TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 14/03/2018 09:47
  •  

Cựu sinh viên chia sẻ về bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng qua phỏng vấn xin việc

          Điều gì khiến nhà tuyển dụng ấn tượng với một ứng viên là sinh viên mới ra trường? Câu hỏi sẽ được tháo gỡ trong những chia sẻ của các cựu sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ nhằm giúp sinh viên có thêm kinh nghiệm khi tham gia tuyển dụng và nắm bắt được những cơ hội việc làm phù hợp sau khi tốt nghiệp.
 
          Tại vòng thi tuyển dụng cuối cùng cho ứng viên ứng tuyển vào vị trí vị trí kỹ sư service chuyên về máy và robot công nghiệp, trong bầu không khí căng thẳng đến ngột ngạt Nguyễn Văn Toàn – Cựu sinh viên Khoa Điện, Trường Đại học Sao Đỏ đã tự tin làm chủ được tình huống với bài thi thực hành trên robot. Ngay sau buổi tuyển dụng, Toàn đã nhận được thông báo trúng tuyển. Em đã vượt qua rất nhiều hồ sơ xuất sắc của sinh viên các trường Đại học lớn của Việt Nam nhờ bài thi thực hành đầy thuyết phục.
        Với những kinh nghiệm của mình Toàn chia sẻ: “Để có kiến thức chuyên môn vững vàng, trong quá trình học tập, các bạn hãy tham gia nhiệt tình vào các hoạt động nghiên cứu khoa học, đặc biệt là sáng tạo robot sẽ giúp tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn. Đồng thời khi tham gia phỏng vấn tuyển dụng phải luôn tạo cho mình một tâm lý thoải mái, cởi mở và cầu tiến sẽ giúp bạn xử lý tốt những câu hỏi, ghi điểm với nhà tuyển dụng”.
Nguyễn Văn Toàn – cựu sinh viên Khoa Điện
          Còn Hứa Thị An – cựu sinh viên Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ, hiện đang là biên - phiên dịch tại công ty TNHH Leo INDUSTRIES FAR EAST Việt Nam vẫn hồi hộp khi nói về kỷ niệm phỏng vấn tuyển dụng của mình: “Cuộc phỏng vấn diễn ra khoảng 20-30 phút, hoàn toàn bằng tiếng Trung. Người phỏng vấn trực tiếp là Giám đốc người Trung Quốc, trợ lý Giám đốc và Trưởng phòng nhân sự” – An nhớ lại. Trong khoảnh khắc quan trọng ấy, An đã giữ cho mình một nụ cười tươi rói và giọng nói đầy tự tin, trước những câu hỏi khó, An khéo léo “viện cớ” để hỏi lại. Với kiến thức chuyên môn vững vàng, cùng với thái độ thân thiện, tự tin An đã cho nhà tuyển dụng thấy được mình là ứng viên có khả năng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở vị trí cần tuyển dụng. 
          “Có những lúc, mình còn chủ động hỏi lại một vấn đề mà họ đã hỏi mình, vừa giúp mình đỡ bị hỏi sâu vào cái mình không biết, lại vừa cho họ thấy mình sẵn sàng học hỏi, có tinh thần cầu thị” – Đây là kinh nghiệm mà An chia sẻ lại.

Hứa Thị An – cựu sinh viên Khoa Du lịch và Ngoại ngữ - biên, phiên dịch
tại công ty TNHH Leo INDUSTRIES FAR EAST Việt Nam
          Nguyễn Mạnh Dầu - Cựu sinh viên Khoa Công nghệ May và Thời trang - Trưởng phòng kỹ thuật công ty YOUNGHOA chia sẻ: “Đừng tham dự cuộc phỏng vấn với một tâm lý thụ động “cố đỡ”, tức là cố gắng đối phó với các câu hỏi nhà tuyển dụng đưa ra. Các bạn nên bình tĩnh, mạnh dạn thể hiện điểm mạnh của mình, đây cũng là một cách để nhà tuyển dụng nhìn rõ tố chất của bạn”.
Nguyễn Mạnh Dầu - Cựu sinh viên K.CNM&TT - Trưởng phòng kỹ thuật công ty YOUNGHOA 
tặng hoa cô giáo chủ nhiệm nhân buổi giao lưu các thế hệ sinh viên của khoa
          Hoàng Trung Dũng – Cựu sinh viên Khoa Ô tô - Quản đốc phân xưởng tại Công ty cổ phần Hyundai Quảng Ninh chia sẻ: Với các vị trí tuyển dụng của khối ngành kỹ thuật, các bạn hãy thể hiện cái “lửa nghề” của mình. “Lửa” ở đây là sự vững vàng về chuyên môn được đào tạo, có thể đảm nhiệm ngay các vị trí công việc mà nhà tuyển dụng yêu cầu, đồng thời luôn nhiệt tình, sẵn sàng dấn thân vì công việc”.
Hoàng Trung Dũng – Cựu sinh viên Khoa Ô tô - Quản đốc phân xưởng
tại Công ty cổ phần Hyundai Quảng Ninh
         Ngoài ra, các cựu sinh viên thành đạt cũng lưu ý các ứng viên cần tìm hiểu những thông tin về vị trí tuyển dụng, những bước chuẩn bị trước, trong và sau khi phỏng vấn, những bí quyết để có được bộ hồ sơ hoàn chỉnh, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng nghe điện thoại của nhà tuyển dụng, kỹ năng đến nơi phỏng vấn và chờ phỏng vấn, nộp hồ sơ online..... Nắm bắt được các yếu tố này, các bạn trẻ sẽ dễ dàng chinh phục được các nhà tuyển dụng và có cơ hội việc làm phù hợp trong tương lai.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây