TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 10/11/2017 21:42
  •  

Đại hội Chi hội nhà báo Tạp chí Nghiên cứu khoa học – Đại học Sao Đỏ lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2020

Ngày 10/11/2017, Chi hội nhà báo Tạp chí Nghiên cứu khoa học – Đại học Sao Đỏ tổ chức Đại hội Chi hội nhà báo Tạp chí Nghiên cứu khoa học – Đại học Sao Đỏ nhiệm kỳ 2017-2020.
      Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Hải Vân – Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Hải Dương, đồng chí Trần Văn Thất – Chánh văn phòng Hội nhà báo tỉnh Hải Dương; NGƯT.TS Đinh Văn Nhượng – Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu, Ban Biên tập Tạp chí, đại diện các đoàn thể và các hội viên trong Chi hội nhà báo Tạp chí Nghiên cứu khoa học - Đại học Sao Đỏ.
Đồng chí Nguyễn Thị Hải Vân – Chủ tịch hội nhà báo Tỉnh tặng hoa Chi hội Nhà báo Tạp chí Nghiên cứu khoa học – Đại học Sao Đỏ tại Đại hội
      Đại hội đã được nghe đồng chí Nguyễn Thị Kim Nguyên – Thư ký Chi hội báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2015-2017 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2020. Trong báo cáo, đồng chí phân tích rõ tình hình tổ chức chi hội. Hiện nay, chi hội có 05 hội viên, trong đó có 4/5 hội viên là lãnh đạo Trường, 01 đồng chí giữ chức vụ Hiệu trưởng – Bí thư Đảng ủy, 03 đồng chí là Phó Hiệu trưởng và 01 đồng chí là trưởng đơn vị. Về nghiệp vụ báo chí và công tác hội có 5/5 hội viên đã được cấp thẻ Nhà báo, 04 hội viên có trình độ Tiến sỹ, 01 hội viên có trình độ Thạc sỹ; 02 hội viên có trình độ cao cấp lý luận chính trị và 03 hội viên có trình độ trung cấp; năm 2016, nhà trường có thêm 03 đồng chí được cấp thẻ Nhà Báo.
TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Thư ký Chi hội nhà báo Tạp chí Nghiên cứu khoa học – Đại học Sao Đỏ báo cáo tổng kết công tác Chi hội nhiệm kỳ 2015-2017 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2020
      Trong nhiệm kỳ 2015-2017, chi hội đã thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng hội, quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng và đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, hội viên tích cực rèn luyện phẩm chất, đóng góp cho sự phát triển báo chí của nhà trường và tỉnh Hải Dương. Triển khai nội dung Chỉ thị 05 –CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho toàn thể hội viên…. Để nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ biên tập viên và bổ sung nhân lực, chi hội đã cử 03 phóng viên, biên tập viên tham dự khóa đào tạo bồi dưỡng “Truyền thông trong tổ chức phát ngôn” do Hội nhà báo Việt Nam tổ chức. Hằng năm chi hội phối hợp với Ban biên tập Tạp chí tổ chức “Hội nghị tọa đàm giữa các Nhà khoa học trong Hội đồng biên tập Tạp chí Nghiên cứu khoa học – Đại học Sao Đỏ” cùng thảo luận, đóng góp ý kiến nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng các bài báo nghiên cứu khoa học cũng như công tác tổ chức biên tập, xuất bản tạp chí nhà trường. Thường xuyên phối hợp với Đài phát thanh, truyền hình Trung ương, tỉnh Hải Dương, Báo sinh viên Việt Nam,… tổ chức làm các chương trình để tuyên truyền về công tác giáo dục và đào tạo của nhà trường. 
      Là hội viên trong Hội nhà báo tỉnh Hải Dương, Chi hội nhà báo Tạp chí Nghiên cứu khoa học - Đại học Sao Đỏ đã thực hiện tốt các nhiệm vụ của Hội nhà báo Tỉnh như: Tham gia Hội báo xuân đạt giải Ba năm 2016 và giải Khuyến khích năm 2017, chi hội đã phối hợp với Hội nhà báo tỉnh trao tặng hàng trăm ấn phẩm báo xuân cho địa phương vùng sâu, vùng xa. Hằng năm chi hội đã cử hội viên, sinh viên tích cực tham gia giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao, giải báo chí của Hội nhà báo tỉnh. Chi hội có 02 tác phẩm báo chí chất lượng cao, được Hội nhà báo tỉnh cấp kinh phí hỗ trợ sáng tạo tác phẩm. Ngoài ra, chi hội còn tích cực cung cấp tin, bài, ảnh cho các cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương, thường xuyên cập nhật nội dung tin, bài, ảnh cho Website của nhà trường, Bộ Công Thương, Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Trong công tác xuất bản Tạp chí Nghiên cứu khoa học-Đại học Sao Đỏ và các hoạt động truyền thông: Tạp chí đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích theo giấy phép, phản ánh đầy đủ các mặt hoạt động của nhà trường. Website nhà trường thường xuyên đổi mới về giao diện, đăng tải 1.425 tin, bài, ảnh phản ánh các hoạt động chân thực về nhà trường. Trong năm 2017, nhà trường đẩy mạnh hoạt động truyền thông trên các mạng xã hội như Facebook, zalo, đưa hình ảnh của nhà trường đến gần với các bạn trẻ trên cả nước. Đánh giá chung trong nhiệm kỳ qua, chi hội nhà báo Tạp chí Nghiên cứu khoa học-Đại học Sao Đỏ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị chuyên môn được Hội nhà báo tỉnh giao cho.
      Báo cáo cũng đưa ra những phương hướng, nhiệm vụ hoạt động trong nhiệm kỳ 2017-2020: Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Chi hội nhằm không ngừng nâng cao vai trò và hiệu quả hoạt động của Chi hội. Thực hiện nhiệm vụ xây dựng Chi hội vững mạnh, phát huy và thực hiện các nhiệm vụ của Hội nhà báo tỉnh giao. Nâng cao chất lượng của Tạp chí Nghiên cứu khoa học-Đại học Sao Đỏ và đặc biệt đẩy mạnh các hoạt động truyền thông đưa hình ảnh của nhà trường đến với độc giả cả nước. 
Các hội viên Chi hội nhà báo Tạp chí Nghiên cứu khoa học – Đại học Sao Đỏ tham luận tại Đại hội

NGƯT. TS Đinh Văn Nhượng – Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ, hội viên Chi hội phát biểu tại Đại hội
      Đóng góp tham luận tại Đại hội, các hội viên đã đưa ra những giải pháp cũng như đề xuất nhằm bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ biên tập viên, cộng tác viên của chi hội đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của Tạp chí Nghiên cứu khoa học-Đại học Sao Đỏ cũng như hoạt động truyền thông góp phần xây dựng hình ảnh và vị thế của nhà trường trước xã hội. NGƯT. TS Đinh Văn Nhượng – Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: Hoạt động của chi hội trong nhiệm kỳ qua đã đem lại những kết quả rất đáng khích lệ. Đặc biệt, trong công tác truyền thông có hiệu quả rõ rệt trong công tác tuyển sinh cũng như các mặt hoạt động, đào tạo của nhà trường. Đồng chí cũng đề xuất với Hội nhà báo tỉnh Hải Dương luôn quan tâm và tạo điều kiện để các thành viên của chi hội được nâng cao nghiệp vụ viết báo, nâng cao hiệu quả trong quá trình truyền thông giúp hình ảnh  của nhà trường lan tỏa đến các độc giả cả nước.

Đồng chí Nguyễn Thị Hải Vân – Chủ tịch hội nhà báo tỉnh Hải Dương phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
      Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Hải Vân - Chủ tịch hội nhà báo tỉnh Hải Dương đánh giá cao những thành tích của Chi hội nhà báo Tạp chí Nghiên cứu khoa học-Đại học Sao Đỏ đạt được trong nhiệm kỳ qua, góp phần vào sự phát triển của báo chí tỉnh nhà, đồng thời chỉ ra những tồn tại cần khắc phục. Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm, đồng chí đề nghị chi hội cần tiếp tục bám sát những chỉ đạo, định hướng của hội cấp trên và các chủ trương của ngành. Trong đó, cần tích cực nâng cao chất lượng của tổ chức hội, có kế hoạch bồi dưỡng cho cộng tác viên về nghiệp vụ viết và biên tập các bài báo nghiên cứu khoa học, nâng cao uy tín của Tạp chí.
Các thành viên trong Chi hội biểu quyết bầu đồng chí Nguyễn Thị Kim Nguyên làm Thư ký Chi hội Nhà báo tạp chí Nghiên cứu khoa học – Đại học Sao Đỏ nhiệm kỳ 2017-2020
      Đồng chí Nguyễn Thị Kim Nguyên được Đại hội tín nhiệm bầu là Thư ký Chi hội nhà báo Tạp chí Nghiên cứu khoa học - Đại học Sao Đỏ nhiệm kỳ 2017-2020.

Tác giả bài viết: Phạm Văn Dự

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây