TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 04/12/2019 10:44
  •  

Trường THPT Lý Thường Kiệt (Bắc Giang) trao đổi, học tập kinh nghiệm với Trường Đại học Sao Đỏ

          Nhằm thắt chặt tình đoàn kết, giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học, chiều ngày 3/12/2019, Trường THPT Lý Thường Kiệt (Bắc Giang) đã có buổi trao đổi, học tập kinh nghiệm với Trường Đại học Sao Đỏ. Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Sao Đỏ có TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường; trưởng, phó các phòng: Khoa học Công nghệ & Hợp tác quốc tế, Công tác sinh viên, Kế hoạch & Đầu tư, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Sao Đỏ, Trưởng khoa Khoa học cơ bản, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Về phía Trường THPT Lý Thường Kiệt có thầy Hoàng Danh Hợi - Phó Hiệu trưởng, các đồng chí đại diện Đoàn thanh niên, các tổ chuyên môn và giáo viên.
          Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ niềm vui mừng khi được đón tiếp đoàn của trường THPT Lý Thường Kiệt đến thăm quan và trao đổi, học tập kinh nghiệm với nhà trường. Đồng chí Phó Hiệu trưởng cho biết: Trường Đại học Sao Đỏ có 50 năm truyền thống đào tạo với bề dày lịch sử và thành tích đáng tự hào đã được xã hội và doanh nghiệp thừa nhận về chất lượng đào tạo của nhà trường. Bên cạnh một số ngành truyền thống như: Cơ khí, Điện, Điện tử - Tin học, Ô tô, Công nghệ May & Thời trang... đang được đông đảo các bạn trẻ yêu thích và lựa chọn, thì một số ngành nghề khác như: Kế toán, Quản trị Kinh doanh, Việt Nam học, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Anh, Công nghệ thực phẩm cũng đang được các bạn trẻ quan tâm. Nhà trường định hướng phát triển thành trường đại học ứng dụng, gắn lý thuyết với thực hành, giúp sinh viên tiếp cận được khoa học công nghệ và thực tiễn sản xuất của doanh nghiệp. Chính vì vậy, sinh viên nhà trường sau khi tốt nghiệp có việc làm ổn định, thu nhập cao và cơ hội thăng tiến, được doanh nghiệp đánh giá cao về năng lực chuyên môn cũng như các kỹ năng mềm cần thiết.
TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi làm việc với Trường THPT Lý Thường Kiệt
          Phát biểu tại buổi làm việc, thầy Hoàng Danh Hợi – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lý Thường Kiệt bày tỏ mong muốn được học hỏi, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm từ phía Trường Đại học Sao Đỏ về việc tổ chức, thiết kế các sản phẩm sáng tạo khoa học công nghệ cho giáo viên và học sinh THPT. Chia sẻ về những kinh nghiệm trong việc hướng dẫn học sinh hứng thú trong việc tự học, tự nghiên cứu sáng tạo khoa học công nghệ, kinh nghiệm trong việc tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp trường cho học sinh THPT...
Thầy Hoàng Danh Hợi – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lý Thường Kiệt
phát biểu tại buổi làm việc với Trường Đại học Sao Đỏ
          Chia sẻ về hoạt động sáng tạo khoa học công nghệ của Trường Đại học Sao Đỏ, TS. Đỗ Văn Đỉnh, Trưởng phòng Khoa học Công nghệ & Hợp tác quốc tế cho biết: Trong nhiều năm qua, hoạt động nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Sao Đỏ có nhiều thành tích nổi bật, mỗi năm có từ 3-5 đầu sách được công bố, các đề tài nghiên cứu khoa học các cấp được đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia... Hàng năm, nhà trường tổ chức Hội thi sáng tạo khoa học và công nghệ cho giảng viên và sinh viên. Từ năm 2016 đến nay nhà trường công nhận và trao thưởng cho 56 sản phẩm sáng tạo của sinh viên. Năm 2018 nhà trường có 01 công trình đoạt giải Ba giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam (Vifotec) do NGND. TS. Đinh Văn Nhượng chủ nhiệm. Đây là một trong 74 công trình tiêu biểu được Ủy ban Mặt trận Quốc hội lựa chọn biên tập trong cuốn sách "Sách vàng sáng tạo Việt Nam" năm 2019 và vinh dự được Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao tặng cho nhóm tác giả tại lễ công bố "Sách vàng Việt Nam" năm 2019 được tổ chức vào ngày 23/8/2019 tại thủ đô Hà Nội. Trong hoạt động sáng tạo Robocon, nhà trường đã có 13 năm liên tục có đội tuyển Robocon lọt vào chung kết toàn quốc, đặc biệt năm 2019 nhà trường đã có đội tuyển đạt giải Ba chung kết Robocon toàn quốc.
 
 
Đoàn Trường THPT Lý Thường Kiệt thăm quan Trung tâm thực hành thực nghiệm khoa Điện
 
 
 
Đoàn Trường THPT Lý Thường Kiệt thăm quan Trung tâm Đào tạo kỹ thuật Toyota
– Trường Đại học Sao Đỏ

 
 
 
Đoàn Trường THPT Lý Thường Kiệt thăm quan Trung tâm thực hành
thực nghiệm khoa Cơ khí

 
          Cũng nằm trong nội dung của buổi học tập, chia sẻ kinh nghiệm, hai trường đã tổ chức trận  giao hữu bóng đá nhằm tăng cường sự giao lưu học hỏi, thắt chặt  tình đoàn kết và quan hệ tốt đẹp giữa cán bộ giảng viên Trường Đại học Sao Đỏ và Trường THPT Lý Thường Kiệt. Trận đấu diễn ra gay cấn với những pha bóng đẹp nức lòng khán giả thể hiện quyết tâm chiến thắng và tinh thần thể thao cao thượng của cầu thủ hai đội. 
TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ và thầy Hoàng Danh Hợi – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lý Thường Kiệt trao cờ lưu niệm cho các đội tuyển
 
Cầu thủ hai đội tuyển chụp ảnh lưu niệm trước trận đấu
 
 
 
 
Trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Trường Đại học Sao Đỏ và  đội tuyển Trường THPT Lý Thường Kiệt
          Trận đấu khép lại với kết quả 5-3 nghiêng về Trường Đại học Sao Đỏ đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các cầu thủ, đây là một trong những cơ sở để mối quan hệ hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Sao Đỏ và Trường THPT Lý Thường Kiệt ngày càng sâu sắc, hiệu quả và bền vững.

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây