TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 20/11/2020 14:29
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ Kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2020) và vinh danh tân tiến sĩ năm 2020

Hòa chung niềm hân hoan của các thế hệ thầy và trò trong cả nước đón chào ngày hội lớn Ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng ngày 20/11/2020, Trường Đại học Sao Đỏ long trọng tổ chức Kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2020) và vinh danh tân tiến sĩ năm 2020.
       Dự kỷ niệm về phía khách mời Bộ Công Thương có đồng chí Lý Quốc Hùng – Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Công Thương, đồng chí Trần Quang Huy - Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương, Ủy viên Đoàn chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam. Về phía Nhà trường có NGND.TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Trọng Các – Chủ tịch Hội đồng trường cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu; các đồng chí nguyên là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, cán bộ quản lý phòng, khoa; các thầy, cô nguyên là cán bộ, giảng viên Nhà trường qua các thời kỳ và toàn thể cán bộ, giảng viên; gia đình, người thân của các tân tiến sĩ cùng đại biểu sinh viên Nhà trường.
Đồng chí Lý Quốc Hùng – Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Công Thương tặng hoa chúc mừng Nhà trường
     Đồng chí Trần Quang Huy - Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương, Ủy viên Đoàn chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam
tặng hoa chúc mừng Nhà trường
      Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là dịp để các thế hệ cán bộ, giảng viên cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Nhà trường đồng thời là dịp để các em sinh viên bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với thầy cô đã và đang giảng dạy tại Trường Đại học Sao Đỏ.
TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường đọc thư chúc mừng
của Bộ Trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh
       Tại ngày kỷ niệm, NGND.TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhấn mạnh, trong bối cảnh người dân cả nước và các Bộ, Ban ngành đang gồng mình chống lại đại dịch Covid-19 và khắc phục hậu quả của thiên tai, lũ lụt tại miền Trung, nền kinh tế của đất nước đang bị kìm hãm bởi hậu quả của thiên tai và dịch bệnh… Đứng trước bối cảnh đó, Trường Đại học Sao Đỏ đã cùng chung tay với người dân cả nước phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và ủng hộ đồng bào miền Trung ruột thịt, thực hiện thành công mục tiêu kép: Duy trì kế hoạch tiến độ giảng dạy và học tập đảm bảo chất lượng vừa tham gia phòng chống dịch, đồng thời Nhà trường ra sức thi đua “Dạy tốt - Học tốt” chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ lần thứ XIII của Đảng và quyết tâm hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ năm học 2020-2021 đã đề ra.
NGND.TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu tại buổi kỷ niệm
      Năm học 2019-2020, cán bộ giảng viên, công nhân viên và sinh viên Nhà trường đã phát huy truyền thống đoàn kết, ý chí vượt khó, nỗ lực hết mình trong các mặt công tác để đạt được những kết quả như sau: Trong công tác tuyển sinh, Nhà trường đã tuyển được 1150 sinh viên; Trong công tác đào tạo, thực hiện đổi mới và đa dạng hóa các phương pháp dạy học, tăng cường hoạt động trải nghiệm sáng tạo của giảng viên và sinh viên, đổi mới phương pháp giảng dạy đại học theo định hướng ứng dụng với phương châm: “Lấy kiến thức cơ bản làm nền tảng, kiến thức mở rộng là cần thiết, kiến thức ứng dụng là quan trọng”. Kết quả sinh viên đại học khóa 7 tốt nghiệp có việc làm ngay đạt gần 80%; Có 154 sinh viên đạt sinh viên giỏi cấp trường. Nhà trường đã xây dựng 07 chương trình đào tạo thời gian 4,5 năm để cấp bằng kỹ sư và 13 chương trình đào tạo thời gian 4 năm để cấp bằng cử nhân. Trong năm học đã có 45 giảng viên dạy giỏi cấp trường; 06 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ; Trong công tác nghiên cứu khoa học, Nhà trường đã hoàn thành 42 đề tài NCKH cấp cơ sở; 05 đề tài NCKH cấp Bộ, cấp Tỉnh; 01 đề tài cấp Quốc gia; 01 công trình đạt giải Khuyến khích Hội thi sáng tạo KHCN Việt Nam và 06 giải Cuộc thi Sáng tạo KHCN cấp Tỉnh; Trong công tác đầu tư cơ sở vật chất, Nhà trường đã đầu tư mua sắm 150 máy tính chuyên dụng cấu hình cao, 30 máy may điện tử và 01 máy cắt vải CNC trang bị cho phòng thực hành tự động hóa ngành may; lắp mới phòng thí nghiệm số cho khoa Cơ khí với 30 bản quyền phần mềm Solid năm 2020… và đầu tư trang thiết bị, dụng cụ thể dục, thể thao ngoài trời phục vụ nhu cầu học tập và rèn luyện của cán bộ giảng viên và sinh viên Nhà trường; Trong công tác đời sống, Nhà trường luôn duy trì tốt công tác chăm sóc sức khỏe, lương, thưởng cho cán bộ viên chức đồng thời cùng chung tay với cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 bằng các hoạt động thiết thực: Phát khẩu trang, nước sát khuẩn cho người dân, các chiến sĩ và các em học sinh tại các trường học trên địa bàn thành phố Chí Linh – Hải Dương với tổng số tiền 1 tỷ 400 triệu đồng. Toàn thể viên chức Nhà trường đã chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả của thiên tai, lũ lụt  với tổng số tiền 100 triệu đồng.
      Với những kết quả đã đạt được của tập thể sự phạm Nhà trường trong năm qua, Thầy Hiệu trưởng thay mặt Ban Giám hiệu ghi nhận và gửi lời cảm ơn đến các thầy giáo, cô giáo và các cán bộ viên chức đã đóng góp công sức, trí tuệ và niềm tin yêu nghề của mình vì sự nghiệp phát triển chung của Nhà trường. Thầy mong rằng trong năm học 2020-2021, các thầy giáo, cô giáo và cán bộ viên chức Nhà trường nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm đạt nhiều thành quả cao hơn nữa góp phần khẳng chất lượng đào tạo và uy tín, vị thế của mình đối với xã hội.
Đồng chí Lý Quốc Hùng – Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Công Thương phát biểu chúc mừng tập thể sư phạm Nhà trường nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2020
      Phát biểu tại ngày kỷ niệm, đồng chí Lý Quốc Hùng – Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Công Thương đã ghi nhận và chúc mừng tập thể sư phạm Nhà trường đã đạt được những thành tích rất đáng tự hào trong năm qua. Đồng chí mong rằng, trong năm học tiếp theo, các thầy giáo, cô giáo luôn nêu cao tinh thần và nhiệt huyết của người truyền đạt tri thức mới đến các thế hệ sinh viên tích cực rèn đức, luyện tài để trở thành những công dân có ích cho xã hội. Đồng chí mong rằng, cán bộ giảng viên luôn đoàn kết và phát huy những thành tích đã đạt được để cùng nhau cống hiến, xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển, chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, công tác tốt tiếp tục góp sức mình cho sự nghiệp giáo dục của ngành Công thương.
Em Nguyễn Phương Thảo Hiền – Sinh viên Đại học khóa 11 ngành Ngôn ngữ Trung Quốc thay mặt sinh viên Nhà trường phát biểu tri ân các thầy cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
      Để tỏ lòng biết ơn và gửi lời tri sâu sắc nhất đến các thầy, cô tại Lễ kỷ niệm, em Nguyễn Phương Thảo Hiền – Sinh viên Đại học khóa 11 ngành Ngôn ngữ Trung Quốc thay mặt sinh viên Nhà trường phát biểu và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đồng thời hứa sẽ cùng với toàn thể sinh viên nhà trường học tập tốt, rèn luyện tốt, đạt nhiều thành tích cao, tô thắm thêm những trang sử vàng truyền thống hiếu học của Nhà trường.
NGND. TS Đinh Văn Nhượng tặng hoa tri ân các đồng chí nguyên là lãnh đạo Nhà trường
qua các thời kỳ
      Nhằm tri ân đến các đồng chí nguyên là lãnh đạo Nhà trường trong suốt hơn 50 năm qua đã dành tâm huyết của mình, dày công vun đắp và xây dựng Nhà trường phát triển vững mạnh, NGND. TS Đinh Văn Nhượng trân trọng tặng những bó hoa tươi thắm và chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe và hạnh phúc trong cuộc sống, mãi là người lãnh đạo được đồng nghiệp yêu mến, kính trọng.
      Ghi nhận đóng góp của Nhà trường trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo, Công đoàn Công thương Việt Nam trao tặng cờ thi đua cho Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2019-2020; Công đoàn Công thương tặng Bằng khen cho 04 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua  lao động giỏi xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2019-2020.
Đồng chí Trần Quang Huy - Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương, Ủy viên Đoàn chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc của Công đoàn Công Thương Việt Nam cho Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ

Đồng chí Trần Quang Huy - Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương, Ủy viên Đoàn chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam trao Bằng khen cho 04 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2019-2020.
      Trong không khí trang trọng của ngày kỷ niệm, Nhà trường vinh danh 06 thầy, cô giáo đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ ở lĩnh vực khoa học kỹ thuật và khoa học xã hội nhân văn. Đồng thời biểu dương và sự ghi nhận những thành quả đạt được của các thầy, cô giáo trong suốt quá trình miệt mài phấn đấu trong học tập, nghiên cứu với bao khó khăn vất vả. Thành công của các tân Tiến sĩ cũng là thành công chung của Nhà trường trong công cuộc xây dựng đội ngũ cán bộ giảng viên có trình độ cao, là lực lượng nòng cốt góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, quản lý, giảng dạy, nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ đưa sự nghiệp giáo dục của Nhà trường ngày càng phát triển.
Ban Giám hiệu tặng hoa chúc mừng các tân tiến sĩ
TS Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường tặng hoa chúc mừng các tân tiến sĩ

Đồng chí Nguyễn Danh Đạo - Bí Thư Đoàn Trường tặng hoa chúc mừng các tân tiến sĩ

NGƯT Phương Đình Tuân - Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tặng hoa chúc mừng các tân tiến sĩ

Ban Giám hiệu chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình các tân tiến sĩ

Tân tiến sĩ Phạm Thị Điệp phát biểu tại ngày kỷ niệm
      Xúc động và tự hào, tân Tiến sĩ Phạm Thị Điệp phát biểu tri ân sự giúp đỡ của Nhà trường, đồng nghiệp và gia đình đã động viên, cổ vũ để bản thân vinh dự đạt được học vị Tiến sĩ như ngày hôm nay. Cô thay mặt cho các tân Tiến sĩ hứa sẽ đem tri thức của mình để truyền đạt cho sinh viên, tiếp tục nghiên cứu khoa học để góp những công trình và những sản phẩm khoa học có giá trị góp phần vào việc nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.
      Kỷ niệm kết thúc trong không khí phấn khởi, vui tươi, xúc động của ngày lễ tôn vinh đầy ý nghĩa – Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2020.
Một số hình ảnh Nhà trường Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và vinh danh tân tiến sĩ năm 2020:











Tác giả bài viết: Thanh lan - Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây