TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 05/02/2018 15:37
  •  

Sinh hoạt nghiệp vụ giáo viên chủ nhiệm tháng 02/ 2018

          Nhằm đánh giá tình hình thực hiện công tác giáo viên chủ nhiệm trong thời gian qua và phương hướng, nhiệm vụ công tác giáo viên chủ nhiệm trong tháng 02+03/2018, chiều ngày 04/02/2018, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức sinh hoạt nghiệp vụ công tác giáo viên chủ nhiệm tháng 02/2018.
          Tham dự và chủ trì buổi sinh hoạt có TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng nhà trường; Trưởng phòng Đào tạo, công tác sinh viên, tài chính kế toán, phó trưởng khoa phụ trách sinh viên và toàn thể giáo viên chủ nhiệm trong toàn trường.
          Tại buổi sinh hoạt, TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó hiệu trưởng đã đánh giá kết quả thực hiện công tác giáo viên chủ nhiệm tháng 12/2017 và tháng 01/2018. Trong hai tháng 12/2017 và 01/2018 nhà trường và các khoa đã tổ chức nhiều hoạt động giáo dục rèn luyện, văn hóa, văn nghệ,  thể dục, thể thao như: Hội nghị đối thoại giữa đại biểu sinh viên với lãnh đạo nhà trường học kỳ I năm học 2017-2018; Khoa Du lịch và Ngoại ngữ tổ chức chung kết cuộc thi “Con đường di sản”; Nhà trường phối hợp với Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Hải Dương và Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức hoạt động Hiến máu tình nguyện năm 2017; Phối hợp với Cục tham mưu cảnh sát Bộ Công an, vụ Công tác học sinh sinh viên – Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Chương trình Giao lưu sinh viên với công tác phòng, chống ma túy; Tổ chức Hội nghị Giao ban an ninh và quản lý sinh viên ngoại trú học kỳ I năm học 2017-2018…Các hoạt động của nhà trường tổ chức đã có tác dụng to lớn trong việc giáo dục, rèn luyện sinh viên.
TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi sinh hoạt
nghiệp vụ giáo viên chủ nhiệm tháng 02/2018
          Trong phần thảo luận, đội ngũ cán bộ quản lý các khoa, giáo viên chủ nhiệm đã có nhiều ý kiến đóng góp đưa ra các giải pháp để làm tốt hơn việc tổ chức quá trình đào tạo và phục vụ đào tạo cũng như công tác quản lý giáo dục sinh viên, đặc biệt giáo viên chủ nhiệm phải quán triệt sinh viên thực hiện nghiêm quy định của pháp luật và đảm bảo an toàn trong thời gian nghỉ Tết.
 
Các giáo viên chủ nhiệm thảo luận tại buổi sinh hoạt nghiệp vụ
 
Đồng chí Đặng Thị Hồng Yến - Trưởng phòng Tài chính kế toán
giải đáp thắc mắc của giáo viên chủ nhiệm
          Để thực hiện tốt công tác giáo viên chủ nhiệm trong tháng 02+3/2018, tháng sinh viên chuẩn bị nghỉ Tết, đồng chí Phó Hiệu trưởng đề nghị các giáo viên chủ nhiệm phát huy hơn nữa tinh thần và trách nhiệm của mình trong việc quản lý, nhắc nhở sinh viên thực hiện nề nếp học tập, sinh hoạt và có những thông tin cụ thể với gia đình sinh viên về tình hình học tập, rèn luyện và kế hoạch nghỉ Tết của các em. Đặc biệt, giáo viên chủ nhiệm các lớp nhắc nhở sinh viên ký cam kết “Không sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái phép và đồ chơi nguy hiểm bị cấm”, không tham gia vào các tệ nạn xã hội (bài bạc, ma túy…), thực hiện nghiêm luật an toàn giao thông đường bộ trước, trong và sau khi nghỉ Tết. Nhắc nhở sinh viên nâng cao ý thức giữ gìn tài sản của mình và bàn giao lại phòng trọ cẩn thận trước khi nghỉ Tết. Đồng thời, đôn đốc sinh viên thực hiện các hoạt động ngoại khóa theo kế hoạch, thực hiện tốt các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao trong tháng thanh niên.
          Sinh hoạt nghiệp vụ giáo viên chủ nhiệm là hoạt động thường kỳ của nhà trường, nhằm nâng cao kỹ năng công tác chủ nhiệm của giáo viên, qua đó góp phần giữ vững quy mô và nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện của nhà trường.
 

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây