TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ bảy - 31/12/2016 10:25
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ phối hợp với Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 11 nhiệm kỳ 2012-2017

           Nhằm thúc đẩy phong trào thi đua, sáng tạo khoa học và kỹ thuật, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa nhà trường với các tổ chức khoa học trong tỉnh, sáng ngày 29/12/2016, Trường Đại học Sao Đỏ phối hợp với Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 11 nhiệm kỳ 2012-2017. Tham dự có đồng chí Bùi Thúy Hạnh – Phó trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Kim Diện – Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Hải Dương, cùng các đồng chí ủy viên Ban chấp hành, đại diện các chi hội. Về phía nhà trường có NGƯT.TS Đinh Văn Nhượng – Hiệu trưởng, NGƯT.TS Vũ Quang Thập – Phó Hiệu trưởng cùng các đồng chí đại diện phòng KHCN&HTQT.

NGƯT.TS Đinh Văn Nhượng – Hiệu trưởng phát biểu chào mừng Hội nghị
           Hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Anh Quốc – Phó Chủ tịch Liên hiệp hội trình bày báo cáo kết quả hoạt động năm 2016, một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2017. Trong năm 2016, Hội đã duy trì và ổn định, đạt nhiều kết quả đáng khích lệ trên các mặt hoạt động về công tác tổ chức Hội; công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức; công tác nghiên cứu khoa học và tổ chức các giải thưởng, hội thi, cuộc thi sáng tạo; công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội; các hoạt động xã hội. Từ đó, đề ra các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2017, góp phần tích cực vào thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Anh Quốc – Phó Chủ tịch Liên hiệp hội trình bày báo cáo
kết quả hoạt động năm 2016, nhiệm vụ trọng tâm năm 2017
           Tại Hội nghị, NGƯT.TS Vũ Quang Thập – Phó Hiệu trưởng đã báo cáo kết quả hoạt động khoa học công nghệ năm 2016 và phương hướng năm 2017 của Trường Đại học Sao Đỏ. Năm 2016, nhà trường có 3 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ được nghiệm thu trong đó có 01 đề tài đạt xuất sắc; 45 đề tài cấp cơ sở được nghiệm thu trong đó có 23 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên, nhiều công trình nghiên cứu được áp dụng vào đào tạo và hoạt động sản xuất mang lại hiệu quả thiết thực, một số công trình nghiên cứu và giải pháp kỹ thuật đã được chuyển giao cho các doanh nghiệp; tổ chức tốt các hội thảo khoa học và seminar, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo; xuất bản 04 số tạp chí với số lượng 2000 cuốn/số; tổ chức tốt các hội thi khoa học công nghệ của sinh viên như: Robocon, hội thi “Sáng tạo khoa học cộng nghệ” lần I, … Năm 2017, nhà trường tiếp tục tổ chức triển khai đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, tăng cường nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, tiếp tục xuất bản Tạp chí Nghiên cứu khoa học, tổ chức các hội thảo, seminar, ưu tiên tổ chức các hội nghị khoa học với quy mô cấp ngành, quốc gia,… nhằm nâng cao hơn nữa năng lực nghiên cứu khoa học, công nghệ cho giảng viên, sinh viên nhà trường, tiếp cận với tri thức mới của nền khoa học.
NGƯT.TS Vũ Quang Thập – Phó Hiệu trưởng đã báo cáo kết quả hoạt động khoa học
công nghệ năm 2016 và phương hướng năm 2017 của Trường Đại học Sao Đỏ
          Đại diện các chi hội tham dự Hội nghị đã cùng nhau thảo luận, đóng góp ý kiến về công tác tổ chức Hội, quy trình hoạt động, những quy định cần thay đổi theo đặc thù hoạt động theo ngành nghề của mỗi chi hội,…góp phần xây dựng chi hội ngày càng phát triển trong nhiệm kỳ tiếp theo.
           Thành công của Hội nghị, khẳng định công tác tổ chức của Trường Đại học Sao Đỏ là rất tốt, đồng thời cũng khẳng định những kết quả to lớn trong công tác nghiên cứu khoa học của liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Hải Dương nói chung và Trường Đại học Sao Đỏ nói riêng.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây