TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 15/04/2020 19:08
  •  

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đảm bảo 100% cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp

          Trung Quốc hiện là quốc gia có nền kinh tế với tốc độ tăng trưởng hàng đầu tại châu Á và trên thế giới. Hiện nay, đã có rất nhiều các doanh nghiệp của Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam. Vì vậy, nhóm ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đang nhận được sự quan tâm lớn của các bạn trẻ với ước mơ vươn xa ra thế giới.
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc bảo vệ khóa luận tốt nghiệp
          Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ đã và đang mang đến cho sinh viên sự đảm bảo vững chắc về nghề nghiệp trong tương lai, là nơi để các bạn trẻ nắm chắc chìa khóa mở cửa tương lai. Cũng giống như những chuyên ngành đào tạo khác, chương trình đào tạo của ngành ngôn ngữ Trung Quốc, Trường Đại học Sao Đỏ gồm kiến thức cơ bản và kiến thức chuyên sâu. Sinh viên sẽ nắm chắc các kiến thức đại cương như từ vựng, ngữ pháp Trung, đọc hiểu tiếng Trung,…Sau đó đi sâu vào từng lĩnh vực đó là kỹ năng biên dịch, kỹ năng phiên dịch, tiếng Trung thương mại, tiếng Trung du lịch, tiếng Trung văn phòng,…sẽ giúp các bạn có thể tự tin làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ngoài ra, trong quá trình học tập sinh viên được rèn luyện các kỹ năng mềm, được trải nghiệm thực tế tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước nên nắm vững các nguyên tắc trong giao tiếp, ứng xử khi làm việc với người nước ngoài, giúp sinh viên rèn luyện thái độ làm việc chuyên nghiệp và dễ dàng hòa nhập với môi trường kinh doanh quốc tế.
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc trải nghiệm các hoạt động
văn hóa, thể thao, thăm quan doanh nghiệp
          Ngoài ra, với mối quan hệ hợp tác sâu rộng giữa Trường Đại học Sao Đỏ với với các doanh nghiệp, trường học tại Trung Quốc, sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc được thực tập tại các doanh nghiệp Trung Quốc và tham gia các chương trình trao đổi sinh viên…

TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Hiệu trưởng trao thưởng
cho sinh viên đạt giải Khuyến khích nhịp cầu Hán ngữ
          Khẳng định chất lượng đào tạo với xã hội, năm 2019,  nối tiếp thành công của những năm trước đó, 100% sinh viên Đại học khóa 6 ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đã có việc làm ổn định tại các công ty: Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam, Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải, Công ty du thuyền Bhayra,…với mức thu nhập cao và ổn định trên 10 triệu đồng/ tháng, ở các vị trí là những biên – phiên dịch, cán bộ nhân sự, cán bộ quản lý,… Điều đặc biệt là tất cả các em đều được các công ty nhận vào làm việc trước khi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp. Sinh viên Nguyễn Thị Tâm cho biết: “Ngay sau khi thực tập tại công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam em đã được nhận vào làm việc tại vị trí cán bộ nhân sự, thường xuyên làm việc trực tiếp với lãnh đạo công ty là người Trung Quốc. Với kiến thức và kỹ năng được đào tạo từ Khoa Du lịch và Ngoại ngữ của Trường Đại học Sao Đỏ em có thể tự tin giao tiếp và dịch thuật các văn bản cho lãnh đạo công ty”. Còn với Nguyễn Văn Hưng – hiện đang làm cho một công ty du lịch chia sẻ: “Với kiến thức được đào tạo tại trường em có thể tự tin giao tiếp và hướng dẫn khách du lịch nước ngoài, đặc biệt là người Trung Quốc. Ngoài ra em có thể đảm nhiệm tốt công việc biên - phiên dịch văn bản cho Giám đốc công ty”
         Với kết quả đã được được, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ - Trường Đại học Sao Đỏ cam kết 100% sinh viên được tư vấn giới thiệu việc làm trước và sau khi tốt nghiệp. Khẳng định là điểm đến lý tưởng của các bạn trẻ trong tiến trình lập nghiệp.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây