TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 11/05/2020 07:53
  •  

Ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí – Cơ hội việc làm

          Theo số liệu dự báo của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP. Hồ Chí Minh  công bố thường niên thì nhu cầu nhóm ngành Cơ khí – Công nghệ ô tô hiện đang đứng đầu, chiếm tỷ lệ trên 25% nhu cầu lao động. Trong đó, Cơ khí được coi là trái tim của quá trình công nghiệp hóa và đang có tốc độ phát triển nhanh chóng, tạo nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học.


TS. Vũ Hoa Kỳ hướng dẫn sinh viên Khoa Cơ khí thực hành trên máy CNC

          Khoa Cơ khí - Trường Đại học Sao Đỏ với chương trình đào tạo tiên tiến, trang bị cho sinh viên kiến thức, kỹ năng gia công, thiết kế, chế tạo và cải tiến các sản phẩm cơ khí; khả năng vận hành, lắp ráp, bảo trì các thiết bị cơ khí, hệ thống cơ khí và giải quyết những vấn đề liên quan đến máy móc, thiết bị trong quy trình sản xuất. Biết đọc và vẽ bản vẽ kỹ thuật; thành thạo công nghệ CAD/CAM/CNC/,… Ngoài khối kiến thức đại cương, sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí được học các học phần chuyên ngành tiêu biểu như: Hình họa – vẽ kỹ thuật, cơ lý thuyết, sức bền vật liệu, nguyên lý – chi tiết máy, kỹ thuật điện, kỹ thuật điện tử, cơ sở vẽ và thiết kế trên máy tính, công nghệ CAD/CAM/CNC,…  Ngoài ra, còn được chú trọng phát triển các kỹ năng mềm: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tư duy sáng tạo, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng quản lý thời gian,… và được các giảng viên có trình độ cao hướng dẫn thực hành nâng cao kỹ năng nghề nghiệp tại trung tâm thực hành thực nghiệm; sinh hoạt tại các câu lạc bộ và thường xuyên tham dự các cuộc thi chế tạo robot; được thăm quan, trải nghiệm, thực tập tại các doanh nghiệp uy tín,…. giúp sinh viên phát huy tối đa những tố chất, khả năng của một kỹ sư cơ khí.


TS. Vũ Văn Tản hướng dẫn sinh viên thực hành lập trình phay chi tiết trên Trung tâm gia công đứng 



Sinh viên Khoa Cơ khí tham gia cuộc thi sáng tạo Robot năm 2019

         Sau khi tốt nghiệp 100% sinh viên của Khoa Cơ khí được giới thiệu việc làm. Theo khảo sát của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Sao Đỏ năm 2019, 95% sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí đã có việc làm đúng chuyên ngành ngay sau khi tốt nghiệp 6 tháng, trong số đó 80% sinh viên làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn các thành phố lớn và 90% có mức thu nhập từ 10÷15 triệu đồng/tháng. Nhiều sinh viên giữ vị trí chủ chốt tại các doanh nghiệp lớn như cựu sinh viên Đỗ Hoàng Thuyết hiện đang là chuyên viên thiết kế tại công ty INNOTEK, cựu sinh viên Nguyễn Trọng Luận hiện đang là quản lý sản xuất tại công ty Samsung Việt Nam, Nguyễn Đình Mạnh hiện là quản lý chất lượng tại công ty Canon Việt Nam,…




Sinh viên Khoa Cơ khí phỏng vấn tuyển dụng

          Các bạn trẻ có niềm đam mê hãy đến với Khoa Cơ khí – Trường Đại học Sao Đỏ để chuẩn bị cho mình những hành trang tri thức vững bước trong tương lai!
 


 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây