TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 15/10/2020 14:30
  •  

Điểm sáng trong phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" của nữ cán bộ viên chức Trường Đại học Sao Đỏ

Với mục tiêu xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện đại hội tụ đầy đủ các yếu tố: “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, nữ cán bộ viên chức Trường Đại học Sao Đỏ không ngừng đổi mới, sáng tạo, tích cực thực hiện nhiệm vụ xây dựng phát triển nhà trường, vun đắp tổ ấm gia đình, bình đẳng, hạnh phúc. Trong năm 2020, nhà trường có nhiều nữ công tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đạt những thành tích rất đáng tự hào, góp phần đưa công tác cán bộ nữ của nhà trường trở thành điểm sáng trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.
      Được sự quan tâm của Đảng Ủy, Ban Giám hiệu, trong năm qua Công đoàn và Ban Nữ công nhà trường luôn tích cực chủ động phối hợp với các đơn vị, phòng, khoa, các tổ chức đoàn thể, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nữ cán bộ viên chức (CBVC) về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến lao động nữ như: Giáo dục nâng cao kiến thức về giới, Luật bình đẳng giới, Luật phòng chống bạo lực gia đình; vai trò của phụ nữ Việt Nam trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư... qua đó góp phần nâng cao nhận thức của nữ CBVC về vai trò của người phụ nữ đối với gia đình và xã hội.
      Tiếp tục triển khai thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CBVC, Công đoàn và Ban nữ công nhà trường đã vận động đông đảo chị em tích cực tham gia các phong trào thi đua: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”...
TS Hoàng Thị Hòa – Trưởng khoa Thực phẩm và Hóa học nghiên cứu và sản xuất thành công nước rửa tay khô Nano bạc phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

ThS Nguyễn Thị Tâm – Giảng viên Khoa Điện nhận giải Khuyến khích tại hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Hải Dương lần thứ XI (2018-2019) 
      Các phong trào thi đua được thực hiện lồng ghép với nhiệm vụ của từng tổ nữ CBVC trong nhà trường. Với nhiệm vụ của giảng viên, các cô giáo luôn tích cực tham gia phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo. Để dạy tốt các nữ giảng viên luôn trau dồi tri thức mới, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ để góp sức vào công tác giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Đặc biệt có nhiều nữ công phát huy tính chủ động, sáng tạo trong nghiên cứu khoa học, tại các cuộc thi Khoa học và công nghệ cấp cơ sở, cấp tỉnh các chị em đã đạt được nhiều thành tích. Điển hình có nữ TS. Hoàng Thị Hòa – Trưởng khoa Thực phẩm và Hóa học với hoạt động nghiên cứu, sản xuất nước rửa tay khô Nano bạc, đã có nhiều đóng góp cho hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của nhà trường và xã hội. Những thành tích này đã khẳng định được năng lực, bản lĩnh của người phụ nữ trong thời đại Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Đối với nữ công nhân viên chức khối văn phòng, các chị em luôn tích cực, chủ động đổi mới, sáng tạo trong công việc chuyên môn, nâng cao ý thức trách nhiệm với công việc hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được lãnh đạo giao phó.
Nữ cán bộ viên chức nhà trường tích cực tham gia các phong trào văn hóa - thể thao, các giải đấu bóng chuyền hơi do Thành phố Chí Linh và nhà trường tổ chức
      Để trở thành người phụ nữ hiện đại, trong mọi mối quan hệ xã hội, nữ CBVC nhà trường luôn nhiệt tình xây dựng nét đẹp văn hóa công sở, duyên dáng trong giao tiếp, thanh lịch trong cách ăn mặc, chú ý chăm sóc sức khỏe bản thân. Trong năm qua, các nữ CBVC đã tham gia nhiều phong trào thể dục-thể thao do Công đoàn trường phát động. Nhiều chị em hăng hái rèn luyện sức khỏe qua các môn thể thao yêu thích như bóng chuyền hơi, khiêu vũ thể thao. Đặc biệt nhiều nữ CBVC tham gia Câu lạc bộ khiêu vũ Trường Đại học Sao Đỏ (do TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường sáng lập). Câu lạc bộ hội tụ những chị em có chung niềm đam mê bộ môn nhảy dân vũ và tham gia biểu diễn nhiều tiết mục đặc sắc trong các sự kiện lớn của nhà trường. Những đóng góp của Câu lạc bộ khiêu vũ đã tạo nên phong trào rèn luyện sức khỏe sôi nổi trong toàn trường, xây dựng phong cách nữ CBVC năng động, hiện đại, duyên dáng.
Câu lạc khiêu vũ Trường Đại học Sao Đỏ biểu diễn tiết mục đặc sắc chào mừng tân sinh viên trong Tuần sinh hoạt công dân – Sinh viên đầu khóa năm học 2020-2021
      Trong năm qua, nữ công nhà trường đã đạt nhiều thành tích xuất sắc, đối với cá nhân:  có 01 chị đạt giải Khuyến khích hội thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh; 11 chị đạt giải trong hội thi Sáng tạo Khoa học và Công nghệ cấp trường; 03 chị đạt giải Khuyến khích tại Hội thi nấu ăn do Công đoàn Công thương tổ chức; 57 nữ cán bộ viên chức đạt danh hiệu “Nữ công xuất sắc”, 145 chị em đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Trong năm có 02 nữ giảng viên bảo vệ thành công luận án tiến sĩ. Với những thành tích trên, nhà trường có 05 nữ công được Công đoàn Công thương tặng Bằng khen, 01 nữ công được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen; 01 nữ công được Tỉnh đoàn tặng Bằng khen Đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2020.
Đồng chí Nguyễn Thị Huế - Bí thư Liên chi đoàn Kinh tế, nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn
Tỉnh đoàn Hải Dương tặng Bằng khen Đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2020 cho đồng chí Lê Thị Huyền – Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ
TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường chúc mừng tân Tiến sĩ Phùng Thị Lý bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ cấp Học viện
      Song song với vai trò “Giỏi việc trường” các chị em đã thực sự giữ vai trò là người phụ nữ “Đảm việc nhà”, là những người con, người vợ, người mẹ… đảm đang, chăm lo xây dựng mối quan hệ gắn bó, bình đẳng giữa các thành viên trong gia đình. Nhiều nữ CBVC, dù ngoài xã hội đảm nhiệm cương vị lãnh đạo nhưng về gia đình vẫn là dâu hiền, vợ đảm, người mẹ mẫu mực nuôi con khỏe, dạy con ngoan, học giỏi, có nhiều chị khó khăn về kinh tế, song đã tổ chức sắp xếp cuộc sống gia đình, cùng chồng con phát triển kinh tế gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc, trở thành tấm gương sáng cho chị em noi theo.
       Với những thành tích đã đạt được, công tác nữ công Trường Đại học Sao Đỏ trở thành điểm sáng trong phong trào phụ nữ “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”. Có được kết quả này trước hết là được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã thực hiện tốt quyền bình đẳng của phụ nữ trong lĩnh vực lao động, việc làm, nâng cao vị thế trong xã hội và cải thiện đời sống cho nữ CBVC trong trường.
          Thấm nhuần các giá trị tinh thần to lớn mà thế hệ phụ nữ Việt Nam dày công vun đắp, mỗi nữ cán bộ viên chức Trường Đại học Sao Đỏ luôn nêu cao trách nhiệm to lớn của mình, trân trọng, tự hào, giữ gìn, phát huy những truyền thống tốt đẹp và khắc phục hạn chế, đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực để góp phần xây dựng phẩm chất đạo đức của phụ nữ Việt Nam thời kỳ mới.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây