TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 11/12/2020 16:48
  •  

Đảng bộ Trường Đại học Sao Đỏ điểm sáng trong công tác phát triển đảng năm 2020

Công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng nhằm nâng cao sự lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảm bảo tính kế thừa, phát triển của Đảng. Vì vậy, bên cạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, Đảng bộ Trường Đại học Sao Đỏ luôn coi trọng công tác xây dựng và phát triển đảng viên.
      Xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ chính trị, nhằm tăng cường củng cố, xây dựng đội ngũ đảng viên của các chi bộ, phát triển về số lượng, mạnh về chất lượng để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, trong năm qua, Đảng bộ Trường Đại học Sao Đỏ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ viên chức giảng viên và sinh viên nhà trường. Nguồn phát triển đảng viên là những quần chúng ưu tú từ các đơn vị phòng, khoa, các tổ chính trị Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên,... Đảng bộ nhà trường đã giao nhiệm vụ cho các chi bộ nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của đoàn viên, hội viên kịp thời phát hiện, tạo điều kiện để quần chúng ưu tú có động cơ phấn đấu vào Đảng. Tại các buổi sinh hoạt chi bộ hàng tháng, đảng viên được phân công theo dõi giúp đỡ quần chúng ưu tú và có nhận xét, báo cáo trước chi bộ, những mặt mạnh, mặt yếu của quần chúng để chi bộ đưa ra nhận xét đánh giá, góp ý giúp những quần chúng ưu tú phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao.
TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo tại Lễ kết nạp đảng viên của chi bộ Công tác sinh viên

TS Nguyễn Trọng Các - Chủ tịch Hội đồng trường, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Bí thư chi bộ Điện trao Quyết định cho đảng viên mới

TS Đỗ Văn Đỉnh - Phó Hiệu trưởng, Bí thư chi bộ Quản lý chất lượng và Khoa học công nghệ trao Quyết định cho đảng viên mới
Bí thư các chi bộ trao Quyết định kết nạp Đảng viên cho các đảng viên mới
      Cùng với các hoạt động chuyên môn, Đảng bộ Trường Đại học Sao Đỏ còn chú trọng bồi dưỡng bản lĩnh chính trị cho các quần chúng ưu tú với việc tham gia các hoạt động xã hội. Trong năm, nhà trường đã phát động đến toàn thể cán bộ viên chức, sinh viên quyên góp, ủng  hộ và cùng chung tay với cộng đồng phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19; quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, quyên góp ủng hộ vì người nghèo; Các hoạt động tình nguyện: tiếp sức mùa thi, tình nguyện mùa hè xanh, hiến máu nhân đạo, tham gia thực hiện an toàn giao thông, các hoạt động thiện nguyện tay chung tay vì cuộc sống cộng đồng… Những hoạt động  thiết thực này đã góp phần rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, vun đắp lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết một lòng vì đồng chí, đồng bào của mỗi quần chúng ưu tú tạo nên động lực và chí hướng phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đủ điều kiện xem xét, chọn cử tham gia học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.
Đảng viên mới tuyên thệ trong Lễ kết nạp Đảng
       Năm 2020, Đảng ủy tiếp tục chỉ đạo các chi bộ làm tốt công tác phát triển đảng viên. Kết quả: 15 quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng (trong đó có 13 đảng viên là cán bộ viên chức và 02 đảng viên là sinh viên); chuyển đảng chính thức cho 03 đảng viên; cử 45 quần chúng ưu tú học bồi dưỡng kết nạp đảng; cử 04 đồng chí tham gia học Trung cấp lý luận Chính trị.
Các đồng chí Bí thư chi bộ giao nhiệm vụ cho các Đảng viên mới tại Lễ kết nạp
      Sau khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, các đảng viên luôn nêu cao được tính tiên phong, gương mẫu của mình trong giảng dạy và học tập, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời luôn tích cực, chủ động rèn luyện bản lĩnh, nâng cao nhận thức, phát huy khả năng sáng tạo, để xứng đáng là đảng viên Đảng cộng sản Việt nam, cống hiến hết mình góp phần xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển. 

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây