TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ bảy - 07/01/2017 19:42
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức sơ kết hoạt động hội thảo và seminar học kỳ I năm học 2016-2017

          Nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực nghiên cứu khoa học, cập nhật kiến thức mới, đa dạng hóa các phương pháp giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, Trường Đại học Sao Đỏ đẩy mạnh hoạt động hội thảo và seminar các bộ môn ở 10 khoa trong toàn trường
         Đánh giá những kết quả đạt được và tiếp tục triển khai hoạt động hội thảo và seminar có hiệu quả trong học kỳ II năm học 2016-2017, chiều ngày 05/01/2017, Trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức sơ kết hoạt động hội thảo và seminar học kỳ I năm học 2016-2017. Tham dự có NGƯT.TS Vũ Quang Thập – Phó Hiệu trưởng, đại diện Phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế (KHCN&HTQT), Đào tạo, Công tác sinh viên, Thanh tra Khảo thí và Đảm bảo chất lượng, trưởng các khoa đào tạo và trưởng các bộ môn.
Đại diện phòng KHCN&HTQT Báo cáo sơ kết công tác tổ chức hội thảo khoa học, seminar
học kỳ I và phương hướng, nhiệm vụ học kỳ II năm học 2016-2017
          Tại buổi sơ kết, đại diện phòng KHCN&HTQT đã Báo cáo sơ kết công tác tổ chức hội thảo khoa học, seminar học kỳ I và phương hướng, nhiệm vụ học kỳ 2 năm học 2016-2017. Học kỳ I năm học 2016-2017, phòng KHCN&HTQT đã phối hợp với khoa Cơ khí tổ chức 01 Hội thảo khoa học cấp Trường với chủ đề “Những giải pháp kỹ thuật, công nghệ chế tạo sàng rung tại Công ty Cổ phần Cơ khí Mạo Khê”; có 03 khoa tổ chức hội thảo khoa học cấp Khoa, chủ đề và nội dung hội thảo tập trung vào những vấn đề liên quan trực tiếp đến chuyên môn, quá trình đào tạo tại đơn vị, đặc biệt hơn là đã tích cực hợp tác với doanh nghiệp nhằm xây dựng mô hình hợp tác Trường – Trường; Trường – Doanh nghiệp; có 100 Seminar của các bộ môn được tổ chức với sự chuẩn bị nghiêm túc và đạt hiệu quả cao.

Đại diện các bộ môn, các phòng, khoa thảo luận tại buổi sơ kết
          Tại buổi sơ kết, đại diện các bộ môn, các phòng, khoa đã cùng nhau thảo luận về cách thức tổ chức, nội dung hội thảo, seminar,…đề xuất những giải pháp để hoạt động seminar của học kỳ II năm học 2016-2017 đạt được nhiều kết quả hơn, áp dụng vào thực tế giảng dạy, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên.
        Phát biểu tại buổi sơ kết, NGƯT.TS Vũ Quang Thập – Phó Hiệu trưởng nhà trường khẳng định, hội thảo khoa học và Seminar có ý nghĩa quan trọng trong giáo dục đại học nói chung và Trường Đại học Sao Đỏ nói riêng. Vì vậy, trong học kỳ II năm học 2016-2017, các khoa và bộ môn tiếp tục phát huy trí tuệ tập thể, lựa chọn chủ đề và tổ chức seminar đảm bảo tính khoa học và thực tiễn. Giảng viên nhà trường tích cực tham dự Hội thảo đặc biệt là Hội thảo cấp ngành, quốc gia, quốc tế để cập nhật kiến thức, học hỏi kinh nghiệm về công tác tổ chức và tăng cường mối quan hệ hợp tác với các đơn vị bạn, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo của khoa đáp ứng nhu cầu xã hội.
        Cùng với sự phát triển của khoa học, kỹ thuật, seminar đã thực sự trở thành các buổi sinh hoạt học thuật, các nghiên cứu ở từng chuyên ngành có ý nghĩa thiết thực với quá trình giảng dạy, học tập, góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu của giảng viên cũng như nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Thành công của buổi sơ kết hứa hẹn sẽ mang đến những buổi seminar có hàm lượng tri thức, khoa học, lôi cuốn giảng viên và sinh viên nhà trường trong học kỳ II năm học 2016-2017.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây