TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 13/11/2023 13:58
  •  

Hội nghị giảng viên chủ nhiệm và cố vấn học tập quý III năm 2023

Ngày 11/11/2023, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Hội nghị giảng viên chủ nhiệm và cố vấn học tập nhằm đánh giá tình hình thực hiện công tác giảng viên chủ nhiệm quý III năm 2023 đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong những tháng tiếp theo.
NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng chủ trì hội nghị
NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng chủ trì hội nghị
      Chủ trì hội nghị có NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng cùng đại diện các phòng: Công tác sinh viên; Quản lý đào tạo; Quản lý chất lượng; Tổ chức - Hành chính; Quản trị. Trưởng/phó các khoa; Bí thư Đoàn thanh niên và toàn thể giảng viên chủ nhiệm các lớp trong toàn trường.
 
NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng chủ trì hội nghị
      Tại hội nghị, NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng đã đánh giá các hoạt động của Nhà trường trong thời gian qua và kết quả thực hiện công tác giáo viên chủ nhiệm quý III năm 2023:
      Nhà trường thực hiện tốt công tác tư vấn tuyển sinh và đón sinh viên (SV) Đại học khoá 14 nhập học. Trong hoạt động đào tạo, Nhà trường triển khai viết và nghiệm thu giáo trình, tài liệu học tập phục vụ cho hoạt động đào tạo, các hoạt động đào tạo đảm bảo đúng tiến độ; Xây dựng Đề án mở ngành đào tạo Sư phạm công nghệ, ngành Sư phạm Tiếng Trung Quốc, đã hoàn thành bước thẩm định và ban hành chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra đối với các khóa tuyển sinh từ năm 2024; Nhà trường phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương, Trung tâm Khảo thí - Đại học Quốc Gia Hà Nội đã thống nhất về việc tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực tại Trường Đại học Sao Đỏ từ năm 2024.
Trong hoạt động xúc tiến việc làm cho sinh viên, Nhà trường đã ký kết hợp tác với 03 doanh nghiệp mới: Công ty TNHH Eastech Việt Nam, Công ty TNHH khoa học năng lượng mặt trời Boviet thuộc Tập đoàn Boway Trung Quốc, Công ty TNHH Luxshare - ICT Việt Nam. Làm việc với Công ty TNHH Điện lực Jaks Hải Dương, Công ty Cổ phần Đầu tư Quảng Hưng Hải Dương, Trường Đại học KHCN Minghsin (Đài Loan - TQ) tiến tới thực hiện ký kết hợp tác đào tạo, nghiên cứu và xúc tiến việc làm cho sinh viên.
      Trong hoạt động nghiên cứu khoa học, Trường đã xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức hoạt động Robocon 2024. Phối hợp với Cục phòng vệ Thương Mại tổ chức Hội thảo, tập huấn cho giảng viên và sinh viên các biện pháp phòng vệ thương mại trong bối cảnh thực thi các hiệp định thương mại tự do năm 2023. Triển khai các hoạt động khoa học công nghệ năm học 2023-2024.
Trong công tác quản lý giáo dục sinh viên: Nhà trường đã tổ chức buổi Gặp mặt giữa lãnh đạo Nhà trường với các trưởng khu dân cư và chủ nhà trọ trên địa bàn phường Sao Đỏ chuẩn bị cho công tác đón sinh viên đại học khóa14 nhập học; Tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên” cho sinh viên đại học khóa 14; Tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đại biểu sinh viên học kỳ I năm học 2023-2024; Phối hợp với phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Hải Dương tổ chức buổi tập huấn phòng cháy, chữa cháy cho cán bộ viên chức và sinh viên ở kí túc xá.
Hoạt động của các đoàn thể: Công đoàn tổ chức cho 50 cán bộ viên chức và sinh viên tham gia màn đồng diễn dân vũ và giao lưu khiêu vũ chào mừng Festival thành phố Chí Linh 2023; Công đoàn phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức đêm vui trung thu cho thiếu niên nhi đồng và khen thưởng cho con cán bộ viên chức đạt thành tích trong năm học 2022-2023; Đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động tình nguyện và phục vụ cộng đồng tại Lễ hội mùa Thu Côn Sơn, Kiếp Bạc, tham gia các hoạt động chào mừng Festival thành phố Chí Linh 2023; Tổ chức phong trào thi đua “Học tập tốt” và các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.  
      Đánh giá công tác giảng viên chủ nhiệm (GVCN), cố vấn học tập (CVHT): GVCN/CVHT hướng dẫn, tư vấn về phương pháp học tập, theo dõi việc học tập các học phần của sinh viên đặc biệt là sinh viên đại học khóa 14; Phối hợp với các đơn vị chức năng giáo dục, đạo đức cách mạng, khơi dậy khát vọng học tập cống hiến trong sinh viên; chỉ đạo, triển khai cho sinh viên thực hiện các phong trào thi đua trong học tập, hoạt động tình nguyện và phục vụ cộng đồng tại Lễ hội mùa Thu Côn Sơn, Kiếp Bạc, tham gia hoạt động chào mừng Festival thành phố Chí Linh 2023, tham gia các hoạt động ngoại khóa và các giải thể thao của Nhà trường.
      Trong phần thảo luận, giảng viên chủ nhiệm và cố vấn học tập của các khoa đã phản ánh về công tác đào tạo, tình hình học tập của sinh viên, đăng ký học phần của sinh viên, vấn đề về giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống của sinh viên cùng các hoạt động ngoại khóa… Đồng thời đưa ra những giải pháp để công tác GVCN/CVHT trong tháng tiếp theo được thực hiện tốt hơn.











Giảng viên chủ nhiệm và các đồng chí đại diện phòng, khoa thảo luận tại hội nghị
      Phát biểu tổng kết tại hội nghị, NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên khẳng định: Trong quý III năm 2023 công tác GVCN/CVHT được thực hiện tốt, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. Để công tác GVCN/CVHT được tiếp tục phát huy trong thời gian tới, đồng chí Phó Hiệu trưởng đề nghị mỗi giảng viên làm công tác chủ nhiệm, cần đổi mới phương pháp chủ nhiệm, nhiệt tình quan tâm, gần gũi sâu sắc đến sinh viên, đặc biệt đối với các sinh viên khóa 14, giúp các em có môi trường học tập và rèn luyện tốt. Đồng thời đẩy mạnh công tác giáo dục, quản lý sinh viên các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phòng, tránh các tệ nạn xã hội trong sinh viên; quan tâm thực hiện các kế hoạch của Nhà trường để triển khai đến sinh viên thúc đẩy các hoạt động phong trào phát triển mạnh mẽ…
NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên tổng kết hội nghị
    Hội nghị GVCN/CVHT quý III năm 2023 đã kịp thời giải quyết những khó khăn trong công tác chủ nhiệm, cố vấn học tập góp phần nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện của Nhà trường.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây