự động tại các doanh nghiệp sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất và năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
 
 
Lễ ký kết thực hiện dự án khoa học công nghệ giữa Quỹ Đổi mới sáng tạo VINGROUP (VINIF)
và Trường Đại học Sao Đỏ
          Để được lựa chọn, dự án đã trải qua 03 vòng đánh giá, xét chọn nghiêm ngặt và công bằng của Hội đồng Khoa học cùng sự tư vấn của hơn 50 giáo sư, tiến sĩ như: GS Hồ Tú Bảo (Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán), GS Phan Thanh Sơn Nam (GS hóa học Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh), GS Nông Văn Hải (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), GS Đàm Thanh Sơn (Đại học Chicago), GS Nguyễn Thái Thục Quyên (Đại học California), GS Đỗ Ngọc Minh (VinUni)... dựa trên 5 bộ tiêu chí gồm: Mức độ cần thiết của đề tài; năng lực nghiên cứu của tác giả, cơ sở vật chất của đơn vị thực hiện; tính sáng tạo, ý nghĩa khoa học; tác động tới kinh tế - xã hội; tính thuyết phục của mục tiêu cũng như giá trị khoa học, công nghệ của sản phẩm, dịch vụ.
          Dự án nghiên cứu về hàn nối kim loại tấm mỏng và siêu mỏng khi được ứng dụng vào thực tế sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, nguyên vật liệu, vật tư, năng lượng,... góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất và năng lực cạnh tranh đồng thời sẽ là nguồn tài liệu tham khảo, tra cứu của các nhà khoa học và sinh viên các trường đại học.
          Với sự tài trợ kinh phí của Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VINIF), nhóm tác giả sẽ thực hiện dự án đảm bảo nội dung, tiến độ và đem lại giá trị về khoa học và thực tiễn đồng thời khẳng định năng lực và trình độ nghiên cứu của cán bộ, giảng viên Trường Đại học Sao Đỏ trong xu thế phát triển và hội nhập hiện nay.

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây