TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Chủ nhật - 22/01/2017 21:55
  •  

Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Hảo bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ chuyên ngành Chủ nghĩa duy vật biện chứng và Chủ nghĩa duy vật lịch sử

          Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên được Trường Đại học Sao Đỏ xác định là nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường trong giai đoạn hiện nay. Với những giải pháp tích cực trong những năm qua, đội ngũ giảng viên nhà trường đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Năm 2016, nhà trường có 05 thầy, cô bảo vệ thành công luận án tiến sĩ ở các lĩnh vực khác nhau. Tiếp nối những thành công đó, chiều ngày 20/01/2017 tại Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội, Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Hảo đã bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ chuyên ngành Chủ nghĩa duy vật biện chứng và Chủ nghĩa duy vật lịch sử, mã số 62 22 03 02 với đề tài: “Vai trò của phụ nữ nông thôn vùng Đồng bằng sông Hồng trong xây dựng gia đình văn hóa hiện nay”. Luận án được thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS. TS. Phan Thanh Khôi.​
        Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ là những nhà khoa học có chuyên môn sâu trong lĩnh vực nghiên cứu: Chủ tịch Hội đồng, PGS.TS Nguyễn Thúy Vân; các ủy viên: PGS.TS Lê Thị Thủy, PGS.TS Nguyễn Thế Kiệt, PGS.TS Nguyễn Ngọc Hà, PGS.TS Ngô Thị Phượng, PGS.TS Nguyễn Văn Phúc, PGS.TS Nguyễn Chí Mỳ. Hội đồng đã thông qua lý lịch khoa học, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu của nghiên cứu sinh trong suốt 3 năm triển khai thực hiện đề tài.
Nghiên cứu sinh trình bày các kết quả nghiên cứu và những đóng góp mới của luận án
         Tại Lễ bảo vệ Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Hảo đã trình bày các kết quả nghiên cứu và những đóng góp mới của luận án trong lĩnh vực khoa học và thực tiễn: Từ góc độ triết học, chuyên ngành Chủ nghĩa duy vật biện chứng và Chủ nghĩa duy vật lịch sử, luận án đã làm rõ một số khái niệm phụ nữ nông thôn vùng Đồng bằng sông Hồng, gia đình văn hóa và xây dựng gia đình văn hóa nông thôn vùng Đồng bằng sông Hồng, vai trò của phụ nữ nông thôn vùng Đồng bằng sông Hồng trong xây dựng gia đình văn hóa. Thông qua phân tích, đánh giá thực trạng vai trò của phụ nữ nông thôn vùng Đồng bằng sông Hồng trong xây dựng gia đình văn hóa và những vấn đề đặt ra, luận án đề xuất những quan điểm cơ bản và các giải pháp chủ yếu phát huy vai trò của phụ nữ trong xây dựng gia đình văn hóa ở nông thôn vùng Đồng bằng sông Hồng. Kết quả của luận án góp phần khẳng định tính đúng đắn các quan điểm của chủ nghĩa Mac-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm của Đảng, Nhà nước Việt Nam về vai trò của phụ nữ trong gia đình. 

PGS.TS Nguyễn Thế Kiệt phản biện luận án

PGS.TS Nguyễn Ngọc Hà phản biện luận án

PGS.TS Lê Thị Thủy phản biện luận án
          Với ý nghĩa to lớn trong lý luận và thực tiễn của luận án, Hội đồng đã đánh giá cao năng lực nghiên cứu của nghiên cứu sinh thể hiện thông qua 3 bản nhận xét chi tiết và các câu hỏi nêu ra của thành viên hội đồng. Nghiên cứu sinh đã tự tin trả lời trước hội đồng các vấn đề mà các thành viên hội đồng đặt ra. Luận án được hội đồng đánh giá cao về tính ứng dụng thực tiễn, đưa ra được những giải pháp có tính mới trong giai đoạn hiện nay. Với những giá trị đó, luận án đã được 100% thành viên Hội đồng nhất trí thông qua. Trong đó có 3/6 phiếu đánh giá luận án đạt xuất sắc.
          Tại lễ bảo vệ, đại diện cơ quan công tác của NCS, TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Sao Đỏ đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội, các thầy trong hội đồng, thầy hướng dẫn đã giúp NCS bảo vệ thành công luận án tiến sĩ. Thành công của NCS Nguyễn Thị Hảo đã góp phần gia tăng đội ngũ giảng viên có trình độ khoa học cao, là lực lượng hạt nhân nâng cao chất lượng đào tạo của trường Đại học Sao Đỏ cũng là động lực để 56 thầy, cô đang làm nghiên cứu sinh trong và ngoài nước hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập, nâng cao trình độ, góp phần xây dựng nhà trường phát triển bền vững trên chặng đường tiếp theo.

TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Sao Đỏ tặng hoa chúc mừng tân Tiến sĩ
          Xúc động và tự hào, tân Tiến sĩ Nguyễn Thị Hảo đã tri ân sự giúp đỡ của thầy hướng dẫn khoa học, nhà trường, đồng nghiệp, bạn bè và đặc biệt là gia đình đã động viên, cổ vũ để nghiên cứu sinh vinh dự đạt được học vị Tiến sĩ như ngày hôm nay. Đồng thời khẳng định với kiến thức khoa học được lĩnh hội, tân tiến sĩ sẽ tiếp tục nghiên cứu và học tập để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Trường Đại học Sao Đỏ nói riêng và nền khoa học của nước nhà nói chung.

Tân tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy, cô trong hội đồng đánh giá luận án

Tân tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng thầy hướng dẫn PGS.TS Phan Thanh Khôi

Đại diện Trường Đại học Sao Đỏ tặng hoa chúc mừng tân Tiến sĩ

Gia đình và người thân tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây