TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 29/12/2021 20:59
  •  

Ba anh chị, em ruột cùng lựa chọn Trường Đại học Sao Đỏ là nơi học tập để hiện thực hóa ước mơ!

Lựa chọn Trường Đại học Sao Đỏ là nơi để hiện thực hóa ước mơ của mình, hai chị em Dương Mỹ Hoa và Dương Mỹ Linh trở thành sinh viên K12 khoa Điện và khoa Kinh tế.
Hai chị em Dương Mỹ Hoa (bên phải) và Dương Mỹ Linh tại phòng ký túc xá Trường Đại học Sao Đỏ
Hai chị em Dương Mỹ Hoa (bên phải) và Dương Mỹ Linh tại phòng ký túc xá Trường Đại học Sao Đỏ
       Dương Mỹ Hoa và Dương Mỹ Linh vốn là hai học sinh giỏi của Trường THPT Trần Nhân Tông, Mạo Khê, Quảng Ninh. Ngay từ những năm học THPT, hai em luôn được thầy cô và bạn bè quý mến vì sự thông minh, chăm chỉ và có nhiều thành tích cao trong học tập. Trong 3 năm học, Dương Mỹ Hoa và Dương Mỹ Linh đều là học sinh giỏi toàn diện. Cả hai cùng có mặt trong đội tuyển học sinh giỏi Toán và tham gia thi học sinh giỏi toán tấp tỉnh, trong đó Dương Mỹ Linh đoạt giải Khuyến khích. Tốt nghiệp THPT, cũng như bao bạn khác cùng lớp, Dương Mỹ Hoa và Dương Mỹ Linh nhanh chóng định hướng nghề nghiệp tương lai của mình.
      Sau khi tìm hiểu về các ngành đào tạo của Trường Đại học Sao Đỏ, hai chị em lựa chọn học ngôi trường này là nơi nâng cánh ước mơ, đây là một quyết định đúng đắn nhất, Dương Mỹ Hoa chia sẻ: “Anh trai cả của chúng em Dương Tiến Dũng hiện nay cũng đang học tại DK11-OTO5 khoa Ô tô tại trường. Anh trai em cho biết, cơ sở vật chất của Trường Đại học Sao Đỏ rất khang trang, sạch đẹp. Các Trung tâm thực hành, thực nghiệm được đầu tư trang thiết bị tiên tiến, hiện đại đáp ứng tốt điều kiện học tập của sinh viên các ngành học. Thầy cô giảng dạy thân thiện, tâm huyết và nhiệt tình. Hơn nữa, nhà trường đều có các ngành đào tạo chúng em yêu thích. Chính vì vậy, hai chị em em lựa chọn Trường Đại học Sao Đỏ để học tập”. Dương Mỹ Linh cũng chia sẻ: “Trường ở gần nhà, giao thông thuận lợi, các chi phí học tập và sinh hoạt ở mức phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình có 3 anh chị em cùng đi học đại học như chúng em”.
Sinh viên Dương Tiến Dũng học DK11-OTO5 khoa Ô tô - Trường Đại học Sao Đỏ
        Chọn ngành Điện tử của khoa Điện, Dương Mỹ Hoa cho biết: “Ngay từ những năm em học cấp III, em đã xem và biết đến đội tuyển Robocon của Trường Đại học Sao Đỏ thi đấu tại vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam trên Đài truyền hình, em rất ngưỡng mộ các anh, chị trong đội tuyển. Cũng từ đó, trong em nhem nhóm ngọn lửa yêu robot, chế tạo ra những thiết bị điện tử thông minh... Em cũng được biết các anh chị học ngành Điện tử ra trường đều có việc làm với mức lương cao, vì thế đây là lý do em lựa chọn học ngành Điện tử để học tập, theo đuổi ước mơ của mình”. Còn lý do của Dương Mỹ Linh thì rất thực tế: “Em lựa chọn ngành Kế toán của khoa Kinh tế để học tập bởi vì đây là ngành được ví như cánh tay phải của mỗi doanh nghiệp, tất cả các công ty, doanh nghiệp lớn hay nhỏ đều cần đến kế toán. Hơn nữa, tốt nghiệp ngành Kế toán cơ hội việc làm cao và có nhiều lựa chọn khác cho công việc sau này của mình”.


Hai chị em chăm chỉ lên thư viện của nhà trường học tập cho yên tĩnh
       Với điểm xét tuyển đầu vào cao: Dương Mỹ Hoa được 28,6 điểm và Dương Mỹ Linh được 26,3 điểm, nhân Kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2021, nhà trường trao bổng khuyến học, khuyến tài cho hai chị em và hỗ trợ phần kinh phí học tập cho sinh viên có anh, chị em ruột đang tham gia học tập tại trường.
      3 anh, chị, em cùng học đại học, bố lại bị bệnh nghề nghiệp, nên hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, Dương Mỹ Hoa được Đoàn thanh niên nhà trường đề nghị lên Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xét và trao học bổng “Nâng bước thủ khoa”, xúc động khi nhận học bổng ý nghĩa này, em chia sẻ: "Chúng em cảm thấy rất vui mừng khi được nhận học bổng khuyến khích học tập của nhà trường và học bổng “Nâng bước thủ khoa” của Trung ương Đoàn. Đây là niềm vinh dự không chỉ của bản thân chúng em mà còn là niềm tự hào của gia đình. Với phần thưởng này, chúng em càng thấy mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ lòng mong mỏi của gia đình, thầy cô và các bạn. Chúng em hứa sẽ học tập và rèn luyện thật tốt để xây dựng hành trang cho bản thân, thực hiện ước mơ trở thành những kỹ sư, cử nhân giỏi trong tương lai.”
Hai tân sinh viên Dương Mỹ Linh (đứng thứ 6 từ trái sang) và Dương Mỹ Hoa (đứng thứ 11) nhận học bổng dành cho sinh viên có đầu vào cao của Trường Đại học Sao Đỏ
      Niềm vui khi trở thành sinh viên của Trường Đại học Sao Đỏ, hai chị em Dương Mỹ Hoa và Dương Mỹ Linh đã vạch cho mình kế hoạch học tập khoa học. Cả hai cho biết: “Ngoài việc học tập, trau dồi kiến thức trên lớp, chúng em sẽ cố gắng học thêm ngoại ngữ (tiếng Nhật và tiếng Trung Quốc) bởi vì chúng em nhận thấy hiện nay ngoại ngữ thực sự quan trọng, nó là nền tảng để giúp mỗi sinh viên sau khi ra trường sẽ đáp ứng tốt cho công việc của mình và giúp mình có những bước tiến xa hơn trong tương lai. Ngoài ra, chúng em sẽ dành thời gian lên thư viện để nghiên cứu tài liệu, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa do khoa và nhà trường tổ chức, tham gia các hoạt động phong trào của Đoàn, Hội, tham gia các câu lạc bộ, các hoạt động nhóm... để giúp cho bản thân tự tin hơn".
      Được học tập và rèn luyện tại Trường Đại học Sao Đỏ - một ngôi trường có bề dày truyền thống đào tạo, với môi  trường học tập năng động và cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, thầy cô tâm huyết, nhiệt tình sẽ giúp cho ba anh, chị em Dương Tiến Dũng, Dương Mỹ Hoa và Dương Mỹ Linh hiện thực hóa ước mơ và vững bước trong tương lai của mình!

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây