TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 10/08/2020 14:45
  •  

Sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ đồng hành cùng các sĩ tử vượt qua kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020

          Nhằm hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Sao Đỏ đã huy động 150 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi, bằng nhiều việc làm cụ thể đã đồng hành cùng thí sinh vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT

        Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 diễn ra đúng vào dịp cả nước chung tay chống dịch Covid-19. Vì vậy, chương trình tiếp sức mùa thi của các tình nguyện viên Trường Đại học Sao Đỏ có nhiều điểm mới mang tính đặc thù. 150 tình nguyện viên tiếp sức ở 10 trường THPT trên địa bàn thành phố Chí Linh và các huyện, tỉnh lân cận thực hiện các nội dung: Tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh phòng, chống dịch, đo thân nhiệt thí sinh trước khi vào địa điểm thi; hỗ trợ điều tiết giao thông tại các giao lộ gần địa điểm thi và các nút giao thông trọng yếu; hỗ trợ trông giữ hành lý; phát miễn phí nước uống đóng chai do Trường Đại học Sao Đỏ sản xuất… Đặc biệt, chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo sức khỏe cho các thí sinh tham gia kỳ thi, Đoàn trường đã phát miễn phí nước rửa tay khô do Trường Đại học Sao Đỏ sản xuất đến các thí sinh.






Các tình nguyên viên đo thân nhiệt và sát khuẩn tay cho thí sinh trước khi vào địa điểm thi

          Thầy Vũ Quang Ngọc - Phó Bí thư Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh nhà trường cho biết: “ Để giúp các tình nguyện viên hiểu rõ được nhiệm vụ của mình, Đoàn trường đã tổ chức tập huấn, phổ biến những nội dung trong chương trình tiếp sức mùa thi, phân công nhiệm vụ tại các điểm thi. Đồng thời, chú trọng tới công tác đảm bảo an toàn cho mỗi tình nguyện viên và các thí sinh trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay”.
         Năm thứ 3 tham gia "Tiếp sức mùa thi",  Ngô Thị Bích Ngọc cho biết: Được đồng hành cùng với các bạn thí sinh vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT là một vinh dự lớn của chúng em, qua đây thể hiện được tinh thần xung kích, tình nguyện và trách nhiệm của tuổi trẻ Trường Đại học Sao Đỏ với cộng đồng, xã hội.






Các tình nguyện viên phát miễn phí nước uống đóng chai
do nhà trường sản xuất cho các thí sinh

          Nguyễn Hoàng Nam, thí sinh dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông tại Trường THPT Chí Linh cho biết: Nhận được nước uống và nước rửa tay khô của các anh chị tình nguyện viên Trường Đại học Sao Đỏ em cảm thấy yên tâm và sẽ tự bảo vệ sức khỏe của mình trước dịch bệnh để sẵn sàng bước vào kỳ thi quan trọng này.


Các tình nguyện viên Trường Đại học Sao Đỏ luôn nhiệt tình giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh

          Với tinh thần "mỗi sinh viên tình nguyện là một chiến sĩ bảo vệ bản thân, đồng đội và đặc biệt là thí sinh", những hành động thiết thực của các tình nguyện viên Trường Đại học Sao Đỏ đã giúp các thí sinh bình tĩnh, tự tin trước mùa thi và chung tay cùng cả nước đẩy lùi “giặc Covid-19”
 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây