TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 01/11/2016 15:27
  •  

Lễ phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt và quỹ “Vì người nghèo” năm 2016

          Nhằm chia sẻ khó khăn, mất mát với đồng bào các tỉnh miền Trung đang gánh chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra trong những ngày vừa qua, đồng thời chung tay, góp sức giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình nghèo, chiều ngày 31/10/2016, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt và quỹ “Vì người nghèo” năm 2016. Tham dự có NGƯT.TS Đinh Văn Nhượng – Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, trưởng các đơn vị, đoàn thể cùng cán bộ, giảng viên nhà trường.

TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt và quỹ “Vì người nghèo” năm 2016
          Phát biểu tại lễ phát động TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường cho biết: Tính đến hết ngày 18/10/2016 các tỉnh miền Trung đã có 45 người bị chết và mất tích, 200.000 ngôi nhà bị ngập, bị đổ sập, cuốn trôi, 4600 ha lúa, hoa màu và cây công nghiệp bị mất trắng, nhiều trường học, bệnh viện và các công trình công cộng bị hư hỏng, ngập lụt, nhiều tuyến đường huyết mạch giao thông bị cắt đứt, nhiều vùng vẫn đang bị cô lập trong biển lũ, ước tính tổng thiệt hại lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Tình cảnh của người dân các tỉnh miền Trung hiện nay vô cùng khó khăn, người dân đang vật lộn chống chọi với lũ. Lũ lụt đã khiến cho nhiều gia đình, cụ già, trẻ em lâm vào cảnh khó khăn cùng cực, mất người thân, thiếu lương thực, nước uống và không còn mái ấm để che mưa, che nắng… Cùng với đó, hiện nay cả nước có gần 10% hộ nghèo, tỉnh Hải Dương còn hơn 7% hộ nghèo đang gặp những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.
          Với truyền thống đoàn kết, thương người như thể thương thân, đồng thời phát huy truyền thống của nhà trường trong công tác xã hội, đồng chí Nguyễn Thị Kim Nguyên kêu gọi toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường hãy mở rộng tấm lòng nhân ái, giang tay chia sẻ để làm vơi bớt những đau thương, mất mát và những khó khăn chồng chất của người dân tại các tỉnh bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra, hưởng ứng ủng hộ đồng bào miền Trung và quỹ “Vì người nghèo” bằng những hành động thiết thực nhất: Nhà trường ửng hộ 7.500 quần áo các loại; cán bộ, giảng viên đóng góp một ngày lương, ngoài ra có thể ủng hộ bằng các vật dụng khác như quần áo, chăn, màn, gạo,…; Sinh viên tùy theo điều kiện, khả năng có thể ửng hộ bằng tiền và các vật chất khác. Thời gian ủng hộ từ ngày 31/10 đến hết ngày 05/11/2016.
 

Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt và quỹ “Vì người nghèo”
Đại diện các đơn vị, đoàn thể ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt và quỹ “Vì người nghèo”
          Những đóng góp thiết thực của cán bộ, giảng viên nhà trường sẽ góp phần ổn định lại cuộc sống cho đồng bào miền Trung ruột thịt, giúp các hộ nghèo khó khăn có cơ hội vươn lên, là hành động nhân văn cao cả nhất về tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam.
 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây