TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Chủ nhật - 06/09/2020 08:06
  •  

Ngành công nghệ kỹ thuật điện tử - viễn thông, cơ hội tỏa sáng cho các bạn trẻ trong tương lai

          Ngành điện tử, viễn thông là một trong những ngành mũi nhọn của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và là ngành có nhu cầu cao về nhân lực ở Việt Nam và trên thế giới. Vậy “Ngành kỹ thuật điện tử, viễn thông là gì? Ra trường làm gì?”, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về ngành nghề hot này tại Trường Đại học Sao Đỏ nhé!

           Ngành Kỹ thuật điện tử, viễn thông là gì?

Sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật điện tử, viễn thông thực hành tại
Trung tâm thực hành thực nghiệm

 
          Công nghệ điện tử, viễn thông (Electronic & communicating engineering - ECE) là một thuật ngữ tương đối rộng. Nó bao gồm nhiều chuyên ngành khác nhau như điện tử tiêu dùng, điện tử trong công nghiệp, kỹ thuật điện tử,... Kỹ sư công nghệ điện tử viễn thông sẽ là những người nghiên cứu, phát triển và chế tạo các thiết bị điện tử tiêu dùng, điện tử công nghiệp và hệ thống điện tử viễn thông hiện đại.

           Sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật điện tử, viễn thông, Trường Đại học Sao Đỏ học những gì?
          Theo học ngành kỹ thuật điện tử - viễn thông, sinh viên Khoa Điện tử - Tin học, Trường Đại học Sao Đỏ sẽ được đào tạo kiến thức chuyên môn về lĩnh vực kỹ thuật điện tử, viễn thông và có khả năng tiếp cận với công nghệ kỹ thuật điện tử tiên tiến như công nghệ sản xuất bản mạch, vi mạch điện tử, điện thoại, máy in, máy tính, mạng không dây; mạng truyền số liệu; vi ba số; hệ thống truyền hình; công nghệ phân tích và xử lý tín hiệu….Sinh viên có khả năng tiếp cận, nắm bắt các công nghệ kỹ thuật điện tử tiên tiến và hoạt động của mạng truyền thông hiện đại; đồng thời có khả năng thiết kế, xây dựng, khai thác, vận hành, sử dụng, bảo trì các thiết bị điện tử, thiết bị viễn thông.


Sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật điện tử, viễn thông thực hành tại
Trung tâm thực hành thực nghiệm

          Bên cạnh đó, ngành Công nghệ kỹ thuật điện tử, viễn thông cung cấp cho sinh viên các kỹ năng vận hành bảo trì, sửa chữa, cải tiến, nâng cấp các hệ thống, thiết bị điện tử, viễn thông, tìm hiểu, nghiên cứu, phát triển ứng dụng công nghệ kỹ thuật điện tử viễn thông trong công nghiệp và trong đời sống dân dụng.
          Hằng năm, Khoa thường xuyên tổ chức cho sinh viên đi tham quan để tiếp cận môi trường làm việc tại doanh nghiệp, áp dụng các kiến thức đã thu thập được vào công việc thực của một công ty, doanh nghiệp, học hỏi, rèn luyện phong cách làm việc và ứng xử trong các mối quan hệ công tác tại một cơ quan. Ngoài kiến thức chuyên ngành và kiến thức ứng dụng thực tế, sinh viên ngành kỹ thuật điện tử - viễn thông của SDU còn được chú trọng đào tạo các kỹ năng mềm, kỹ năng Tiếng Anh và tham gia sinh hoạt tại các câu lạc bộ: Câu lạc bộ nghiên cứu chế tạo Robot, Câu lạc bộ Truyền thông sinh viên Sao Đỏ, Câu lạc bộ Khởi nghiệp,… được rèn luyện phương pháp làm việc khoa học và chuyên nghiệp, kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả.


Sinh viên Khoa Điện tử - Tin học tham gia cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam

          Học ngành Kỹ thuật điện tử, viễn thông, sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ ra trường làm gì?
         Các kỹ sư kỹ thuật điện tử, viễn thông sau khi tốt nghiệp ra trường đang có những cơ hội việc làm ngày càng phong phú cùng với mức thu nhập cao và ổn định tại các vị trí quan trọng như: Cán bộ quản lý sản xuất tại các dây chuyền trong các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp thiết bị điện tử như máy in, máy tính, điện thoại ….. Chuyên viên tư vấn, thiết kế, vận hành, điều hành kỹ thuật tại các đài phát thanh, truyền hình; công ty điện thoại cố định, di động; công ty dịch vụ kỹ thuật điện tử viễn thông; chuyên viên thiết kế, quy hoạch mạng và tối ưu mạng tại các công ty viễn thông; chuyên viên thiết kế truyền dẫn, vận hành, bảo trì tại các công ty điện tử, công ty viễn thông, công ty sản xuất phần mềm trên thiết bị di động,... Làm việc tại các công ty về điện tử, viễn thông, bưu chính viễn thông, bưu điện; các khu công nghiệp, các phòng thí nghiệm, cơ sở kinh doanh, nghiên cứu về quy hoạch mạng điện, thiết bị sử dụng điện - điện tử viễn thông; các doanh nghiệp sản xuất công nghệ tự động hóa cao; các viện nghiên cứu hoặc giảng dạy tại các cơ sở đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật điện tử, viễn thông;…
          Với uy tín về chất lượng đào tạo và sự hợp tác bền chặt với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn như: Canon Việt Nam, Sam sung Việt Nam, Tập đoàn khoa học kỹ thuật Hồng Hải, LG Việt Nam, Brother…sinh viên của Khoa được thăm quan, trải nghiệm, thực tập dưới sự hướng dẫn chuyên nghiệp của các chuyên gia, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và làm quen với môi trường sản xuất ngay từ những ngày đầu. 100% sinh viên của Khoa tốt nghiệp có việc làm ngay tại nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.
        Từ những thông tin vừa cung cấp, chắc hẳn các bạn đã có thể trả lời cho mình câu hỏi: “Ngành Kỹ thuật điện tử, viễn thông là gì? Ra trường làm gì? và chắc chắn sẽ có những định hướng ngành nghề đúng đắn trong tương lai!
 

 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây