TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 29/08/2019 09:43
  •  

Cựu sinh viên thành đạt chia sẻ bí quyết thành công trên con đường lập nghiệp với tân sinh viên

Cựu sinh viên thành đạt chia sẻ bí quyết thành công trên con đường lập nghiệp với tân sinh viên
      Nhằm định hướng cho tân sinh viên hiểu hơn về ngành nghề mình đã lựa chọn, nắm bắt được yêu cầu của các nhà tuyển dụng trong thị trường lao động hiện nay, đồng thời xác định được động cơ học tập đúng đắn từ đó hoàn thiện kỹ năng nghề nghiệp của mình để sau khi ra trường đáp ứng được yêu cầu của xã hội Nhà trường đã tổ chức buổi giao lưu giữa tân sinh viên Đại học khóa 10, Cao đẳng khóa 15 với cựu sinh viên Quách Xuân Thanh – Giám đốc  Công ty TNHH cung ứng vật tư Nam Việt.
Cựu sinh viên Quách Xuân Thanh - Giám đốc  Công ty TNHH cung ứng vật tư Nam Việt chia sẻ về bí quyết thành công với tân sinh viên Nhà trường
      Tại buổi giao lưu, cựu sinh viên Quách Xuân Thanh đã chia sẻ với các em tân sinh viên những kinh nghiệm của mình trong thời gian học tập tại Trường Đại học Sao Đỏ cùng những năm tháng trải nghiệm tại các công ty, doanh nghiệp lớn sau khi tốt nghiệp ra trường. Để trở thành Giám đốc TNHH cung ứng vật tư Nam Việt như hiện nay, Thanh chia sẻ mình đã nỗ lực cố gắng rất nhiều từ khi còn học tập dưới mái trường Đại học Sao Đỏ. Ngay từ những năm tháng học tập ở Trường, Thanh đã đặt ra mục tiêu cho mình và để thực hiện mục tiêu đó, Thanh luôn nỗ lực hết mình, trong học tập, ngoài thời gian học tập trên lớp, anh còn tham gia vào đội Robocon của Nhà trường, điều đó tạo sự đam mê, học hỏi và tính bền bỉ cho bản thân. Để rèn luyện kỹ năng cho bản thân, Thanh tham gia vào đội thanh niên tình nguyện, là một cán bộ lớp, cán bộ đoàn giúp cho Thanh có thêm năng lực tổ chức, lãnh đạo. Trước khi ra trường, Thanh cũng học tập thêm nhiều kiến thức bổ trợ cho bản thân  như: Học ngoại ngữ, học lái xe, học kỹ năng sống… để những kiến thức này là công cụ đắc lực nằm trong hành trang tri thức của mình.
Tân sinh viên cùng giao lưu với cựu sinh viên Quách Xuân Thanh
     Tại buổi giao lưu, các bạn tân sinh viên cũng có những câu hỏi như: Làm thế nào để được thành công như anh?… Cựu Sinh viên Quách Xuân Thanh tiết lộ: Đối với Thanh, Trước tiên mình cần tìm một cái “Đích” – Đó là mục tiêu của mình và mỗi ngày một mục tiêu, mỗi tuần một mục tiêu và mục tiêu của những năm tháng học tập của mình. Sau đó tìm cho mình một cái “Đích đến” – mục tiêu đáng để làm hơn hẳn các mục tiêu khác. Xác định được Đích rồi thì các bạn sẽ cố gắng hoàn thành cái đích đó. Từ mỗi việc nhỏ đến việc làm lớn các bạn đều phải làm bằng niềm đam mê và sự nỗ lực của mình, làm được điều đó các bạn chắc chắn sẽ thành công.
     Giải đáp những băn khoăn của sinh viên về cách tìm một việc làm tốt sau khi ra trường? Thanh nhiệt tình chia sẻ với các em, muốn tìm một việc làm tốt sau khi ra trường, điều trước tiên các em nên tạo cho mình một “Nhân hiệu tốt” – Đó chính là thương hiệu của cá nhân. Và thương hiệu cá nhân của mình cần phải có đầy đủ các hành trang: Kiến thức – Kỹ năng – Công cụ trước khi ra trường. Kiến thức chính là những gì các thầy cô truyền tải trên lớp, ngoài ra các bạn còn học hỏi ở sách, mạng internet… ; Kỹ năng – một hành trang không thể thiếu đối với mỗi người trẻ hiện đại, đó chính là cách thể hiện văn hóa, đạo đức của mình với thầy cô, bạn bè và xã hội trong giao tiếp ứng xử. Kỹ năng tốt sẽ tạo cho các bạn có những mối quan hệ tốt, có thể giúp đỡ các bạn trong mọi vấn đề; Công cụ - đó chính là kiến thức về ngoại ngữ, tin học,… giúp các bạn giải quyết các công việc. Khi có đủ các hành trang đó rồi, các nhà tuyển dụng sẽ không bỏ sót bạn trong hàng ngàn ứng viên kia. 
 Cựu sinh viên Quách Xuân Thanh cũng nhắn nhủ đến tân sinh viên chăm chỉ học tập, sáng tạo và học hỏi để vun đầy hành trang tri thức của mình
      Qua những chia sẻ bí quyết học tập để thành công trên con đường lập thân lập nghiệp của mình, cựu sinh viên Quách Xuân Thanh cũng nhắn nhủ đến các em tân sinh viên hãy luôn nghe lời thầy cô, chăm chỉ học tập, sáng tạo và học hỏi để sau khi ra trường, hành trang các bạn mang theo đã đầy ắp những kiến thức, những kinh nghiệm, cộng thêm sự đam mê với nghề các bạn sẽ thành công trong công việc và cuộc sống của mình!

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây