TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 21/12/2016 16:38
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đại biểu sinh viên với lãnh đạo nhà trường học kỳ I, năm học 2016-2017

          Thực hiện quy chế dân chủ trong nhà trường và các quy định về công tác sinh viên của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời tạo diễn đàn trao đổi trực tiếp giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những vướng mắc, khó khăn và những đề xuất, kiến nghị của sinh viên trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt. Từ đó, có chủ trương, biện pháp để giải quyết các yêu cầu kiến nghị của sinh viên, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên học tập tốt, rèn luyện tốt, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Sáng ngày 21/12/2016, nhà trường tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đại biểu sinh viên với lãnh đạo nhà trường học kỳ I năm học 2016-2017.

TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng đối thoại với sinh viên
          Tham dự có TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, trưởng, phó các đơn vị phòng, khoa, Bí thư đoàn thanh niên, cán bộ phòng Công tác sinh viên cùng hơn 300 đại biểu sinh viên là lớp trưởng, bí thư các lớp, liên chi đoàn trong toàn trường.

Đồng chí Phạm Văn Dự – Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên báo cáo về việc
giải quyết kiến nghị của sinh viên sau đối thoại học kỳ II, năm học 2015- 2016
          Hội nghị đã được nghe đồng chí Phạm Văn Dự – Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên báo cáo về việc giải quyết kiến nghị của sinh viên sau đối thoại học kỳ II, năm học 2015- 2016. Tiếp đến, TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã thông tin đến sinh viên tình hình của nhà trường trong thời gian vừa qua về các mảng như: Công tác tuyển sinh và giới thiệu việc làm; công tác đào tạo; công tác giáo dục, rèn luyện sinh viên; công tác phong trào,...
         Đồng chí Phó Hiệu trưởng cũng khẳng định Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với đại biểu sinh viên là một hoạt động thường kỳ, thể hiện tinh thần dân chủ, khách quan, luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến sinh viên của lãnh đạo nhà trường, giúp lãnh đạo nhà trường nắm được những thông tin phản hồi kịp thời, để có những biệp pháp giải quyết, điều chỉnh hợp lý trong công tác quản lý, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.

Sinh viên trao đổi ý kiến tại Hội nghị
          Tại buổi đối thoại có 10 ý kiến của sinh viên trao đổi về các vấn đề liên quan đến công tác đào tạo, cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, chế độ chính sách, các hoạt động ngoại khóa,… Tất cả các thắc mắc đã được lãnh đạo nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các phòng, khoa giải đáp thỏa đáng trên tinh thần dân chủ và nhận được sự đồng thuận cao của sinh viên. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên hoan nghênh tinh thần đóng góp ý kiến của các đại biểu sinh viên và nhấn mạnh những ý kiến này cũng là cơ sở quan trọng để nhà trường tiếp tục xem xét, đưa ra những chủ trương, chính sách, có những điều chỉnh tốt nhất trong quá trình tổ chức quản lý dạy và học phù hợp với bối cảnh mới, tiếp tục xây dựng nhà trường ngày càng phát triển.

Đại diện các đơn vị giải đáp các thắc mắc của sinh viên trên tinh thần cởi mở, dân chủ
       Thành công của hội nghị đối thoại một lần nữa khẳng định tinh thần dân chủ, ý thức trách nhiệm cao của nhà trường đối với sinh viên trong việc giải quyết các yêu cầu kiến nghị của sinh viên, tạo điều kiện tốt nhất phục vụ cho quá trình học tập và rèn luyện của người học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây