TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 09/10/2023 16:12
  •  

Hội thảo “Các biện pháp phòng vệ thương mại trong bối cảnh thực thi các Hiệp định thương mại tự do năm 2023”

Hội thảo “Các biện pháp phòng vệ thương mại trong bối cảnh thực thi các Hiệp định thương mại tự do năm 2023”
          Thực hiện Kế hoạch số 157/KH-ĐHSĐ ngày 03/10/2023 về phối hợp tổ chức Hội thảo về các biện pháp phòng vệ thương mại trong bối cảnh thực thi các hiệp định thương mại tự do năm 2023, qua đó tuyên tuyền, giới thiệu các quy định về phòng vệ thương mại đến giảng viên, sinh viên hiểu rõ các quy định về phòng vệ thương mại để tận dụng các ưu đãi cũng như chủ động bảo vệ sản xuất trong nước trong bối cảnh thực thi các Hiệp định thương mại tự do. Sáng ngày 9/10/2023, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Hội thảo “Các biện pháp phòng vệ thương mại trong bối cảnh thực thi các Hiệp định thương mại tự do năm 2023”.
         Tham dự có Ông Chu Thắng Trung – Phó Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công thương; TS. Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng, trưởng các phòng quản lý và toàn thể giảng viên, sinh viên Khoa Kinh tế Nhà trường.


TS. Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng phát biểu tại Hội thảo
          Phát biểu tại Hội thảo TS. Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã giới thiệu tổng quan về Trường Đại học Sao Đỏ: Quy mô đào tạo, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, các ngành đào tạo,… Đồng thời khẳng định Hội thảo có vai trò quan trọng giúp trang bị cho cán bộ, giảng viên sinh viên kiến thức cơ bản về các biện pháp phòng vệ thương mại trong bối cảnh thực thi các Hiệp định thương mại tự do hiện nay.


Ông Chu Thắng Trung – Phó Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại,
Bộ Công thương phát biểu tại Hội thảo
         Ông Chu Thắng Trung – Phó Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công thương cho biết: Phòng vệ thương mại (bao gồm biện pháp chống bán phá giá, chống trợ cấp, tự vệ) là công cụ hữu hiệu để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các ngành sản xuất nội địa trong bối cảnh này. Tuy nhiên, chưa nhiều doanh nghiệp, hiệp hội biết về các chính sách, pháp luật phòng vệ thương mại hay có kỹ năng sử dụng hiệu quả công cụ này. Hiểu rõ hơn về phòng vệ thương mại sẽ giúp cán bộ, giảng viên, sinh viên và nhất là sinh viên khối ngành kinh tế được cập nhật kiến thức mới, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cũng như khả năng thích ứng với thị trường kinh tế hiện nay sau khi tốt nghiệp.








Đại diện của Cục Phòng vệ thương mại trình bày nội dung Hội thảo
         Hội thảo đã được nghe đại diện của Cục Phòng vệ thương mại phổ biến về Hệ thống pháp luật và xu hướng áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại trên thế giới; Ứng phó với các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại do nước ngoài khởi xướng đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam,… Hội thảo đã đề cập đến các nội dung, tình huống cụ thể, thảo luận thực tế đối với một số mặt hàng xuất khẩu chính của nước ta. Bên cạnh đó, những vấn đề vướng mắc của đại biểu tham dự Hội thảo nêu ra được trao đổi, giải đáp cụ thể, rõ ràng.


TS. Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng tổng kết Hội thảo
        Hội thảo được đại biểu tham dự đánh giá cao cả về chất lượng nội dung và cách thức tổ chức, góp phần bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ về phòng vệ thương mại, qua đó góp phần cập nhật kiến thức, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên trong tình hình mới.




Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo
 

Tác giả bài viết: PV

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây