TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 18/01/2022 16:58
  •  

Những “bí quyết” giúp sinh viên có công việc tốt khi ra trường

Vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp là điều các bạn sinh viên luôn quan tâm. Nắm chắc những bí quyết, chắc chắn sinh viên SDU sẽ có một công việc tốt sau khi ra trường.
Những “bí quyết” giúp sinh viên có công việc tốt khi ra trường
         
         Kỹ năng tốt là ưu thế giúp bạn cạnh tranh và khẳng định giá trị.

        Ngoài kiến thức chuyên môn, bạn cần trang bị cho mình đầy đủ các kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm cần thiết ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Kỹ năng tốt là ưu thế giúp bạn cạnh tranh và khẳng định giá trị bản thân.
Để tích lũy kỹ năng nghề nghiệp, ngay trên ghế giảng đường, bạn hãy tích cực trong các giờ thực hành tại Trung tâm thực hành, thực nghiệm với các trang thiết bị tiên tiến, hiện đại. Những giờ học tại Trung tâm dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các thầy, cô giáo có chuyên môn cao chắc chắn sẽ giúp bạn có kỹ năng nghề vững vàng, có thể tiếp cận với thực tế công việc ngay sau khi tốt nghiệp, khi vào môi trường làm việc mới.



Sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ rèn luyện kỹ năng nghề tại
Trung tâm thực hành, thực nghiệm
          Bên cạnh đó, bạn có thể tích lũy kỹ năng nghề nghiệp ngay từ khi vào trường thông qua các hoạt động trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp như thăm quan, thực tập, nghiên cứu khoa học, lựa chọn các công việc làm thêm đúng với chuyên ngành mình học,…
         Học phần kỹ năng mềm tại trường sẽ giúp bạn trang bị kỹ năng làm việc nhóm - làm việc độc lập, thuyết trình, đàm phán, xử lý tình huống… mang lại cho bạn sự tự tin, khả năng làm việc khoa học dễ dàng tiếp cận và làm hài lòng các nhà tuyển dụng.
          Thái độ quan trọng hơn trình độ
         Nếu đem “thái độ” và “trình độ” đặt lên bàn cân để so sánh, chắc hẳn nhiều người sẽ xem trọng trình độ. Nhưng ít ai biết rằng thái độ làm việc nghiêm túc, cầu thị, cầu tiến và chuyên nghiệp mới là chìa khóa giúp chúng ta được trọng dụng.
Trên biểu đồ nhân sự, kiến thức chỉ chiếm 4%, kỹ năng 26% còn thái độ chiếm tới 70%.



Tại trường Đại học Sao Đỏ, sinh viên được rèn luyện về thái độ sống,
thái độ làm việc, kỹ năng làm việc nhóm,…
          Tại trường Đại học Sao Đỏ, sinh viên được rèn luyện tác phong công việc, thái độ sống, thái độ làm việc, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý,… ngay từ khi học năm thứ nhất. Những tiết học kỹ năng mềm trên lớp, những buổi trải nghiệm các hoạt động ngoại khóa, tham gia vào các hoạt động tình nguyện,…đã giúp sinh viên Đại học Sao Đỏ sớm trang bị đầy đủ kỹ năng và hiểu rằng “thái độ quan trọng hơn trình độ”, giúp các em dễ dàng thăng tiến ở nhiều vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp.
         Luôn coi trọng ngoại ngữ
        Ngoại ngữ tốt luôn là ưu thế của bất kỳ ngành nghề nào “Biết thêm một ngoại ngữ là sống thêm một cuộc đời”. Thời đại công nghệ mà sinh viên ra trường không có ngoại ngữ thì đó là điều bất lợi ngay từ vòng hồ sơ chứ chưa nói trong quá trình làm việc.
        Tại Đại học Sao Đỏ sinh viên được chú trọng học ngoại ngữ ngay từ khi học năm thứ nhất, được tham gia các hội thảo chuyên đề, các học phần tiếng anh chuyên ngành và trước khi ra trường được sát hạch chuẩn đầu ra tin học và ngoại ngữ. Ngoài  tiếng Anh, bạn có thể học thêm các ngôn ngữ khác như: Tiếng Trung Quốc, tiếng Hàn, Tiếng…. Nhật thì đó chính là ưu thế để có thể “đàm phán” lương với các nhà tuyển dụng. …
         Tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa
        Thứ nhất, các hoạt động ngoại khóa rèn cho bạn các kỹ năng như: Làm việc nhóm; giao tiếp; thuyết trình; quản lý....  Các kỹ năng này cực kì quan trọng bởi giúp năng suất lao động tăng cao, thắt chặt tinh thần đoàn kết, là những yếu tố rất quan trọng khi làm việc tại doanh nghiệp.
        Thứ hai, các hoạt động ngoại khóa của Trường Đại học Sao Đỏ, đặc biệt là các câu lạc bộ học thuật sẽ là nơi giúp cho sinh viên ôn lại kiến thức đã học và tìm hiểu chuyên sâu hơn hoặc ứng dụng kiến thức đó vào thực tế cuộc sống.





Tham gia các hoạt động ngoại khóa giúp sinh viên phát triển các kỹ năng xã hội
 
          Việc tham gia các hoạt động ngoại khóa hoạt động xã hội không những góp phần làm nâng cao kết quả học tập mà còn giúp sinh viên phát triển các kỹ năng xã hội, tăng cường sức khỏe thể chất, cũng là nơi bạn có thể thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sống có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và cộng đồng đất nước…
        Nếu bạn tích lũy cho bản thân đủ các yếu tố trên đây thì chắc chắn bạn không bao giờ có thể thất nghiệp. Các doanh nghiệp sẽ luôn sẵn sàng rộng mở cánh cửa để chào đón bạn.
 


 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây