TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 26/11/2020 14:27
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ - Điểm sáng trong công tác tuyên truyền và hiến máu tình nguyện

Phát huy truyền thống “Thương người như thể thương thân” với mong muốn sẻ chia, giúp đỡ, đóng góp một phần công sức của mình đối với cộng đồng và xã hội, nhiều năm qua, Trường Đại học Sao Đỏ là một trong số những đơn vị đi đầu và trở thành điểm sáng trong khối các trường đại học trong toàn tỉnh Hải Dương về hoạt động tuyên truyền và hiến máu tình nguyện.

Để phong trào được lan tỏa sâu rộng trong mỗi cán bộ giảng viên và sinh viên, hàng năm,Trường Đại học Sao Đỏ đã thành lập Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN). Công tác tuyên tryền hiến máu tình nguyện được Ban chỉ đạo hiến máu triển khai đến toàn thể cán bộ giảng viên và sinh viên và với nhiều hình thức khác nhau như: đăng tải các bài viết với nội dung ý nghĩa cao đẹp và lợi ích của việc hiến máu… trên website, facebook và đài truyền thanh của nhà trường. Đặc biệt, tuyên truyền hiến máu tình nguyện đến với sinh viên không chỉ giáo dục các em về tính nhân văn, lòng yêu thương con người mà còn giúp các em hiểu sâu sắc hơn về những tác dụng của việc hiến máu đối với sức khỏe, đồng thời hỗ trợ, động viên tinh thần  giúp những bạn tham gia hiến máu lần đầu không còn cảm giác lo lắng khi tham gia HMTN.

“Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại” là thông điệp ý nghĩa đối với mỗi người

Đông đảo cán bộ giảng viên và sinh viên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện năm 2019

       Hàng năm, Trường Đại học Sao Đỏ thực hiện 2 đợt hiến máu tình nguyện theo kế hoạch của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Hải Dương và Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Chí Linh. Tại mỗi đợt phát động, nhà trường tiếp nhận trên 1200 tình nguyện viên đăng ký hiến máu và thu được từ 500-700 đơn vị máu bổ sung vào ngân hàng máu cho các bệnh viện, phục vụ cho công tác điều trị bệnh. Theo TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu Trưởng, Trưởng Ban chỉ đạo HMTN năm 2020 cho biết: “HMTN là một nghĩa cử cao đẹp của con người và là truyền thống tương thân tương ái của người dân Việt Nam. Hàng năm, nhà trường đã phối hợp với thành phố Chí Linh và Viện huyết học truyền máu Trung ương tổ chức các đợt vận động, tuyên truyền HMTN và thu hút đông đảo cán bộ giảng viên và sinh viên tham gia, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc, cứu chữa bệnh nhân. Qua hoạt động xã hội này đã giúp cho cán bộ giảng viên nêu cao tinh thần “tương thân tương ái”; giáo dục cho sinh viên hiểu được tầm quan trọng và giá trị của những giọt máu đã cho đi đối với người bệnh đồng thời góp phần nâng cao ý thức cộng đồng cho sinh viên”.

Hiến máu tình nguyện trong mỗi cán bộ giảng viên và sinh viên là một trong những
nghĩa cử cao đẹp


Những món quà nhỏ ý nghĩa dành tặng cho các tình nguyện viên tham gia hiến máu

Qua công tác tuyên truyền, HMTN đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của toàn thể cán bộ giảng viên và sinh viên của nhà trường. Nhiều đơn vị phòng, khoa đi đầu phong trào HMTN như: Phòng Công tác sinh viên, khoa Điện, khoa Ô tô và khoa Du lịch và Ngoại ngữ số lượng sinh viên tình nguyện tham gia hiến máu cao, số sinh viên tham gia hiến máu nhiều lần ngày càng tăng.
         Ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền và hiến máu tình nguyện, Ban chỉ đạo HMTN Tỉnh Hải Dương đã tặng Giấy khen cho Trường Đại học Sao Đỏ và 02 cá nhân có thành tích trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện giai đoạn 2018- 2020. Đây là một thành tích đáng quý của mỗi cá nhân và tập thể sư phạm nhà trường, đồng thời cũng là động lực để nhà trường và mỗi cán bộ giảng viên và sinh viên tiếp tục phát huy tinh thần nhân đạo, cùng chung tay với xã hội mang lại sự sống quý giá cho các bệnh nhân cần đến những giọt máu hồng.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây