TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ bảy - 11/06/2022 11:57
  •  

Hội nghị đối thoại giữa đại biểu sinh viên với lãnh đạo nhà trường học kỳ II, năm học 2021-2022

Hội nghị đối thoại giữa đại biểu sinh viên với lãnh đạo nhà trường học kỳ II,  năm học 2021-2022
          Đối thoại giữa đại biểu sinh viên với lãnh đạo nhà trường là một trong những hoạt động thường kỳ nhằm thực hiện quy chế dân chủ trong nhà trường. Đây là hoạt động nhằm tạo diễn đàn trao đổi trực tiếp giữa sinh viên với Ban Giám hiệu, trưởng các đơn vị phòng, khoa, trưởng các tổ chức đoàn thể một cách dân chủ và trách nhiệm. Qua đó giúp lãnh đạo nhà trường nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, mối quan tâm của các sinh viên, từ đó đề ra những chủ trương, chính sách cũng như những giải pháp tốt nhất trong quá trình tổ chức quản lý, đào tạo, phục vụ đào tạo. Ngày 9/6/2022, Trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đại biểu sinh viên với lãnh đạo nhà trường học kỳ II, năm học 2021-2022.
          Tham dự và chủ trì Hội nghị có NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Hiệu trưởng, trưởng các phòng, khoa, trưởng các tổ chức đoàn thể và đại biểu sinh viên là lớp trưởng, bí thư các lớp, chi đoàn, trong toàn trường.

TS. Phạm Văn Dự – Trưởng phòng Công tác sinh viên báo cáo về việc giải quyết
kiến nghị của sinh viên sau đối thoại học kỳ I
          Tại hội nghị, TS. Phạm Văn Dự – Trưởng phòng Công tác sinh viên báo cáo về việc giải quyết kiến nghị của sinh viên sau đối thoại học kỳ I, năm học 2021 - 2022. Sau đối thoại tất cả các kiến nghị của sinh viên đã được lãnh đạo nhà trường chỉ đạo các đơn vị phòng, khoa giải quyết, phục vụ tốt cho quá trình học tập, rèn luyện của sinh viên.

NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên thông tin đến sinh viên tình hình
hoạt động của nhà trường trong học kỳ II, năm học 2021 - 2022
          Phát biểu tại Hội nghị, NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên đã thông tin đến sinh viên về các hoạt động của nhà trường trong học kỳ II, năm học 2021 - 2022 với những kết quả đạt được trên các mặt công tác: đào tạo, nghiên cứu khoa học và một số hoạt động khác của nhà trường. Đặc biệt cùng với cả nước, trong học kỳ II trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhà trường đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt, đến nay 100% viên chức, giảng viên và trên 99% sinh viên đã tiêm đủ 3 mũi vaccine phòng Covid-19, đảm bảo quá trình học tập trực tiếp tại trường diễn ra an toàn. Bên cạnh đó, các phong trào thi đua trong học tập, rèn luyện, các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa, văn nghệ… đã thu hút đông đảo sinh viên trong toàn trường tham gia.







Sinh viên trao đổi tại Hội nghị







Đại diện các đơn vị giải đáp các ý kiến trao đổi của sinh viên
          Với tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, Hội nghĩ đã có 12 sinh viên phát biểu, trao đổi, kiến nghị và đề xuất với lãnh đạo nhà trường về các vấn đề: hoạt động đào tạo; cơ sở vật chất phục vụ học tập; hoạt động ngoại khóa; quản lý, giáo dục, rèn luyện sinh viên; … Tất cả các ý kiến đóng góp và kiến nghị của sinh viên đã được NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng cùng đại diện các đơn vị liên quan lần lượt giải đáp ngay tại Hội nghị.



NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng kết luận tại Hội nghị
           Kết luận tại Hội nghị, NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng đã trao đổi với các đại biểu sinh viên một số nội dung liên quan đến hoạt động đào tạo, việc giữ gìn và bảo vệ cơ sở vật chất, giữ gìn nề nếp trong học tập của sinh viên… Đồng chí Phó hiệu trưởng đặc biệt nhấn mạnh đến việc sinh viên cần tích cực trau dồi kiến thức về chuyên môn cũng như ngoại ngữ và tin học vì đây cũng chính là yêu cầu chuẩn đầu ra của các em khi tốt nghiệp. Khi các em có kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, có ngoại ngữ tốt, cơ hội việc làm cũng như thu nhập của các em sẽ cao hơn và có nhiều cơ hội để thăng tiến, làm chủ được tương lai của mình. Cô cũng bày tỏ mong muốn sinh viên nhà trường sẽ luôn chủ động, tích cực hơn nữa trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học để khẳng định mình, đồng thời tạo cho mình một hành trang vững chắc trong quá trình lập thân, lập nghiệp. Thành công của các em chính là thành công của nhà trường, giúp nhà trường khẳng định chất lượng đào tạo, uy tín đối với xã hội.
 
 







 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây