TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ bảy - 01/05/2021 16:05
  •  

Hội thảo khoa học: Nghiên cứu công nghệ điều khiển trên ô tô điện

          Trong tương lai không xa, khái niệm ô tô sẽ hoàn toàn thay đổi, không còn bình xăng và động cơ đốt trong, ô tô sẽ được truyền động bằng động cơ điện với nguồn điện năng lưu trữ trên siêu tụ có tuổi thọ rất dài khi so sánh với các loại ắc quy Lithium-ion truyền thống. Bên cạnh đó, công nghệ truyền năng lượng không dây cho phép quá trình nạp năng lượng diễn ra một cách thường xuyên và an toàn. Vì vậy, việc triển khai các nghiên cứu về ô tô điện tại Việt Nam là một hướng đi đúng nhằm nắm bắt các công nghệ tiên tiến, với hy vọng đưa công nghiệp ô tô của nước nhà có thể bắt kịp với sự phát triển trên thế giới. Với mục đích đó, ngày 29/4/2021, Khoa Ô tô - Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Hội thảo khoa học "Nghiên cứu công nghệ điều khiển trên ô tô điện".

Hội thảo khoa học "Nghiên cứu công nghệ điều khiển trên ô tô điện"
          Chủ trì hội thảo TS. Nguyễn Đình Cương - Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Ô tô, tham dự hội thảo có đại diện phòng Quản lý khoa học & Hợp tác Quốc tế và toàn thể giảng viên Khoa Ô tô.
TS. Cao Huy Giáp – Phó Trưởng khoa Ô tô khai mạc hội thảo
          Hội thảo đã nhận được các ý kiến đóng góp của các tác giả về các nghiên cứu mới của công nghệ điều khiển trên ô tô điện tập trung vào các vấn đề như: Xu thế phát triển xe ô tô điện; Nghiên cứu công nghệ xe Hybrid; Công nghệ xe EV; Công nghệ pin sử dụng trên xe ô tô điện; Mô phỏng hệ thống truyền động điện trên xe ô tô điện sử dụng hệ thống lái 04 bánh xe; Mô phỏng động lực học xe điện; Nghiên cứu các biến thể của xe điện và các loại động cơ sử dụng trên xe ô tô điện hiện nay…
TS. Nguyễn Đình Cương – Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Ô tô
đóng góp ý kiến cho hội thảo

Giảng viên đóng góp ý kiến tại hội thảo
          Các giảng viên đã cùng nhau thảo luận, trao đổi những vấn đề liên quan dưới nhiều góc độ khác nhau, bổ sung thêm những kiến thức mới cần chú ý trong lĩnh vực này để đi đến hoàn thiện các kết quả nghiên cứu.
         Hội thảo thành công tốt đẹp đã cập nhật nhiều thông tin, kiến thức mới cũng như các kết quả nghiên cứu khoa học về công nghệ điều khiển trên ô tô điện, qua đó nâng cao chất lượng đào tạo của khoa, hướng tới mục tiêu đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội.



 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây