TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 03/08/2020 15:37
  •  

Hội thi “Sáng tạo khoa học và công nghệ” năm học 2019-2020 nhiều công trình và sản phẩm sáng tạo có tính ứng dụng cao

       Hội thi “Sáng tạo khoa học và công nghệ” năm học 2019-2020 đã thu hút được nhiều giảng viên, sinh viên tham gia và trở thành phong trào sáng tạo, nghiên cứu khoa học sôi nổi, rộng khắp trong toàn trường. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đồng thời giúp giảng viên và sinh viên phát huy năng lực nghiên cứu khoa học, khuyến khích sinh viên tìm tòi, lĩnh hội tri thức, tiếp cận và làm chủ những thành tựu khoa học công nghệ mới.  
Công trình: “Thiết bị vô trùng Ultra Violet” của nhóm tác giả khoa Thực phẩm và Hóa học
đạt giải Nhì Hội thi
      Với tổng số 32 công trình/sản phẩm của giảng viên và sinh viên, đăng ký tại 2 lĩnh vực: Khoa học kỹ thuật - công nghệ và Khoa học kinh tế - xã hội. Theo nhận xét chung của các thành viên Hội đồng, các công trình/sản phẩm của giảng viên và sinh viên dự thi năm nay có nhiều sáng tạo, đặc biệt nhiều công trình/sản phẩm có tính ứng dụng thực tế cao.
      Trong các công trình/sản phẩm của giảng viên tham gia, điển hình có công trình nghiên cứu: “Thiết bị vô trùng Ultra Violet” của nhóm tác giả khoa Thực phẩm và Hóa học, đây là công trình mang tính ứng dụng cao, phục vụ tốt cho quá trình sản xuất của doanh nghiệp. Ngoài ra còn nhiều công trình của giảng viên tập trung nghiên cứu ứng dụng vào chương trình đào tạo, trong đó có những công trình tiêu biểu như công trình nghiên cứu: “Mô hình quán nước giải khát kết hợp mô hình kế toán cho sinh viên” của nhóm tác giả khoa Kinh tế; công trình: “Ứng dụng Moodle xây dựng hệ thống học tập trực tuyến Trường Đại học Sao Đỏ” của nhóm tác giả khoa Điện tử-Tin học và công trình: “Tạo các ứng dụng E-learning trên Web hỗ trợ thiết kế bài tập ngữ pháp tiếng Anh trên phần mềm Hot Potatoes” của nhóm tác giả khoa Du lịch và Ngoại ngữ …
Công trình: “Ứng dụng Moodle xây dựng hệ thống học tập trực tuyến Trường Đại học Sao Đỏ” của nhóm tác giả khoa Điện tử - Tin học đạt giải Ba Hội thi
      Đối với các sản phẩm của sinh viên, ở lĩnh vực Khoa học kỹ thuật-công nghệ nhiều nhóm tác giả đã biết vận dụng những kiến thức đã học áp dụng vào nghiên cứu, đồng thời các em tìm hiểu thêm về công nghệ ở nhiều nguồn tài liệu khác nhau sáng tạo ra những sản phẩm để ứng dụng vào thực tế.
Sản phẩm: “Cây năng lượng thông minh di động” của nhóm sinh viên khoa Điện và khoa Điện tử - Tin học đạt giải Nhất Hội thi
      Đặc biệt, sản phẩm mang tính sáng tạo cao của nhóm sinh viên khoa Điện và khoa Điện tử - Tin học như: “Cây năng lượng thông minh di động”, sản phẩm “Hệ thống tưới cây tự động” của nhóm sinh viên khoa Điện; nhóm sinh viên khoa Thực phẩm và Hóa học nghiên cứu sáng tạo ra sản phẩm mang lợi ích cho sức khỏe của con người như: “Sữa chua Antioxy”; sản phẩm “Quạt thông minh” của nhóm sinh viên khoa Điện và khoa Điện tử - Tin học, sản phẩm “Bảng tỷ giá ngoại tệ” của nhóm sinh viên khoa Điện tử-Tin học ...
      Trong lĩnh vực Khoa học kinh tế-xã hội, sinh viên vận dụng các phần mềm công nghệ để tìm tòi, sáng tạo phục vụ quá trình học tập của mình, điển hình như sản phẩm của nhóm sinh viên khoa Du lịch và Ngoại ngữ: “Xây dựng video giới thiệu về điểm du lịch phục vụ môn học thực hành nghiệp vụ hướng dẫn du lịch”, “Xây dựng chương trình học từ vựng tiếng Anh môn kỹ năng thuyết trình trên phần mềm Nearpod”….
Sản phẩm: “Sữa chua Antioxy” của nhóm sinh viên khoa Thực phẩm và Hóa học đạt giải Ba Hội thi
      Qua quá trình làm việc đánh giá nghiêm túc, khoa học, chính xác, khách quan, trung thực của Hội đồng, các công trình/sản phẩm nghiên cứu của giảng viên và sinh viên được lựa chọn để trao giải đã đảm bảo đầy đủ các tiêu chí đề ra của Hội thi.
Các sản phẩm của sinh viên trình bày trước Hội đồng
      Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải cho các công trình/sản phẩm của giảng viên và sinh viên. Đối với các công trình của giảng viên, Ban Tổ chức trao giải Nhì cho công trình: “Thiết bị vô trùng Ultra Violet”; giải Ba cho 02 công trình: “Ứng dụng Moodle xây dựng hệ thống học tập trực tuyến Trường Đại học Sao Đỏ” và công trình: “Mô hình quán nước giải khát kết hợp mô hình kế toán cho sinh viên”; giải Khuyến khích cho 02 công trình: "Nghiên cứu kỹ thuật thiết kế ngược sử dụng máy 3D Scan” và công trình: “Tạo các ứng dụng Elearning trên web, hỗ trợ thiết kế bài tập ngữ pháp tiếng Anh trên phần mềm Hot Potatoes”. Đối với các sản phẩm của sinh viên, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho sản phẩm: “Cây năng lượng thông minh di động”; giải Nhì cho sản phẩm: “Hệ thống tưới cây tự động”; giải Ba cho 02 sản phẩm: “Sữa chua Antioxy” và sản phẩm: “Xây dựng video giới thiệu về điểm du lịch phục vụ môn học thực hành nghiệp vụ hướng dẫn du lịch”; giải Khuyến khích cho 04 sản phẩm: “Quạt thông minh”, “Bảng tỷ giá ngoại tệ”, “Xây dựng chương trình học từ vựng tiếng Anh môn kỹ năng thuyết trình trên phần mềm Nearpod” và “Thành lập Câu lạc bộ ‘lưu niệm xanh’ làm sản phẩm lưu niệm từ đồ vật tái chế”.
      Kết quả này một lần nữa khẳng định, phong trào nghiên cứu khoa học của giảng viên, sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ đã và đang trở thành thế mạnh của một trường Đại học đào tạo theo định hướng ứng dụng.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây