TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 10/11/2017 20:56
  •  

Nghiên cứu sinh Phạm Thị Hồng Hoa bảo vệ thành công luận án tiến sĩ chuyên ngành Kinh tế quốc tế

           Học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, giảng viên được xác định là mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của Trường Đại học Sao Đỏ. Trong năm 2017, nhà trường đã có 04 thầy, cô bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, tiếp nối vào thành công đó, ngày 09/10/2017, tại Học viện Khoa học xã hội - Viện hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, nghiên cứu sinh Phạm Thị Hồng Hoa đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ chuyên ngành Kinh tế quốc tế, mã số 62310106 với đề tài “Chính sách an sinh xã hội ở một số nước ASEAN và bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam" dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS Trần Quang Lâm và TS. Trần Thị Nhung.
          Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ là những nhà khoa học có chuyên môn cao: Chủ tịch Hội đồng GS.TS Nguyễn Quang Thuấn; các phản biện: GS.TS Đỗ Đức Bình, PGS.TS Đinh Văn Thành, PGS.TS Bùi Tất Thắng cùng các ủy viên: PGS.TS Nguyễn An Hà, PGS.TS Lê Xuân Bá, TS Đặng Thị Phương Hoa. Hội đồng đã thông qua lý lịch khoa học, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu của nghiên cứu sinh trong suốt 3 năm triển khai thực hiện đề tài.





Nghiên cứu sinh Phạm Thị Hồng Hoa trình bày những kết quả nghiên cứu của luận án
          Tại lễ bảo vệ, nghiên cứu sinh đã tự tin trình bày một cách hệ thống, mạch lạc và khoa học những kết quả nghiên cứu của mình, làm rõ nội dung nghiên cứu qua phân tích quan điểm, phương hướng và mục tiêu quốc gia về phát triển an sinh xã hội, cũng như yêu cầu về hoàn thiện hệ thống chính sách an sinh xã hội của Việt Nam. Từ đó, luận án nêu ra một số khuyến nghị và hàm ý chính sách nhằm hoàn thiện chính sách an sinh xã hội của Việt Nam.

GS.TS Đỗ Đức Bình nhận xét phản biện luận án

PGS.TS Đinh Văn Thành nhận xét phản biện luận án

PGS.TS Bùi Tất Thắng nhận xét phản biện luận án
          Với ý nghĩa to lớn trong lý luận và thực tiễn của luận án, Hội đồng chấm luận án Tiến sĩ đánh giá cao những nỗ lực nghiên cứu của nghiên cứu sinh. Cả 3 nhà khoa học phản biện luận án đều đánh giá kết quả nghiên cứu của đề tài có tính khoa học và ứng dụng thực tiễn cao và tinh thần lao động khoa học nghiêm túc của nghiên cứu sinh. Các câu hỏi của phản biện và các thành viên Hội đồng đều được nghiên cứu sinh Phạm Thị Hồng Hoa tự tin trả lời một cách logic, khoa học. 100% thành viên Hội đồng nhất trí thông qua kết quả nghiên cứu của nghiên cứu sinh và công nhận nghiên cứu sinh Phạm Thị Hồng Hoa đạt học vị Tiến sĩ chuyên ngành Kinh tế quốc tế.
TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên phát biểu tại lễ bảo vệ luận án

TS Nguyễn Thị Kim Nguyên - Đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Sao Đỏ
tặng hoa chúc mừng tân Tiến sĩ
          TS Nguyễn Thị Kim Nguyên - Đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Sao Đỏ, nơi tân tiến sĩ công tác khẳng định thành công của tân tiến sĩ Phạm Thị Hồng Hoa đã bổ sung thêm đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ cao của nhà trường và cũng là nguồn cổ vũ lớn đối với cán bộ, giảng viên đã và đang trên con đường học tập nâng cao trình độ để xây dựng nhà trường phát triển bền vững.
          Xúc động và tự hào, tân tiến sĩ Phạm Thị Hồng Hoa đã tri ân sự giúp đỡ của thầy, cô hướng dẫn khoa học, nhà trường, đồng nghiệp, bạn bè và gia đình đã động viên, cổ vũ để bản thân vinh dự đạt được học vị Tiến sĩ như ngày hôm nay. Đồng thời, khẳng định với kiến thức đã tiếp thu được sẽ cống hiến nhiều hơn nữa trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng Trường Đại học Sao Đỏ ngày càng phát triển.
GS.TS Nguyễn Quang Thuấn - Chủ tịch Hội đồng, đại diện cơ sở đào tạo
tặng hoa chúc mừng tân Tiến sĩ




Tân Tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng thầy, cô hướng dẫn

Tân Tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng đồng nghiệp


Tân Tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình và người thân

Tân Tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây