TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 26/12/2016 14:08
  •  

Khoa Điện tử - Tin học tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Khoa

          Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, Khoa Điện tử - Tin học, Trường Đại học Sao Đỏ đã có những bước tiến vượt bậc, đóng góp vào những thành tựu chung trong sự phát triển của nhà trường, sáng ngày 25/12/2016, Khoa Điện tử - Tin học tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Khoa, ôn lại truyền thống và tôn vinh thành tích của thầy và trò trong Khoa đã đạt được.
NGƯT.TS Đinh Văn Nhượng – Hiệu trưởng tặng hoa chúc mừng Khoa
         Tham dự có NGƯT.TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cùng các đồng trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, trưởng các đơn vị, đoàn thể và toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên của Khoa. Về phía khách mời có cựu cán bộ, giảng viên của Khoa, đại diện lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp có mối quan hệ với khoa, các trường THPT kết nghĩa và đông đảo các cựu sinh viên của Khoa Điện tử - Tin học.

Thầy Trần Duy Khánh – Trưởng khoa Điện tử - Tin học ôn lại truyền thống
15 năm xây dựng và trưởng thành của Khoa
          Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, thầy Trần Duy Khánh – Trưởng khoa Điện tử - Tin học đã ôn lại lịch sử 15 năm xây dựng và phát triển. Tháng 3 năm 2001, Khoa Điện tử - Tin học trường Trung học công nghiệp Cơ điện được thành lập với nhiệm vụ chuẩn bị các điều kiện phục vụ đào tạo 2 ngành học điện tử, tin học. Ngày đầu thành lập, Khoa chỉ có 6 giáo viên và 44 học sinh. Trải qua 15 năm với sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên, hiện nay Khoa có 2 bộ môn Kỹ thuật điện tử và Công nghệ thông tin. 100% đội ngũ giảng viên của Khoa có trình độ thạc sỹ, 03 thầy, cô tham gia nghiên cứu sinh ở ngoài nước, 04 thầy, cô đạt danh hiệu giảng viên dạy giỏi toàn quốc, nhiều lượt thầy, cô đạt danh hiệu giảng viên dạy giỏi cấp tỉnh và cấp cơ sở. Để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, Khoa luôn chú trọng đến hoạt động nghiên cứu khoa học, đã nghiệm thu 03 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, hàng năm có từ 2-3 đề tài cấp cơ sở được triển khai nghiên cứu và đưa vào áp dụng trong giảng dạy, sản xuất. Khoa có 01 sinh viên đạt giải Nhì sinh viên giỏi tay nghề cấp quốc gia, 03 sinh viên đạt giải Nhất và Nhì tại kỳ thi sinh viên giỏi cấp Bộ, hàng năm có từ 4-5 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên được triển khai, áp dụng, sinh viên tích cực tham gia nghiên cứu chế tạo Robot, các hoạt động văn nghệ, thể thao,…
          15 năm qua, khoa đã cung cấp hơn 4000 kỹ thuật viên, cử nhân, kỹ sư, giáo viên dạy nghề cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sinh viên của khoa sau khi tốt nghiệp đều có công việc ổn định, đúng với ngành nghề được đào tạo, nhiều cựu sinh viên đang giữ các vị trí quan trọng trong các doanh nghiệp: Kỹ thuật viên, trưởng phòng, quản đốc, …và đặc biệt có cựu sinh viên hiện  là giám đốc các doanh nghiệp trẻ đang góp sức mình phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH đất nước.
           Từ những thành tích đạt được trong giảng dạy, đào tạo, nghiên cứu khoa học. Khoa đã được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Bộ Công Thương, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, nhiều cá nhân được nhận Bằng khen của Tỉnh, Bộ, Ngành và Thủ tướng, nhiều lượt cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua các cấp.

NGƯT. TS Đinh Văn Nhượng – Hiệu trưởng phát biểu tại Lễ kỷ niệm
        Phát biểu tại Lễ kỷ niệm NGƯT.TS Đinh Văn Nhượng – Hiệu trưởng nhà trường nhiệt liệt chúc mừng cán bộ, giảng viên, sinh viên của khoa Điện tử - Tin học, đồng thời ghi nhận, biểu dương tinh thần nỗ lực cố gắng trong 15 năm qua, với sự đoàn kết, thi đua, sáng tạo, cán bộ, giảng viên khoa đã xây dựng khoa Điện tử - Tin học không ngừng phát triển, trở thành một khoa mũi nhọn của Nhà trường, có những đóng góp quan trọng trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học,… Hiệu trưởng cũng mong muốn trong thời gian tới, tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên của Khoa phát huy truyền thống và thành tích đã đạt được, tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt và quản lý tốt, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, nâng cao năng lực thực hành, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, tăng cường các mối quan hệ với doanh nghiệp nhằm thực hiện tốt công tác việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp,…Đồng chí cũng tin tưởng với tinh thần đoàn kết, nhất trí, khoa Điện tử - Tin học sẽ ngày càng phát triển hơn nữa trên mọi lĩnh vực, góp phần vào sự phát triển chung của nhà trường.

Đại diện giảng viên đang công tác tại Khoa phát biểu tại lễ kỷ niệm
          Cùng chung không khí mừng vui của buổi Lễ kỷ niệm, giảng viên đang công tác tại khoa phát biểu bày tỏ tình cảm, quyết tâm cố gắng, phấn đấu hơn nữa trong giảng dạy và nghiên cứu, góp phần xây dựng khoa ngày càng phát triển trong thời gian tới.
         Tri ân những thầy, cô đã chắp cánh ước mơ, cựu sinh viên bày tỏ sự biết ơn tới các thầy, cô giáo và khẳng định sẽ đem kiến thức được tiếp thu trong những năm tháng học tập tại khoa cống hiến cho sự phát triển của đất nước và đóng góp một phần nhỏ bé cho sự phát triển của khoa.

Đại diện cựu sinh viên của Khoa phát biểu tại Lễ kỷ niệm
         Lễ kỷ niệm thành công tốt đẹp, đã tôn vinh thành tích của các thế hệ thầy và trò Khoa Điện tử - Tin học trong suốt chặng đường 15 năm xây dựng và trưởng thành, đồng thời cũng khẳng định sự đóng góp to lớn của khoa trong sự phát triển chung của nhà trường trên những chặng đường phát triển. 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây