TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 27/04/2017 09:20
  •  

Đinh Thị Thu Trang – cháy hết mình với công tác Đoàn, Hội

          “Năng nổ, nhiệt tình, có trách nhiệm, vui tính, hòa đồng với bạn bè, hết mình với các hoạt động phong trào, đặc biệt là khả năng thuyết trình” đó là những cảm nhận đầu tiên khi tiếp xúc với Đinh Thị Thu Trang, sinh viên lớp CNM1 – DK4.
Cặp đôi Thu Trang - Hoàng Úy thuyết trình trong phần thi Tài năng
cuộc thi sinh viên thanh lịch 2017
          Trưởng thành từ các hoạt động phong trào
          Là Phó bí thư liên chi Đoàn Khoa Công nghệ May & thời trang, Thu Trang không chỉ tích cực tham gia các hoạt động của Khoa và nhà trường. Thay vì chỉ nói về lối sống đẹp, với tài hùng biện sắc sảo của mình, Trang luôn thu hút và thuyết phục người khác, hướng các bạn đến các sân chơi sôi động mang tính giáo dục, giúp tăng cường sự đoàn kết, giao lưu học hỏi. Trang tâm sự: “Em đam mê hoạt động Đoàn từ khi còn học THPT, cái tên Thu Trang đã quá quen thuộc với hoạt động phong trào của Trường THPT Lạng Giang số 1 (Bắc Giang). Mỗi lần được đứng trên sân khấu, được tham gia vào các hoạt động của trường, lớp, kỹ năng thuyết trình dần hình thành trong em và em nhận ra, đó chính là mặt mạnh của mình”.
          Đinh Thị Thu Trang, sinh viên lớp CNM1 – DK4
          Bước vào giảng đường Đại học Sao Đỏ, do năng động, nhiệt tình nên từ năm nhất Trang được bầu làm Phó bí thư liên chi đoàn Khoa Công nghệ may & Thời trang và là lớp trưởng lớp CNM1-DK4. Với vai trò lớp trưởng và Phó Bí thư BCH liên Chi đoàn nên lúc nào Thu Trang cũng tự nhủ “mình phải cố gắng để trở thành một cán bộ lớp, cán bộ Đoàn có trách nhiệm, làm gương cho các bạn trong chi đoàn, đồng thời thể hiện hết sức mình để đưa liên Chi đoàn Khoa mình trở thành liên chi đoàn mạnh của Trường". Từ đây, tố chất của một thủ lĩnh Đoàn được phát huy. Trang thường xuyên đề xuất cùng BCH Chi đoàn tổ chức các buổi sinh hoạt như: các buổi sinh nhật cho các đoàn viên, sinh viên trong Chi đoàn, tổ chức tất niên và những ngày lễ lớn tạo sự gần gũi và liên kết các thành viên trong lớp lại với nhau. Không chỉ vậy, Trang còn tham gia Tiếp Sức Mùa Thi, Chiến dịch Mùa Hè Xanh, hiến máu nhân đạo…. Trong các hoạt động phong trào của Khoa và nhà trường Trang đều tham gia nhiệt tình và giành được những giải cao như: giải nhất hội thi nấu ăn, giải nhất hội thi cắm hoa, giải nhất hội thi kỹ năng thuyết trình chủ đề "mái trường của chúng tôi", tham gia chương trình xóa bỏ định kiến giới, giao lưu văn nghệ…Không chỉ hát hay, múa đẹp, nấu ăn ngon, Trang còn thể hiện những khả năng trong lĩnh vực thiết kế thời trang. Là người đam mê trong lĩnh vực thiết kế thời trang, em đã thiết kế và may những trang phục tham gia các hội thi trình diễn thời trang của Khoa. Đặc biệt, cùng với Hoàng Úy đến từ khoa Điện, cặp đôi Thu Trang – Hoàng Úy đã xuất sắc đạt giải cặp đôi thân thiện; Trả lời ứng xử hay nhất và đạt giải ba trong Hội thi sinh viên thanh lịch 2017 trường Đại học Sao Đỏ.
Thu Trang và Hoàng Úy nhận giải cặp đôi thân thiện và ứng xử hay nhất
hội thi sinh viên thanh lịch 2017
Thu Trang trong hội thi
sinh viên thanh lịch 2017

Thu Trang đạt giải nhất Hội thi Kỹ năng thuyết trình

 
Thu Trang tham gia Hội thi nấu ăn chào mừng ngày Quốc tế phụ nữa 8-3
          Với Trang, học trên giảng đường thôi là chưa đủ, tham gia tổ chức Đoàn - Hội giúp bản thân tích lũy được nhiều kinh nghiệm, kiến thức xã hội cũng như kỹ năng từ cơ bản cho đến thiết yếu. Đoàn Thanh niên vừa là sân chơi vừa là cánh cửa mở ra cơ hội giao lưu - học hỏi, những trải nghiệm quí báu. Thu Trang cho rằng: Hoạt động Đoàn - Hội là môi trường lý tưởng để bạn tôi luyện và trưởng thành hơn. Đừng để thời sinh viên đẹp đẽ trôi qua phí hoài, tiếc nuối vì “tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại”.
          Và thành tích học tập xuất sắc
          Tham gia tích cực các phong trào như vậy, nhưng Trang vẫn thu xếp thời gian và lên kế hoạch hợp lý để không ảnh hưởng đến việc học. Kết quả học tập đã cho thấy Trang không chỉ là một cán bộ lớp, cán bộ Đoàn năng động mà còn là tấm gương trong học tập, kết quả học tập luôn đạt loại Giỏi. Tại Hội thi "Sáng tạo khoa học và công nghệ" sinh viên lần thứ nhất năm học 2015-2016, Trang đạt giải khuyến khích bộ sưu tập váy thời trang lứa tuổi mẫu giáo.
          Trang chia sẻ, em rất ấn tượng với câu nói “Khi bạn gặp một người dù đó là ai, thì họ đều có những điểm hơn bạn để bạn phải học tập” vì vậy lúc nào Trang cũng học hỏi, trau dồi kiến thức, thúc đẩy bản thân phải cố gắng nhiều hơn nữa, là tấm gương cho các bạn noi theo. Để nâng cao khả năng thuyết trình, cũng như giúp cho kỹ năng nghe, nói Tiếng anh được tốt hơn, Trang làm thêm cho công ty TNHH Hồng Ngọc (Chí Linh, Hải Dương). Tại đây, Trang vừa được học hỏi và có điều kiện phát huy sở trường của mình vừa có thêm thu nhập phụ giúp bố mẹ trang trải cho việc học tập.
         
Ước mơ của Thu Trang là sẽ trở thành một nhà thiết kế thời trang sau khi tốt nghiệp
          Khi được hỏi về những dự định sau khi ra trường, Trang chia sẻ: “Ước mơ của em là sẽ trở thành một nhà thiết kế thời trang, cho ra mắt những bộ sản phẩm độc đáo để phục vụ cho nhu cầu làm đẹp của mọi người. Nghĩ đến ngày phải rời xa mái trường Đại học Sao Đỏ, em thực sự thấy tiếc nuối. Ở đây em nhận được sự quan tâm, động viên của thầy cô, bạn bè đặc biệt là những kỷ niệm trong quá trình tham gia các hoạt động phong trào, những kỷ niệm về thầy cô và mái trường Đại học Sao Đỏ sẽ mãi theo em suốt cuộc đời”.
 

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây