TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 06/01/2021 16:11
  •  

Thiết bị tự động hóa ngành May – Trường Đại học Sao Đỏ đáp ứng tốt yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư

          Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội, Khoa May và Thời trang - Trường Đại học Sao Đỏ luôn gắn đào tạo với nghiên cứu khoa học và thực tiễn sản xuất. Chất lượng đào tạo của Khoa được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao, trên 95% sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Để đáp ứng tốt nhu cầu học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên, Trung tâm thực hành, thực nghiệm của Khoa được nhà trường đầu tư hiện đại giúp các em có điều kiện thực hành, thực tập chuyên sâu nâng cao kỹ năng nghề nghiệp.
        Trung tâm thực hành, thực nghiệm May và Thời trang được trang bị hơn 300 máy may các chủng loại; máy cắt tự động đếm lớp vải, máy ép mex công nghiệp hiện đại; phòng thiết kế thời trang có đầy đủ các trang thiết bị như bàn thiết kế chuyên dụng, máy chiếu đa năng, gần 70 máy tính để bàn được cài đặt các phần mềm chuyên về ngành may như: AccuMark, Lectra, Photoshop, Coreldraw, bảng số hoá các chi tiết…





Sinh viên thực hành trên máy may chuyên dùng tự động
           Năm 2020, nhà trường tiến hành cải tạo Trung tâm thực hành, thực nghiệm (X3) và đưa vào sử dụng, tạo không gian sáng, xanh, sạch đẹp - một môi trường nghiên cứu, thực hành thoáng đãng cho sinh viên. Phòng tự động hóa ngành may tếp tục được đầu tư mua sắm 30 máy may điện tử Juki với tổng trị giá trên 500 triệu đồng. Đây là dòng máy may hiện đại khi toàn bộ quá trình kiểm soát thông số được điều khiển trên màn hình LCD với nhiều chức năng được tích hợp cập nhật kịp thời theo xu hướng công nghệ số của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Cách may, kiểu may, tốc độ may có thể lập trình thông qua bảng điện tử đặt trên thân máy may, điều này làm tăng hiệu quả linh hoạt trong khi may. Ngoài ra, với những tính năng vượt trội như chức năng cắt chỉ, gạt chỉ tự động, mô tơ liền trục,….sẽ giúp đường may chuẩn xác, chắc chắn và đẹp hơn, mỗi đường may đều có sự hoàn hảo ở mức cao nhất, đều, thẳng và vô cùng chắc chắn, vì thế sẽ tăng năng suất lao động và tiết kiệm điện năng. Công nghệ mới này sẽ giúp sinh viên của khoa tiếp cận nhanh với thực tế sản xuất nâng cao kỹ năng nghề nghiệp.



Sinh viên thực hành thiết kế mẫu trên các phần mềm

Sinh viên ngành May và Thời trang thực hành trên máy in cắt sơ đồ
          Trong năm, phòng tự động hóa ngành may được trang bị mới 01 máy in sơ đồ hai trong một chuyên ngành  may. Với máy in chuyên dụng này toàn bộ quá trình thiết kế mẫu sẽ được thực hành trên máy tính và sử dụng lệnh in trên máy in sơ đồ. Với máy in chuyên dụng này thời gian lưu giữ mẫu sẽ được lâu dài, độ chính xác của mẫu sơ đồ (rập) cao, giúp sinh viên chủ động hơn trong quá trình thiết kế, rút ngắn thời gian chuẩn bị, tiết kiệm chi phí và thời gian. Đồng thời, với tốc độ in nhanh, độ phân giải cao máy in sơ đồ sẽ cho ra bản in sống động, nhanh chóng. Máy in chuyên dụng tương thích với nhiều phần mềm của ngành may giúp sinh viên thực hành thiết kế mẫu và sử dụng các phần mềm thiết kế sinh động, đa màu sắc.
         Sự đầu tư đúng hướng này đã phát huy tốt tính chủ động sáng tạo trong nghiên cứu khoa học, nâng cao năng lực thực hành của giảng viên và sinh viên, góp phần đào tạo ra những kỹ sư, cử nhân ngành may có kiến thức chuyên sâu, kỹ năng nghề nghiệp giỏi, đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của doanh nghiệp may mặc Việt Nam.
 
 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây