TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 04/06/2020 10:11
  •  

Cựu sinh viên Vũ Đức Tuyến: Ngoại ngữ là "vũ khí" sắc bén nhất cho những ai đam mê ngành hướng dẫn du lịch

          Trưởng thành từ ngôi trường mang tên Trường Đại học Sao Đỏ, cựu sinh viên Vũ Đức Tuyến – lớp DK6 VNH là một người anh đáng nể được các thế hệ sinh viên - những người mang trong mình ước mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch nhắc đến để làm động lực phấn đấu. Tốt nghiệp chuyên ngành Việt Nam học, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ Trường Đại học Sao Đỏ, cựu sinh viên Vũ Đức Tuyến trở thành hướng dẫn viên 4 sao của Vietravel Quảng Ninh, trưởng bộ phận hướng dẫn viên Công ty du lịch Bluetour chi nhánh Quảng Ninh. Vũ Đức Tuyến là người sáng lập Câu lạc bộ (CLB) hướng dẫn viên Quảng Ninh với hơn 2000 thành viên làm hướng dẫn viên.

          Cựu sinh viên Vũ Đức Tuyến trong chuyến hướng dẫn đoàn tại Đài Loan

          Sinh ra và lớn lên tại Hạ Long, Quảng Ninh, vùng đất có thế mạnh phát triển du lịch, Tuyến đã sớm ấp ủ trong mình ước mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch để có thể giới thiệu cho du khách trong nước, quốc tế biết đến những địa danh du lịch tuyệt vời của vùng đất Quảng Ninh. Cựu sinh viên Vũ Đức Tuyến chia sẻ: "Tiếng Anh không chỉ là “ưu thế” mà còn là một điều kiện bắt buộc đối với tất cả hướng dẫn viên du lịch, đặc biệt là hướng dẫn viên du lịch quốc tế. Bên cạnh đó, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý các tình huống, kỹ năng quản trò… sẽ giúp các bạn trở thành một hướng dẫn viên du lịch hoàn hảo".

Cựu sinh viên Vũ Đức Tuyến (người cầm cờ ngồi thứ 1 bên trái) tham gia dẫn đoàn tại Hàn Quốc

         Cựu sinh viên Vũ Đức Tuyến (người cầm cờ ngồi thứ 1 bên phải) tham gia dẫn đoàn
tại Đảo Nami – Hàn Quốc

          Những năm tháng học tập dưới mái Trường Đại học Sao Đỏ là quãng thời gian đẹp và nhiều kỷ niệm nhất đối với Tuyến. Ngay từ năm học thứ nhất, Tuyến đã đặt ra cho mình mục tiêu phấn đấu trong học tập, rèn luyện, đặc biệt là trau dồi thêm về ngoại ngữ. Bước sang năm học thứ 2, Vũ Đức Tuyến là người sáng lập ra CLB du lịch Sao Đỏ. CLB chính là sân chơi và là nơi rèn luyện kỹ năng cho các bạn sinh viên yêu thích ngành hướng dẫn du lịch với nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế theo tour kết hợp với thiện nguyện vùng cao, Vũ Đức Tuyến tâm sự: "Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi trên những chuyến xe, chuyến tàu rong ruổi khắp chiều dài của dải đất hình chữ S này. Mỗi vùng đất chúng em đi qua đều mang trong mình những bí ẩn riêng về lịch sử, địa lý, điều đó càng khiến cho chuyến du lịch trở nên thú vị hơn. Em nhận thấy rằng ngành du lịch và đặc biệt là nghề hướng dẫn viên thực sự là một “đại sứ” về văn hóa. Cùng với đó, hướng dẫn viên du lịch luôn nằm trong Top những ngành phát triển nhanh và bền vững. Từ đó, em càng mang trong mình quyết tâm trở thành một hướng dẫn viên du lịch quốc tế, được tìm hiểu và giới thiệu về nền văn hóa của các nước cho du khách".

Cựu sinh viên Vũ Đức Tuyến (người cầm cờ ngồi thứ 1 bên trái) tham gia dẫn đoàn
tại Kualalumper - Malaysia

          Theo Tuyến, làm hướng dẫn viên du lịch sẽ được rất nhiều: được đi rất nhiều nơi; được tiếp xúc với nhiều người, nhiều nền văn hóa với những phong tục tập quán riêng của họ; được học hỏi nhiều điều mới lạ về mỗi miền đất nước của mình cũng như có thêm nhiều kinh nghiệm cho bản thân; được trau dồi và phát huy rất nhiều kĩ năng, tính cách của bản thân như: kỹ năng quản lý nhóm du khách, kỹ năng quản trò, tinh thần trách nhiệm, sự năng động, khéo léo và linh hoạt. Thu nhập của nghề cũng khá cao và ổn định. Chỉ cần chúng ta có năng lực và kiến thức, trở thành hướng dẫn viên du lịch sẽ giúp chúng ta thành công hơn trong cuộc sống cũng như công việc.

Cựu sinh viên Vũ Đức Tuyến (người cầm cờ) tham gia dẫn đoàn
tại Phật Quang Sơn, Cao Hùng, Đài Loan

Cựu sinh viên Vũ Đức Tuyến (người cầm cờ ngồi thứ 1 bên phải) tham gia dẫn đoàn tại Dubai         

          Để có được thành công như ngày hôm nay, cựu sinh viên Vũ Đức Tuyến muốn gửi lời tri ân sâu sắc tới các thầy cô giáo khoa Du lịch & Ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ. Các thầy cô không chỉ là những người thầy tâm huyết và tận tụy nhất mà còn là những người luôn đồng hành cùng với chúng em trên mọi nẻo đường. Những kỷ niệm cùng thầy cô, bạn bè, những tour hướng dẫn trải nghiệm trong thời gian học tập tại trường là những khoảnh khắc tuyệt vời nhất luôn đọng lại trong em, là động lực, hành trang quý báu giúp em vững bước và trưởng thành. Với vai trò là một thủ lĩnh CLB hướng dẫn viên Quảng Ninh, Vũ Đức Tuyến cũng gửi lời khuyên với các bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Việt Nam học: "Để gây được ấn tượng đối với các đoàn khách, hướng dẫn viên du lịch ngoài kỹ năng giao tiếp tốt thì cần phải trau dồi kiến thức chuyên môn. Ngoại ngữ là vũ khí sắc bén nhất, hãy học ngay hôm nay đừng để đến ngày mai. Ngày mai, khi cơ hội đến mới bắt đầu học thì đã quá trễ".
          Là một người đi trước, Tuyến cũng muốn nhắn nhủ với các bạn trẻ khi đang còn phân vân trong việc lựa chọn ngành nghề theo học, hãy mạnh dạn lựa chọn và theo đuổi ước mơ của mình. Nếu các bạn có niềm đam mê và mơ ước trở thành hướng dẫn viên du lịch, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ sẽ giúp bạn hiện thực hóa ước mơ.

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây