TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 02/11/2016 09:29
  •  

Cựu sinh viên Khoa Công nghệ May và Thời trang thành công từ niềm đam mê

Mạc Như Phương – Cựu sinh viên lớp 07 May 2, hiện đang làm quản lý QA tại Công ty May Tinh Lợi, là một trong những tấm gương tiêu biểu về cựu sinh viên thành đạt từ niềm đam mê.
          Với niềm đam mê về thời trang và những mẫu thiết kế đẹp, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Phương đã tìm hiểu và lựa chọn Khoa Công nghệ May và Thời trang, Trường Đại học Sao Đỏ là điểm đến để thực hiện ước mơ và thỏa sức sáng tạo với niềm đam mê của mình. Luôn xác định cho mình động cơ học tập đúng đắn: Học để có kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp là tiền đề tạo dựng một công việc tốt trên con đường lập thân lập nghiệp, Phương đã có những phương pháp học tập tích cực, em chia sẻ: Tự học, tự nghiên cứu là phương pháp học quan trọng. Sau những giờ trên lớp, em luôn chủ động tìm kiếm các thông tin từ các tài liệu trên thư viện trường, tài liệu trên internet để bố sung và mở rộng  kiến thức của bài học. Bên cạnh đó, em thường xuyên tham gia vào hoạt động học tập theo nhóm sau những giờ học và trước mỗi kỳ thi bởi hoạt động này đem lại hiệu quả cao trong việc nhớ lại kiến thức đã học, khơi dậy khả năng sáng tạo, tư duy của bản thân.
          Với phương pháp học tập hiệu quả, năm 2009 Phương tốt nghiệp với tấm bằng loại Giỏi. Trước nhiều hướng đi trên con đường lập nghiệp em đã chọn Công ty May Tinh Lợi - nhà máy dệt may lớn nhất tại khu vực phía Bắc Việt Nam là điểm đến, bởi ở đây có nhiều vị trí tuyển dụng phù hợp với chuyên môn được đào tạo. Trước nhiều hồ sơ tuyển dụng vào vị trí QA của các ứng viên đến từ các trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Công nghiệp Hà Nội,…Phương đã xuất sắc vượt qua 16 hồ sơ, là ứng viên xuất sắc được tuyển dụng vào vị trí QA với mức lương khởi điểm là 9 triệu đồng/tháng. Là một cán bộ QA, chịu trách nhiệm về chất lượng hàng tại phân xưởng, Phương tâm sự: Với chương trình đào tạo gắn lý thuyết với thực tiễn sản xuất, trong quá trình học được trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp đã giúp em tích lũy được kỹ năng nghề nghiệp vững vàng. Với kiến thức và kỹ năng được đào tạo tại trường Đại học Sao Đỏ em có thể tự tin đảm nhiệm tốt vai trò là một quản lý QA, kiểm tra chất lượng hàng.
          Khi được hỏi về những kiến thức cần chuẩn bị để “ghi điểm” với các nhà tuyển dụng, Phương chia sẻ: Trước hết phải cố gắng học chuyên môn kỹ thuật (cho dù là nhỏ nhặt nhất), tới các kỹ năng mềm (làm việc theo nhóm, thuyết trình, giao tiếp, phương pháp giải quyết vấn đề, cách quản lý công việc…) và đừng quên một điều quan trọng khác đó là ngoại ngữ (đây là yếu tố quan trọng và cần thiết trong bất kỳ công việc gì)”.
Cựu sinh viên Mạc Như Phương  (bên trái) chụp ảnh lưu niệm cùng cô giáo
Phạm Thị Hoa Hồng Tươi –Trưởng Khoa Công nghệ May và Thời trang
tại buổi giao lưu giữa các thế hệ sinh viên của Khoa

          Là một tấm gương trẻ có ước mơ và dám theo đuổi ước mơ Mạc Như Phương là tấm gương tiêu biểu để các thế hệ sinh viên tự tin vào khả năng thành công trong tương lai của chính mình. Khi được hỏi em muốn nhắn nhủ gì với thế hệ sinh viên sau này của Khoa Công nghệ May và Thời trang, em nhiệt tình trả lời: “Trường Đại học Sao Đỏ là cơ sở đào tạo tạo điều kiện tối ưu nhất cho người học, vì vậy các bạn sinh viên hãy tận dụng tối đa mọi điều kiện học tập để lĩnh hội kiến thức cho bản thân. Mình tin, thế hệ sinh viên sau này của trường chắc chắn sẽ thành công hơn hẳn những người đi trước”. Niềm tin đó của Phương cũng là niềm tự hào của những sinh viên Đại học Sao Đỏ khi nhắc đến ngôi trường đã chắp cánh ước mơ cho mình.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây