TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 17/06/2022 14:19
  •  

Hội thi “Sáng tạo khoa học và công nghệ” năm học 2021-2022 nhiều công trình có tính ứng dụng cao trong thực tế

Hội thi “Sáng tạo khoa học và công nghệ” năm học 2021-2022 đã thu hút được nhiều giảng viên, sinh viên tham gia và trở thành phong trào sáng tạo, nghiên cứu khoa học sôi nổi, rộng khắp toàn trường. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đồng thời giúp giảng viên và sinh viên phát huy năng lực nghiên cứu khoa học, tính sáng tạo, lĩnh hội tri thức, tiếp cận và làm chủ những thành tựu khoa học công nghệ mới.
Hội thi “Sáng tạo khoa học và công nghệ” năm học 2021-2022 nhiều công trình có tính ứng dụng cao trong thực tế
      Với tổng số 19 công trình của giảng viên và sinh viên, đăng ký thuộc 2 lĩnh vực: Khoa học kỹ thuật - công nghệ và Khoa học xã hội - kinh tế. Theo đánh giá của các thành viên Hội đồng, các công trình của giảng viên và sinh viên dự thi năm nay có nhiều sáng tạo, đặc biệt nhiều công trình có tính ứng dụng thực tế cao.
Công trình “Hệ thống tạo khí vô trùng” của nhóm giảng viên khoa Thực phẩm và Hóa học đạt giải Nhất Hội thi của giảng viên
Công trình “Thiết bị nhận diện khuôn mặt và điểm danh bằng Camera” của nhóm giảng viên khoa Điện
      Trong các công trình của giảng viên tham gia, điển hình có công trình nghiên cứu: “Hệ thống tạo khí vô trùng” của nhóm giảng viên khoa Thực phẩm và Hóa học, đây là công trình mang tính ứng dụng cao, phục vụ tốt cho quá trình sản xuất của doanh nghiệp. Công trình: “Thiết bị nhận diện khuôn mặt và điểm danh bằng Camera” của nhóm giảng viên khoa Điện, công trình có thể triển khai ứng dụng tại các doanh nghiệp, trường học… Ngoài ra còn nhiều công trình của giảng viên tập trung nghiên cứu ứng dụng vào chương trình đào tạo, trong đó có những công trình tiêu biểu như công trình nghiên cứu: “Ứng dụng Macro tự động lập chương trình gia công các sản phẩm trên máy phay CNC” của nhóm giảng viên khoa Cơ khí; công trình: “Xây dựng bản đồ du lịch tỉnh Hải Dương để phục vụ giảng dạy học phần tiếng Anh du lịch 3” của nhóm giảng viên khoa Du lịch và Ngoại ngữ.
      Đối với các công trình của sinh viên, ở lĩnh vực Khoa học kỹ thuật-công nghệ, sinh viên vận dụng những kiến thức đã học vào nghiên cứu, đồng thời tìm hiểu thêm về công nghệ ở nhiều nguồn tài liệu khác nhau để chế tạo ra những sản phẩm ứng dụng vào thực tế.


Công trình: “Robot cắt cỏ sân vườn điều khiển từ xa” của nhóm sinh viên khoa Cơ khí đạt giải Nhất Hội thi
     Các công trình mang tính ứng dụng cao như: “Robot cắt cỏ sân vườn điều khiển từ xa” của nhóm sinh viên khoa Cơ khí; công trình “Thiết bị tự động bảo vệ quạt điện” và “Hệ thống điều khiển chiếu sáng công cộng thông minh” của nhóm sinh viên khoa Điện; công trình “Phần mềm quản lý khai báo y tế trên điện thoại thông minh” của nhóm sinh viên khoa Công nghệ thông tin; nhóm sinh viên khoa Thực phẩm và Hóa học nghiên cứu sáng tạo ra sản phẩm mang lợi ích cho sức khỏe của con người như: “Sản xuất chả quế chay từ nguyên liệu thực vật”.
    Trong lĩnh vực Khoa học xã hội - kinh tế, sinh viên khoa Kinh tế đã thể hiện sự nhạy bén của mình đối với chuyên ngành đã học để lên ý tưởng cho lĩnh vực kinh doanh riêng như công trình: “Mô hình shop bán hàng hand made từ vật liệu tái chế” và “Mô hình kinh doanh nước giải khát tích hợp trồng rau thủy canh tại hồ Côn Sơn”…
  Công trình “Thiết bị tự động bảo vệ quạt điện” của nhóm sinh viên khoa Điện đạt giải Nhì Hội thi 
Công trình: “Phần mềm quản lý khai báo y tế trên điện thoại thông minh” của nhóm sinh viên Công nghệ thông tin đạt giải Ba Hội thi
Công trình Hệ thống điều khiển chiếu sáng công cộng thông minh” của nhóm sinh viên khoa Điện đạt giải Ba
      Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải cho các công trình của giảng viên và sinh viên. Đối với các công trình của giảng viên, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho công trình: “Hệ thống tạo khí vô trùng”; giải Nhì cho công trình: “Thiết bị nhận diện khuôn mặt và điểm danh bằng camera”; giải Ba cho 02 công trình: “Ứng dụng Macro tự động lập chương trình gia công các sản phẩm trên máy phay CNC” và “Ổn định tốc độ động cơ điện một chiều bằng vi điều khiển sử dụng thuật toán PID, ứng dụng công nghiệp”; giải Khuyến khích cho 02 công trình: “Thiết bị hỗ trợ khởi động ô tô di động” và “Xây dựng mô hình bản đồ du lịch tỉnh Hải Dương để phục vụ giảng dạy học phần tiếng Anh du lịch 3”.
      Đối với các công trình của sinh viên, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho công trình: “Robot cắt cỏ sân vườn điều khiển từ xa”; giải Nhì cho công trình: “Thiết bị tự động bảo vệ quạt điện ”; giải Ba cho 03 công trình: “Hệ thống điều khiển chiếu sáng công cộng thông minh”, “Phần mềm quản lý khai báo y tế trên điện thoại thông minh” và “Sản xuất chả quế chay từ nguyên liệu thực vật”; giải Khuyến khích cho 04 công trình: “Robot tự cân bằng ứng dụng PID”, “Thời trang dạ hội”, “Tự động điều khiển cường độ đèn chiếu sáng theo nhiệt độ môi trường và cường độ âm thanh” và “Mô hình shop bán hàng handmade từ vật liệu tái chế ”.
      Kết quả này một lần nữa khẳng định, phong trào nghiên cứu khoa học của giảng viên, sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ đã và đang trở thành thế mạnh của một trường đại học đào tạo theo định hướng ứng dụng.
Công trình “Thiết bị hỗ trợ khởi động ô tô di động” của nhóm giảng viên khoa Ô tô

Công trình “Xây dựng mô hình bản đồ du lịch tỉnh Hải Dương để phục vụ giảng dạy học phần tiếng Anh du lịch 3” nhóm giảng viên khoa Du lịch và Ngoại ngữ



Công trình “Thời trang dạ hội” của nhóm sinh viên khoa May và Thời trang

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây