TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 21/05/2024 14:49
  •  

Thi sinh viên giỏi – Rèn luyện và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô

Thi sinh viên giỏi – Rèn luyện và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô
          Từ nhiều năm qua, khoa Ô tô - Trường Đại học Sao Đỏ luôn gắn đào tạo với nghiên cứu khoa học, “học đi đôi với hành, lý thuyết gắn với thực tế”, nhằm nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, tạo nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên.
           Thi sinh viên giỏi là hoạt động thường niên của khoa, giúp các em có cơ hội cọ xát, phát huy được kiến thức chuyên môn, năng lực sáng tạo không ngừng tích lũy kiến thức, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và xã hội. Năm học 2023-2024 ngay sau khi có kế hoạch thi sinh viên giỏi cấp trường, giảng viên đã tích cực ôn luyện cho sinh viên tham gia vòng thi cấp khoa. Từ vòng thi cấp khoa đã lựa chọn sinh viên thi cấp trường.





Sinh viên Khoa Ô tô thi sinh viên giỏi
          Tham gia vòng thi cấp trường, sinh viên dự thi ở các nội dung: Hiệu chỉnh động cơ xăng ô tô; Điện thân xe ô tô; Cơ khí động cơ ô tô; Bảo dưỡng định kỳ ô tô.
         Nhằm khai thác những lợi thế trong mối quan hệ với doanh nghiệp, khoa Ô tô đã mời đại diện doanh nghiệp tham gia đánh giá năng lực trong kỳ thi sinh viên giỏi. Năm 2024 khoa Ô tô mời chuyên gia Phạm Văn Duẩn – Quản lý dịch vụ, phụ trách Hyundai Chí Linh đồng hành cùng cuộc thi. Từ khâu ra đề thi, coi thi, chấm thi đều có sự tham gia của chuyên gia, vì vậy đề thi đảm bảo tính logic, khoa học và sát thực tế sản xuất. Kết thúc mỗi nội dung thi, sinh viên được trao đổi trực tiếp với chuyên gia của doanh nghiệp, vì vậy sinh viên học hỏi thêm kiến thức, tích lũy được kinh nghiệm cũng như tiếp xúc gần hơn với các vị trí tuyển dụng sau khi tốt nghiệp.











Sinh viên Khoa Ô tô thi sinh viên giỏi
           Ông Phạm Văn Duẩn – Quản lý dịch vụ, phụ trách Hyundai Chí Linh cho biết: Đồng hành cùng khoa Ô tô tổ chức cuộc thi sinh viên giỏi từ cấp khoa đến cấp trường, tôi nhận thấy các em đều có kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, đặc biệt ở các nội dung điện thân xe và hiệu chỉnh động cơ, các em xử lý rất tốt các tình huống của đề thi. Với trình độ này các em hoàn toàn có thể đảm nhiệm tốt các vị trí kỹ thuật viên tại công ty sau khi tốt nghiệp.
         Thi sinh viên giỏi đã thực sự tạo cơ hội cọ xát giúp các em nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, tạo động lực để sinh viên nỗ lực hơn nữa trong học tập, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa và nhà trường.
 





 

Tác giả bài viết: Ban Biên tập

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây