TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ bảy - 19/06/2021 17:07
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ chuẩn bị các điều kiện đánh giá ngoài 03 chương trình đào tạo

          Với truyền thống đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, năm 2017, Trường Đại học Sao Đỏ là 01 trong 57 trường trong cả nước được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam kiểm định và trao giấy chứng nhận chất lượng cơ sở giáo dục. Thành công này là sự nỗ lực cố gắng vượt khó vươn lên của thầy và trò nhà trường, đồng thời khẳng định uy tín, vị thế của nhà trường với xã hội.


PGS.TS Mai Văn Trinh và PGS.TS Nguyễn Phương Nga trao giấy chứng nhận kiểm định
chất lượng cơ sở giáo dục của Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam
 cho Trường Đại học Sao Đỏ năm 2018

         Tiếp nối thành công đó, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng tốt nhu cầu của người học, năm 2021, nhà trường tiếp tục phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam thực hiện đánh giá ngoài 03 chương trình đào tạo đại học: Ngành Công nghệ kỹ thuật Cơ khí; Ngành Công nghệ kỹ thuật Điện, điện tử và ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô.
         Để chuẩn bị tốt các điều kiện cho đợt đánh giá, nhà trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể, thành lập các nhóm chuyên trách viết báo cáo tự đánh giá và thu thập các minh chứng theo 11 tiêu chuẩn và 50 tiêu chí ban hành kèm theo Thông tư số 04/2016/TT-BGDĐT ngày 14 tháng 3 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Báo cáo tự đánh giá của các ngành được xây dựng khoa học, cụ thể, phản ánh đầy đủ: Mục tiêu và chuẩn đầu ra của trương trình đào tạo; Bản mô tả chương trình đào tạo; Đội ngũ giảng viên; Cơ sở vật chất và trang thiết bị; Kết quả đầu ra… cụ thể của các ngành, đi kèm với đó là các minh chứng sát thực và phù hợp cho từng ngành đào tạo. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, nhà trường sẵn sàng cho Đoàn đánh giá ngoài 3 chương trình đào tạo của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam  tiến hành khảo sát sơ bộ vào ngày 25/6/2021.
         Đây là hoạt động quan trọng của nhà trường nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo các ngành mũi nhọn, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người học cũng như nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao của các cơ quan, doanh nghiệp, nâng cao vị thế của các khoa, xây dựng nhà trường phát triển nhanh và bền vững.
 

 




 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây