TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 19/10/2023 14:42
  •  

Sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện của thành phố Chí Linh năm 2023

Hiến máu cứu người – Một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc ta, là hành động giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống. Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc đó, ngày 18/10/2023, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Chí Linh tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện – Chí Linh ngàn trái tim hồng năm 2023”.
Sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện của thành phố Chí Linh năm 2023
      Với thông điệp: “Mỗi giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”, ngay từ sáng sớm hơn 800 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên, sinh viên và nhân dân trên địa bàn thành phố đã có mặt cầm trên tay phiếu đăng ký hiến máu tình nguyện.






Đông đảo tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện
      Từ bộ phận phát phiếu, khám sàng lọc và hiến máu, trên gương mặt của các tình nguyện viên đều thể hiện sự hân hoan, hồ hởi, nở nụ cười rạng rỡ bởi ai cũng ý thức sâu sắc ý nghĩa được hiến tặng những giọt máu hồng với tinh thần hiến máu cứu người, nhân lên hạnh phúc!








Sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ tham gia hiến máu tình nguyện
      Hòa chung trong bầu không khí yêu thương, nhân ái, chung tay hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện của thành phố Chí Linh, Trường Đại học Sao Đỏ có 150 sinh viên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Em Hoàng Khôi Nguyên – Lớp DK12 Ô tô2 cho biết: “Hoạt động hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang tính nhân văn, một nghĩa cử cao đẹp không chỉ có ý nghĩa thiết thực trong việc cứu người mà còn mang lại sức khỏe cho chính người hiến máu, bởi tham gia hiến máu sẽ được khám, tư vấn sức khỏe, được kiểm tra huyết áp, tim mạch và thông báo kết quả các xét nghiệm máu… khiến em rất an tâm về sức khỏe của bản thân”. Em Nguyễn Anh Quốc lớp DK14 - Điện 2 cho biết: “Ngay từ khi còn học cấp 3 em đã rất thích tham gia các hoạt động thiện nguyện, năm đầu tiên học tập dưới mái trường Đại học Sao Đỏ cũng là lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện, tuy có phần hồi hộp nhưng em rất vui vì có thể góp một phần nhỏ giúp những người bệnh có thêm một cơ hội được cứu sống”.
      Hoạt động hiến máu tình nguyện của thành phố Chí Linh nói chung và của Trường Đại học Sao Đỏ nói riêng đã lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp trong cộng đồng và xã hội. Mỗi giọt máu tình nguyện không chỉ đơn thuần là liều thuốc cứu người mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ và tiếp thêm sự sống cho người bệnh. Đó chính là hành trình mang theo tình yêu thương của con người, góp phần làm cho cuộc sống thêm ý nghĩa hơn.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây