TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Chủ nhật - 03/05/2020 15:31
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ: Chuẩn bị tốt mọi điều kiện sẵn sàng đón sinh viên trở lại học tập

      Sau thời gian thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/03/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 và Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 22/4/2020 về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, Trường Đại học Sao Đỏ đã đồng hành cùng cả nước chung tay phòng chống dịch. Đến thời điểm này, cả nước đã bước sang ngày thứ 17 không có ca nhiễm mới trong cộng động, chỉ thị cách ly toàn xã hội được nới lỏng, các hoạt động bắt đầu làm việc trở lại. Trước tình hình đó, Trường Đại học Sao Đỏ quyết định cho sinh viên trở lại học tập từ ngày 04/05/2020.

Cán bộ giảng viên tham gia vệ sinh sạch sẽ các phòng học lý thuyết
       Để chuẩn bị tốt các điều kiện đón sinh viên trở lại học tập, Nhà trường đã thực hiện các biện pháp thiết thực như: tiếp tục sản xuất nước rửa tay khô nano bạc, khẩu trang vải phát miễn phí cho sinh viên và chế tạo buồng khử khuẩn toàn thân… Cùng với đó, Nhà trường đã chỉ đạo sát sao các phòng, khoa phun thuốc khử trùng và vệ sinh sạch sẽ toàn bộ khuôn viên trường, nhà học lý thuyết, trung tâm thực hành – thực nghiệm, khu kí túc xá, phòng làm việc Nhà trường đã xây dựng quy định đối với cán bộ giảng viên và sinh viên thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh tại nơi làm việc, lớp học.
Thực hiện phun thuốc khử trùng toàn bộ khuôn viên Nhà trường
      Để đón sinh viên trở lại học tập từ ngày 4/5 đảm bảo an toàn theo quy định của các cơ quan ban ngành, Nhà trường đã chỉ đạo các phòng chức năng như: Công tác sinh viên, Tổ chức - Hành chính phối hợp với Đoàn thanh niên thực hiện công tác đón, hướng dẫn sinh viên đo thân nhiệt, sát khuẩn tay 2 lần/ngày. Mỗi phòng học đều được trang bị nước sát khuẩn, sinh viên đeo khẩu trang, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, cán bộ trạm y tế Nhà trường luôn nêu cao trách nhiệm tư vấn, khám và theo dõi sát sao sức khỏe của sinh viên để có biện pháp phòng và chữa bệnh kịp thời.

Với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ giảng viên Nhà trường, mọi công tác chuẩn bị đón sinh viên trở lại trường học tập đã hoàn tất. Khuôn viên trường khang trang, sạch đẹp là những điều kiện tốt nhất giúp sinh viên an tâm trở lại trường học tập và góp phần chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây