TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 10/05/2021 10:54
  •  

Sinh viên Đại học Sao đỏ chia sẻ về những lợi thế khi học đại học gần nhà

Sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ chia sẻ về những thuận lợi khi quyết định học gần nhà: “Cái lợi lớn nhất là tiết kiệm chi phí trong sinh hoạt, được học trong môi trường học tập tốt, giao thông thuận tiện, thường xuyên về với gia đình, biết rõ về ngôi trường mình lựa chọn để lập thân lập nghiệp….”
Tiết kiệm chi phí sinh hoạt
      Một trong số những lý do khi các bạn quyết định học gần nhà là tiết kiệm chi phí trong sinh hoạt. Ở ký túc xá chất lượng cao hoặc nhà trọ tại thành phố Chí Linh, các phòng đều đảm bảo tốt điều kiện cho học tập và sinh hoạt với giá rẻ. Mặt khác các loại chi phí trong sinh hoạt như: Quần áo, đồ ăn, uống…. giá cả bình dân. Bạn Trần Hoàng Thu Lan (Lục Nam – Bắc Giang) - khoa Du lịch và Ngoại ngữ cho biết: “Chúng mình thuê một phòng trọ với giá 500.000 đồng ở 2 người, hàng ngày sau khi đi học về đều tự nấu cơm ăn. Giá cả của thực phẩm ở đây nhìn chung là phù hợp với túi tiền của sinh viên nên chúng mình rất hài lòng với mức chi phí sinh hoạt hiện tại”.
 
Ký túc xá với đầy đủ tiện nghi giúp sinh viên sinh hoạt và học tập an toàn, thuận lợi
      Còn thuận lợi lớn nhất đối với những sinh viên có nhà gần trường là tiết kiệm 100% chi phí sinh hoạt, bạn Nguyễn Văn Hiếu (Văn Đức – Chí Linh) - khoa Ô tô chia sẻ: “Học trường gần nhà có nhiều lợi thế, thứ nhất là đỡ lo mấy vấn đề như tiền phòng trọ, tiền ăn uống, sinh hoạt, bởi vì sáng mình đi học trưa đã về nhà”.
Sinh viên học tập và sinh hoạt tại ký túc xá nhà trường
Giao thông đi lại thuận lợi
     Trường Đại học Sao Đỏ đứng chân tại trung tâm thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, có vị trí giao thông thuận lợi giữa các tỉnh như: Bắc Giang - Quảng Ninh - Bắc Ninh... Vì vậy, sinh viên học tập tại trường có thể đi lại thuận tiện. Bạn Phạm Minh Cảnh (thành phố Hải Dương) - khoa Cơ khí cho biết: “Nhà mình cách trường khoảng 35km, từ trường về nhà chỉ đi một chặng xe buýt, rất thuận tiện, vậy nên hàng tuần mình có thể về nhà nhiều lần mà không phải lo chờ đợi tàu xe như các bạn học ở xa nhà”. Còn bạn Đặng Xuân Thành (Đông Triều – Quảng Ninh) cách nhà khoảng 20km chia sẻ: “Mình thì có thể đi xe máy về nhà hàng tuần, rất cơ động, nên mình đã lựa chọn Trường Đại học Sao Đỏ để học tập và sự lựa chọn của mình là hoàn toàn đúng”.
Sự quan tâm động viên chia sẻ của gia đình trong quá trình học tập
      Trong các mối quan hệ xã hội ngày nay nhiều sự cám dỗ đối với giới trẻ. Vậy nên, học gần nhà có sự quan tâm và đồng hành của bố mẹ, người thân, sinh viên sẽ có được những lời khuyên bổ ích từ bố mẹ, anh chị em trong gia đình.
Bạn Trần Thế Hoàng (Nam Sách – Hải Dương) chia sẻ: “Cái lợi khi học gần nhà là khi mình gặp khó khăn trong các mối quan hệ xã hội, trong học tập, thì đều được bố, mẹ, anh chị trong gia đình mình động viên, chia sẻ để giúp mình vượt qua và trưởng thành hơn. Vậy nên, mình rất yên tâm khi học tập tại trường”.
      Trước khi quyết định việc học gì? ở đâu? học gần hay xa nhà, các bạn nên cân nhắc, tìm hiểu để phù hợp nhất đối với bản thân và gia đình của mình, xây dựng nghề nghiệp tương lai một cách thuận lợi.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây