TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 29/01/2018 14:11
  •  

Hội đồng khoa học và công nghệ Tỉnh Hải Dương nghiệm thu công trình khoa học và công nghệ Trường Đại học Sao Đỏ năm 2017

       Nghiên cứu khoa học được xem là một trong những yếu tố quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, tạo ra nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Do vậy, trong những năm qua, hoạt động nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Sao Đỏ được triển khai thực hiện dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng, từng bước được đổi mới với nhiều chuyển biến tích cực và đạt hiệu quả cao. Ngày 25/01/2018, Hội đồng khoa học cấp Tỉnh đã tổ chức nghiệm thu công trình khoa học và công nghệ năm 2017 do Trường Đại học Sao Đỏ chủ trì thực hiện.
TS. Nguyễn Trọng Các – Trưởng Khoa Điện đại diện nhóm tác giả báo cáo
 kết quả nghiên cứu của đề tài
          Tại buổi nghiệm thu, TS. Nguyễn Trọng Các – Trưởng Khoa Điện, đại diện nhóm tác giả đã báo cáo kết quả nghiên cứu của đề tài “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ sấy lạnh để sấy thóc giống” do NGND.TS. Đinh Văn Nhượng – Hiệu trưởng nhà trường làm chủ nhiệm. Đề tài đã xây dựng tối ưu hóa quy trình công nghệ sấy thóc giống bằng công nghệ sấy lạnh đạt tiêu chuẩn QCVN 01-54:2011/BNNPTNT, có khả năng cạnh tranh về giá thành và chất lượng sản phẩm so với sản phẩm cùng loại cũng như công nghệ sấy nóng. Công nghệ sấy lạnh sử dụng năng lượng điện không tạo ra khí thải độc hại cho môi trường; Không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động trực tiếp; Không tạo ra bụi phát tán gây ô nhiễm môi trường; Không gây hiệu ứng nhà kính. Tổng chi phí nhân công và nhiên liệu cho 1kg thóc là 599,863 đ/kg. Đề tài đã được chuyển giao cho Công ty cổ phần giống cây trồng Hải Dương.
Đại diện nhóm tác giả trả lời các câu hỏi của hội đồng
         Hội đồng nghiệm thu đã đánh giá cao sự nghiêm túc, công phu của nhóm tác giả thể hiện trong quá trình làm việc. Đây là đề tài có ý nghĩa khoa học và thực tiễn, mang lại hiệu quả kinh tế cao khi áp dụng vào thực tiễn sản xuất và đào tạo, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Kết quả, Hội đồng khoa học và công nghệ Tỉnh Hải Dương đã nghiệm thu đánh giá đề tài đạt Khá.
NGND.TS. Đinh Văn Nhượng - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi nghiệm thu
công trình khoa học và công nghệ năm 2017
          Kết quả này đã khẳng định trình độ chuyên môn nghiệp vụ và sự dày công nghiên cứu, sáng tạo của đội ngũ cán bộ giảng viên nhà trường, một trong những nhân tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây