TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 07/07/2020 15:15
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ đánh giá, nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm học 2019-2020

          Nghiên cứu khoa học được xem là một trong những yếu tố quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, tạo ra nguồn nhân lực đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Vì vậy, từ nhiều năm qua, Trường Đại học Sao Đỏ luôn đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và đạt nhiều thành tựu đáng tự hào. Tiếp nối thành công đó, ngày 04/7/2020, nhà trường tổ chức đánh giá, nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm học 2019-2020.











Giảng viên và sinh viên bảo vệ đề tài
         Trong năm học 2019-2020, toàn trường có tổng số 32 đề tài nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên đăng ký thuộc các lĩnh vực: Khoa học xã hội và nhân văn; Khoa học kỹ thuật... Theo sự đánh giá của các Hội đồng, năm nay, các đề tài khoa học công nghệ của giảng viên và sinh viên đều tăng cả về số lượng và chất lượng, lĩnh vực nghiên cứu của đề tài phong phú, đa dạng. Nội dung của đề tài có nhiều ứng dụng trong thực tiễn sản xuất tại doanh nghiệp, trong giảng dạy, học tập đáp ứng mục tiêu phát triển của nhà trường. Đặc biệt một số đề tài được triển khai từ sự đặt hàng của doanh nghiệp và được doanh nghiệp cấp kinh phí nghiên cứu. 









Hội đồng nghiệm thu đề tài cấp trường
           Hội đồng đánh giá, nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm học 2019-2020 nhà trường đã đưa ra nhiều ý kiến đánh giá sâu sắc, chính xác về chuyên môn để nhóm tác giả tiếp tục hoàn thiện đề tài. Hội đồng nghiệm thu cũng đánh giá cao tính khoa học và tính ứng dụng thực tiễn của các đề tài. Kết thúc đợt nghiệm thu có với 4 đề tài đạt xuất sắc và 28 đề tài xếp loại đạt.
          Kết quả nghiên cứu này đã khẳng định năng lực nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường. Đồng thời những sản phẩm nghiên cứu có giá trị sẽ được chuyển giao cho doanh nghiệp, phục vụ trực tiếp cho hoạt động đào tạo, là nguồn tài liệu tham khảo hữu ích cho giảng viên và sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.
 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây