TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 01/09/2020 16:30
  •  

Học ngành Việt Nam học để có những trải nghiệm thú vị!

Việt Nam học (chuyên ngành Hướng dẫn du lịch) được đánh giá là một ngành học thú vị và đang thu hút nhiều bạn trẻ theo học. Đây cũng là ngành có nhu cầu nhân lực cao nên cơ hội việc làm trong tương lai của ngành này vô cùng rộng mở và có nhiều triển vọng.
Sinh viên được trang bị kiến thức gì khi học ngành Việt Nam học?
      Ngành Việt Nam học (chuyên ngành Hướng dẫn du lịch) là một trong những ngành đào tạo của Khoa Du lịch & Ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ. Sinh viên được trang bị những kiến thức toàn diện, chuyên sâu về lĩnh vực kinh tế - xã hội, văn hóa – lịch sử,  địa lí, tài nguyên, môi trường,... Sinh viên được thực hành nghiệp vụ để rèn luyện kỹ năng hướng dẫn, trải nghiệm để có kiến thức thực tế vững chắc. Ngoài ra, sinh viên được rèn luyện các kỹ năng bổ trợ, thành thạo và linh hoạt trong giao tiếp, có khả năng hoạt ngôn, hoạt náo và những cách ứng xử phù hợp theo các tình huống trong hoạt động nghề nghiệp.
      Mặc khác, trong chương trình đào tạo, sinh viên ngành Việt Nam học còn được bồi dưỡng kiến thức tin học, lựa chọn các ngoại ngữ yêu thích. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sử dụng thành thạo công nghệ thông tin trong công việc chuyên môn và có năng lực ngoại ngữ bậc 4 trở lên (tiếng Anh: bậc 4/6 theo khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam hoặc tiếng Trung Quốc bậc HSK 4).
Sinh viên ngành Việt Nam học thực hành hướng dẫn du lịch tại phòng Truyền thống
Trường Đại học Sao Đỏ
Sinh viên được tham gia các trò chơi dân gian, nhảy dân vũ, teambuilding… và các môn học chuyên ngành sôi động, thú vị
và đầy ắp tiếng cười
Sinh viên ngành Việt Nam học sẽ có những chuyến đi trải nghiệm thực tế đầy thú vị
      Ngoài những kiến thức chuyên ngành được học trên giảng đường, sinh viên ngành Việt Nam học sẽ được trải nghiệm thực tế với những chuyến đi đầy thú vị tại nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của đất nước. Qua những chuyến đi đó, sinh viên được tìm hiểu, học tập và thể hiện khả năng giao tiếp ứng xử của mình đối với xã hội. Trong nhiều năm qua, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ đã và đang tiếp tục xây dựng nhiều chương trình học ngoại khóa hấp dẫn và mang nhiều ý nghĩa nhân văn như: Cuộc thi “Con đường di sản; Chương trình: “Hành trình trải nghiệm kỳ thú”; Hội thi “Green hands – Handmade” - “sáng tạo xanh bằng tay” với chủ đề “Quà tặng yêu thương”; Hội thi kỹ năng tư duy sáng tạo, chủ đề "Xây dựng hành tinh xanh"... các chương trình được tổ chức công phu, mang nhiều ý nghĩa và dấu ấn trong mỗi sinh viên ngành Việt Nam học.
Chương trình “Hành trình trải nghiệm kỳ thú” mang đậm nét nhân văn của sinh viên khoa Du lịch và Ngoại ngữ
Sinh viên ngành Việt Nam học có rất nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp
      Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Việt Nam học có thể đáp ứng ở nhiều vị trí công việc như: Hướng dẫn viên du lịch cho các tổ chức, đơn vị lữ hành; thuyết minh viên cho các điểm du lịch; nhân viên văn phòng tại các công ty kinh doanh du lịch, các phòng, ban, cơ quan văn hóa, du lịch của địa phương.
Nhà trường ký kết hợp tác đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực sau đào tạo với Công ty TNHH Du thuyền BHAYA
       Nhằm giúp sinh viên ngành Việt Nam học sau khi tốt nghiệp có nhiều cơ hội việc làm, nhà trường, Khoa Du lịch & Ngoại ngữ luôn quan tâm và đẩy mạnh quan hệ hợp tác, liên kết đào tạo với nhiều doanh nghiệp như: Công ty TNHH Du thuyền Bhaya; Công ty Cổ phần Vinpeal Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Sư tử Châu Á; Công ty TNHH Thương mại và Du lịch An Tâm; Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Tiến Phương, Tập đoàn Flamingo Group… Đặc biệt Khoa đã ký kết hợp tác chiến lược với Học viện tài năng Quốc tế Việt Nam về trao đổi học thuật, phát triển kỹ năng ngoại ngữ cho sinh viên và kết nối thực tập, kiến tập và cơ hội việc làm cho sinh viên nhà trường.
Sinh viên ngành Việt Nam học trải nghiệm tại doanh nghiệp Goertek Vina

Sau khi tốt nghiệp, nhiều cơ hội việc làm chào đón sinh viên ngành Việt Nam học
Nhiều cựu sinh viên ngành Việt Nam học đã thành công trên con đường lập nghiệp…
      Với kiến thức và những kỹ năng được học trong Trường Đại học Sao Đỏ, nhiều sinh viên sau khi ra trường đã làm việc và tự lập nghiệp cho riêng mình. Rất nhiều cựu sinh viên hiện đang là giám đốc, quản lý nhân sự và là những hướng dẫn viên xuất sắc tại các công ty du lịch lớn trong nước và quốc tế. Điển hình như: Cựu sinh viên Phạm Văn Tiến – hiện đang là Giám đốc CTTNHH Thương Mại và Du lịch An Tâm; Cựu sinh viên Vũ Xuân Phương – Giám đốc Công ty TNHH và Du lịch Quốc tế Tiến Phương; Cựu sinh viên Đinh Toàn – Hướng dẫn viên du lịch quốc tế và là chủ một chuỗi khách sạn homestay tại Ninh Bình; Cựu sinh viên Vũ Đức Tuyến  - Hướng dẫn viên du lịch và là quản lý chuỗi quán cafe tại khu du lịch Hạ Long; Cựu sinh viên Tạ Hằng – Quản lý nhân sự của Tập đoàn The Cruise; cựu sinh viên Trương Văn Khương đã trở thành Laed của nhiều công ty có tên tuổi như Hà Nội tourist, Sài Gòn tourist, Gloabaltravel…
Cựu sinh viên Trương Văn Khương làm MC chương trình Teambuiding cho Công ty du lịch Hà Nội tourist
   Các bạn trẻ yêu thích du lịch và khám phá những vùng đất mới, hãy đi… rồi sẽ đến! Ngành Việt Nam học – Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ đang chờ đón các bạn!

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây