TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 19/01/2022 09:03
  •  

Nguyễn Thị Quyền – Nữ sinh vượt khó và ước mơ trở thành nhà quản trị giỏi

Thương bố mẹ làm lụng vất vả nuôi 5 chị em ăn học, Nguyễn Thị Quyền – sinh viên lớp DK11-QTKD khoa Kinh tế, Trường Đại học Sao Đỏ luôn nỗ lực vươn lên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, nuôi dưỡng ước mơ trở thành nhà Quản trị kinh doanh giỏi.
Nguyễn Thị Quyền – sinh viên lớp DK11-QTKD khoa Kinh tế, Trường Đại học Sao Đỏ
Nguyễn Thị Quyền – sinh viên lớp DK11-QTKD khoa Kinh tế, Trường Đại học Sao Đỏ
     Sinh ra và lớn lên tại Quế Võ - Bắc Ninh trong một gia đình khó khăn, bố mẹ làm công nhân nuôi 5 con ăn, học. Là con cả, Nguyễn Thị Quyền thấu hiểu sự vất vả của bố mẹ nên bản thân em luôn nỗ lực, phấn đấu trong học tập, rèn luyện để đạt được thành tích cao trong những năm học phổ thông. Sau khi tốt nghiệp, Nguyễn Thị Quyền quyết định lựa chọn học ngành Quản trị kinh doanh, khoa Kinh tế, Trường Đại học Sao Đỏ để học tập. Khi được hỏi lý do vì sao em lựa chọn ngành này, Nguyễn Thị Quyền chia sẻ: “Em lựa chọn học tập tại Trường Đại học Sao Đỏ là vì Trường học gần nhà, thuận tiện cho việc đi lại, mức học phí và sinh hoạt ở đây phù hợp với hoàn cảnh kinh tế của gia đình em. Hơn nữa, học ngành Quản trị kinh doanh sẽ giúp em có nhiều cơ hội việc làm và có thể làm ở nhiều vị trí khác nhau sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt có thể giúp em thực hiện ước mơ kinh doanh và trở thành một nhà quản trị giỏi trong tương lai”.
Ngoài thời gian học tập trên lớp Nguyễn Thị Quyền luôn giành thời gian học và đọc sách tại thư viện nhà trường
     Tham gia học tập dưới mái trường Đại học Sao Đỏ, cô Phó Bí thư chi đoàn luôn là một tấm gương sáng về tinh thần vượt khó, vươn lên trong học tập. Ngoài thời gian học trên giảng đường, mỗi ngày Quyền luôn dành thời gian học tại Không gian sáng tạo của khoa hoặc lên thư viện để tìm đọc các tài liệu tham khảo bổ sung thêm kiến thức cho những bài học trên lớp. Sự chăm chỉ, chịu khó ấy không chỉ giúp Quyền hiểu sâu hơn những kiến thức thầy cô giảng mà còn giúp em tích lũy tri thức mới của chuyên ngành mình học. Kết thúc năm đầu tiên, hai kỳ liên tiếp, cô gái nhỏ đạt kết quả học tập loại xuất sắc và được nhà trường trao thưởng cho sinh viên nghèo vượt khó có thành tích học tập xuất sắc.
Sinh viên Nguyễn Thị Quyền (thứ 6 từ phải sang) nhận học bổng sinh viên nghèo vượt khó có thành tích học tập xuất sắc của Nhà trường
     Bước sang năm thứ hai, để đạt được mục tiêu của mình, Nguyễn Thị Quyền đã vạch cho mình rất nhiều kế hoạch: Tiếp tục phấn đấu trong học tập, tích lũy kiến thức chuyên ngành, học ngoại ngữ nhiều hơn; tích cực tham gia các cuộc thi sinh viên giỏi cấp cơ sở, Hội thi sinh viên sáng tạo Khoa học và Công nghệ… Quyền cho biết: “Hiện nay, em và các bạn đang thực hiện đề tài: Tác dụng của việc làm thêm đối với sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ. Đây là đề tài rất thực tế với sinh viên chúng em và sát với chuyên ngành em đang học, bởi vậy em cảm thấy rất hứng thú khi bắt tay cùng các bạn tìm hiểu, nghiên cứu”.
Nguyễn Thị Quyền (thứ 4 từ trái sang) chụp lưu niệm cùng đội nhóm của mình trong tiết kỹ năng mềm
     Bên cạnh việc học tập, Quyền còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội. Với vai trò là phó Bí thư Chi đoàn DK11-QTKD, Quyền là một trong những thành viên tích cực tham gia các hoạt động phong trào của Khoa và nhà trường với mong muốn được rèn luyện kỹ năng mềm cho bản thân. Ngoài ra, để phụ giúp bố mẹ, giảm gánh nặng kinh tế, Quyền luôn cố gắng sắp xếp thời gian sau mỗi dịp nghỉ hè, nghỉ Tết đi làm thời vụ để kiếm thêm thu nhập, trang trải sinh hoạt khi lên trường học tập. 
     Là sinh viên năm thứ hai, con đường chinh phục tri thức còn dài và nhiều khó khăn phía trước, nhưng với lòng quyết tâm, cùng sự dìu dắt và đồng hành của các thầy, cô khoa Kinh tế sẽ giúp Quyền có thêm nghị lực cố gắng đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong học tập và rèn luyện, thực hiện được ước mơ lập thân, lập nghiệp với ngành Quản trị kinh doanh mà em lựa chọn.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây