TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 19/01/2017 17:09
  •  

Gương sáng “Sao tháng giêng” Thân Thị Thu Hà

Năm 2016, Thân Thị Thu Hà, sinh viên khoa Công nghệ May và Thời trang, trường Đại học Sao Đỏ đã xuất sắc vượt qua nhiều sinh viên ưu tú đến từ các trường đại học và cao đẳng trong cả nước để góp mặt vào danh sách 100 sinh viên ưu tú vinh dự nhận được Giải thưởng cao quý “Sao tháng giêng” của Trung Ương Hội sinh viên Việt Nam.
         Giải thưởng “Sao tháng giêng” hàng năm là phần thưởng cao quý nhất của Hội Sinh viên Việt Nam dành cho cán bộ Hội, Đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác và học tập. Giải thưởng do Hội Sinh viên và Báo Sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức. Năm 2016, Thân Thị Thu Hà – sinh viên Khoa Công nghệ May và Thời trang, Trường Đại học Sao Đỏ đã vinh dự nhận phần thưởng này.
         Đam mê thời trang, bị cuốn hút bởi những bộ trang phục có thiết kế đẹp, độc đáo và luôn ước mơ trở thành một nhà thiết kế thời trang trong tương lai. Vì vậy, Thu Hà đã chọn Khoa Công nghệ May và Thời trang trường Đại học Sao Đỏ là nơi chắp cánh cho những đam mê cháy bỏng của mình. Để hiện thực hóa giấc mơ đó, ngay từ khi bước chân vào giảng đường đại học, Thu Hà đã xác định rõ ràng động cơ, ý thức học tập và đã giành được kết quả cao trong hầu hết các môn học và còn góp mặt trong các cuộc thi học thuật cấp trường, cấp quốc gia và đạt được những thành tích đáng khích lệ: Đạt giải khuyến khích môn Giải tích kỳ thi Olympic Toán học học sinh, sinh viên toàn quốc năm 2016, Đạt giải khuyến khích Hội thi "Sáng tạo khoa học và công nghệ sinh viên lần thứ I", có điểm trung bình học tập kì 4 năm học 2015 – 2016 đạt 3.56/4, em là một trong những gương mặt tiêu biểu của nhà trường về thành tích học tập tốt, là động lực để các bạn sinh viên phấn đấu noi theo. Chia sẻ về kinh nghiệm học tập để đạt kết quả cao, Thu Hà cho biết: Với mình, để học tốt trước tiên phải có phương pháp học tập khoa học và phù hợp. Trên lớp luôn chú ý lắng nghe thầy cô và nhiệt tình đóng góp ý kiến xây dựng bài để nắm được kiến thức cơ bản, thời gian ở nhà cần ôn lại kiến thức để hiểu kỹ và nhớ bài lâu hơn. Thêm nữa, cần tích cực học nhóm để có thể chia sẻ và bổ sung kiến thức cho nhau, cũng như khẳng định lại cách hiểu bài của chính mình. Học nhóm cũng giúp ta rèn rũa kỹ năng làm việc đồng đội, xây dựng mối quan hệ bạn bè tốt hơn để cùng nhau tiến bộ trong học tập và cuộc sống.

Thân Thị Thu Hà tham gia cuộc thi Kỹ năng thuyết trình với chủ đề "Mái trường của chúng tôi"
          Không chỉ sở hữu bảng thành tích học tập cao, “Sao tháng giêng” Thu Hà còn là một cán bộ Đoàn, Hội năng nổ, nhiệt tình. Với cương vị là Lớp trưởng lớp DK05-M3, Đội trưởng đội thanh niên xung kích khoa Công nghệ may và thời trang, Ủy viên Ban chấp hành đội thanh niên xung kích trường Đại học Sao Đỏ, Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường Đại học Sao Đỏ, Hà luôn đi đầu trong các hoạt động, phong trào do Đoàn thanh niên và nhà trường phát động cũng như các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Mùa hè xanh, hiến máu tình nguyện,… Vì đã nhận thức rõ sinh viên sau khi ra trường ngoài kiến thức chuyên ngành thì còn cần phải có kỹ năng mềm tốt, nên em luôn tích cực rèn luyện, tích lũy cho mình hành trang không thể thiếu này thông qua các hoạt động tập thể, các cuộc thi về kỹ năng mềm, kỹ  năng giao tiếp,... với những thành tích trong công tác học tập, rèn luyện và các hoạt động Đoàn, Hội, Thu Hà được tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” cấp trường và cấp tỉnh, được Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hải Dương tặng Bằng khen vì "Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học" năm học 2015- 2016. Đặc biệt, năm 2016, Hà vinh dự là 01 trong 60 gương mặt tiêu biểu của Tỉnh được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Hải Dương tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2016.

Tiểu phẩm đặc sắc Thu Hà cùng các bạn sinh viên nhà trường mang đến chương trình
tổng kết "Ngày hội chung tay xóa bỏ định kiến giới

Thu Hà tích cực trong các hoạt động của "Ngày hội chung tay xóa bỏ định kiến giới"
          “Hãy cứ mơ ước và mạnh dạn theo đuổi giấc mơ của mình, nhưng đừng chỉ để nó trong suy nghĩ mà hãy thực hiện bằng chính hành động của bản thân” là lời khuyên mà “Sao tháng giêng” Thu Hà gửi đến các bạn trẻ để cùng nhau nỗ lực phấn đấu, xây dựng phẩm chất của thanh niên hiện đại luôn năng động và tự tin trên con đường hội nhập.
        “Sao tháng giêng” chính là giải thưởng ghi nhận những nỗ lực của Thân Thị Thu Hà trong quá trình học tập và rèn luyện. Giải thưởng này cũng là động lực để các bạn sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ phấn đấu hơn nữa trong học tập và rèn luyện.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây