TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 16/10/2023 11:16
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ tiếp và làm việc với Trường Đại học Khoa học kỹ thuật Kiện Hành (Đài Loan – Trung Quốc)

Nhằm đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác quốc tế đồng thời mở ra cơ hội về liên kết hợp tác đào tạo và xúc tiến việc làm cho sinh viên, Trường Đại học Sao Đỏ đã có buổi làm việc với Trường Đại học Khoa học kỹ thuật Kiện Hành (Đài Loan – Trung Quốc).
Trường Đại học Sao Đỏ tiếp và làm việc với Trường Đại học Khoa học kỹ thuật Kiện Hành (Đài Loan – Trung Quốc)
        Tham dự buổi làm việc về phía Nhà trường có NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng; Trưởng phòng Quản lý Đào tạo; Trưởng khoa Du lịch và Ngoại ngữ. Về phía Trường Đại học Khoa học kỹ thuật Kiện Hành (Đài Loan – Trung Quốc) có ông Simon Peng - Giám đốc điều hành - Phụ trách hợp tác quốc tế và hợp tác doanh nghiệp; Ông Tsai Qiu Tien - Phụ trách chương trình hợp tác Nhà trường và Doanh nghiệp.
NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng tiếp đoàn cán bộ
Trường Đại học Khoa học kỹ thuật Kiện Hành
        Giới thiệu tổng quan về Trường Đại học Sao Đỏ, NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng cho biết: Hiện nay Nhà trường đang đào tạo các ngành thuộc lĩnh vực kỹ thuật; khoa học xã hội và nhân văn; quy mô đào tạo ổn định và giữ vững. Sinh viên được học tập trong môi trường tốt với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Nhà trường luôn chú trọng đến công tác đào tạo các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm giúp cho chất lượng ngày càng được nâng cao. Đặc biệt, Nhà trường luôn quan tâm đến vấn đề tạo cơ hội việc làm cho sinh viên, vì vậy Nhà trường mong muốn hợp tác với công ty trong một số lĩnh vực như: Đào tạo tiếng Trung, thực tập trải nghiệm tại Đài Loan - Trung Quốc, xúc tiến việc làm cho sinh viên...

Ông Tsai Qiu Tien giới thiệu về Trường Đại học Khoa học kỹ thuật Kiện Hành (Đài Loan – Trung Quốc)
       Ông Tsai Qiu Tien giới thiệu về Trường Đại học Khoa học kỹ thuật Kiện Hành (Đài Loan – Trung Quốc). Trường Đại học Khoa học kỹ thuật Kiện Hành hiện có 12 khoa với các phòng ban khác nhau. Trường đào tạo đa dạng các lĩnh vực từ khối ngành Kỹ thuật cho đến khối ngành Kinh doanh, Quản lý và Tài chính, Ngân hàng,… Các chương trình giảng dạy tại Trường rất linh hoạt, đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Giáo dục Đài Loan - Trung Quốc. Với chủ trương giảng dạy kiến thức lý thuyết nền tảng kết hợp với thực nghiệm và thực tập, làm dự án, nhờ đó, sinh viên của Trường được rèn luyện kỹ năng làm việc và đáp ứng nhanh chóng với sự thay đổi của thị trường. Cùng với hoạt động đào tạo, hiện nay, Trường đang nỗ lực mở rộng mạng lưới liên kết hợp tác đào tạo với các Trường đại học nước ngoài trong chương trình hợp tác trao đổi sinh viên thực tập và trải nghiệm tại Đài Loan - Trung Quốc. Tính đến nay, trường đã có liên kết hợp tác với 10 nước và hơn 40 trường Đại học khác trong đó có Việt Nam.

Hai bên cùng thảo luận và trao đổi các chương trình hợp tác

        Tại buổi làm việc, hai trường cùng nhau trao đổi về các chương trình học tiếng Trung, chương trình trải nghiệm thực tập và vấn đề kết nối việc làm giữa sinh viên và vị trí công việc trong các doanh nghiệp tại Đài Loan - Trung Quốc.
       Buổi làm việc kết thúc trong không khí thân thiện, cởi mở, hứa hẹn hai bên sẽ đạt được nhiều thỏa thuận hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực trong tương lai.








Đoàn Trường Đại học Khoa học kỹ thuật Kiện Hành gặp gỡ sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc (Khoa Du lịch và Ngoại ngữ) và chụp ảnh lưu niệm

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây