TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 12/12/2019 11:06
  •  

Doanh nghiệp đánh giá cao về chất lượng đào tạo của Trường Đại học Sao Đỏ

          Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm và được đánh giá cao từ doanh nghiệp là căn cứ phản ánh chính xác, khách quan nhất về chất lượng đào tạo của mỗi trường đại học. Trải qua hơn 50 năm truyền thống đào tạo, Trường Đại học Sao Đỏ được biết đến là ngôi trường đào tạo chất lượng cao, gắn với nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ, học đi đôi với hành, lý thuyết gắn liền với thực tế, nhà trường gắn liền với doanh nghiệp, sinh viên ra trường có việc làm ổn định, thu nhập cao và cơ hội thăng tiến. Theo đánh giá của các doanh nghiệp hiện đang có sinh viên thực tập và làm việc, sinh viên nhà trường năng động, tự tin, sáng tạo, nhiệt huyết, có kỹ năng nghề nghiệp vững vàng ngay từ khi các em mới đến công ty thực tập. Chính vì vậy, hơn 90% sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ ra trường có việc làm đúng chuyên ngành và được doanh nghiệp đánh giá cao.

            Triết lý giáo dục của Trường Đại học Sao Đỏ

          TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ cho biết: Thực hiện triết lý giáo dục của nhà trường: “Chất lượng toàn diện - Hợp tác sâu rộng - Phát triển bền vững”, ngay từ năm thứ nhất, 100% tân sinh viên của nhà trường được tham quan, trải nghiệm tại doanh nghiệp để tìm hiểu sơ lược và có cái nhìn tổng quát về công việc cũng như ngành nghề mình đang theo học. Việc tham quan, trải nghiệm thực tế này giúp sinh viên chuẩn bị tâm lý, cũng như lên kế hoạch cho lộ trình học tập một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, nhà trường cũng có những mối liên hệ với doanh nghiệp để tạo điều kiện cho sinh viên tham gia thực tập vào năm cuối. Kỳ thực tập giúp sinh viên được tiếp cận và hiểu được vị trí công việc của mình sau khi ra trường và có những điều chỉnh kịp thời để thích nghi với công việc. Những kinh nghiệm có được trong thời gian thực tập sẽ giúp các em tự tin hơn sau khi ra trường và thích ứng với công việc. Bằng sự tự tin, năng động và nhiệt huyết, cùng với các kỹ năng được đào tạo khi ngồi trên giảng đường, sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ đã chinh phục được các nhà tuyển dụng và nhiều em đã được kí hợp đồng chính thức ngay trong giai đoạn thực tập tốt nghiệp.
Tân sinh viên thăm quan các trang thiết bị tại các phân xưởng cơ khí
Công ty TNHH Công nghệ NISSEI Việt Nam
          Hiện  nay, Trường Đại học Sao Đỏ đào tạo theo định hướng đại học ứng dụng, bên cạnh việc ưu tiên đầu tư trọng tâm, trọng điểm các ngành kỹ thuật truyền thống như: Cơ khí, Điện, Ô tô,... đưa các ngành này trở thành ngành mũi nhọn thì các ngành khác như: Kế toán, Công nghệ thực phẩm, Việt Nam học, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Anh... cũng được nhà trường quan tâm đầu tư nhằm nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện. Thực hiện phương châm: “Đào tạo gắn với nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ - Học đi đôi với hành, lý thuyết gắn liền với thực tế - Nhà trường gắn liền với doanh nghiệp - Sinh viên ra trường có sức khỏe, năng lực và kỹ năng nghề nghiệp, tự tin, sáng tạo, có việc làm thu nhập ổn định và cơ hội thăng tiến” bên cạnh việc trang bị cho sinh viên kiến thức chuyên môn giúp các em có kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, nhà trường còn chú trọng đến việc trang bị kỹ năng mềm cho các em ngay từ học kỳ đầu tiên. Thông qua học phần kỹ năng mềm, sinh viên được trang bị đầy đủ về kỹ năng sống, thái độ làm việc, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, kỹ năng tư duy sáng tạo… Chính vì vậy, sinh viên nhà trường luôn thể hiện sự năng động, tự tin, thái độ cầu tiến và được các doanh nghiệp đánh giá cao.
Tân sinh viên thăm quan, trải nghiệm tại Công ty TNHH Toyota Nankai Hải Phòng
          Trước sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, ngoại ngữ là yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp rất kỳ vọng ở nguồn nhân lực trẻ hiện nay, đặc biệt là môi trường làm việc có yếu tố nước ngoài. Chính vì vậy, nhà trường luôn nâng cao năng lực ngoại ngữ cho sinh viên, yêu cầu sinh viên phải đạt chuẩn đầu ra ngoại ngữ và tin học để đảm bảo sinh viên ra trường ngoài trình độ chuyên môn, các em có đủ trình độ ngoại ngữ, tin học để đáp ứng tốt nhất trong công việc.
Buổi học ngoại khóa với chương trình Team Buiding “Sinh viên Đại học Sao Đỏ"
          Sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ được doanh nghiệp đánh giá cao
          Đánh giá về sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ, Ông Bleck - Giám đốc nhân sự cấp cao của công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao thái độ làm việc nghiêm túc, chăm chỉ, cầu thị, cầu tiến của sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ. Không chỉ độc lập và sáng tạo trong công việc, các bạn còn có tinh thần làm việc nhóm tốt, luôn nỗ lực cống hiến để được cấp trên ghi nhận. Đây là những đức tính doanh nghiệp nào cũng mong muốn tìm kiếm được ở nhân sự của mình…”
          Chị Phạm Thị Minh Hải - Trưởng ban đối ngoại, Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam cũng chia sẻ: “Hàng năm, công ty chúng tôi tiếp nhận nhiều sinh viên của các trường đại học, cao đẳng đến thực tập. Tuy nhiên, tôi đánh giá rất cao sinh viên của Trường Đại học Sao Đỏ. Các em rất nhanh nhẹn, nhiệt tình, ham học hỏi, thể hiện là những người có năng lực chuyên môn và kỹ năng mềm tốt. Đây cũng chính là lý do chúng tôi luôn chào đón sinh viên của nhà trường đến thực tập và nhận các em vào làm việc sau khi tốt nghiệp”. Đã có rất nhiều sinh viên của nhà trường được tiếp nhận vào làm việc tại công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam ngay trong quá trình các em đến công ty thực tập.
Doanh nghiệp phỏng vấn sinh viên trước khi đến thực tập và tuyển dụng
           Tại công ty TNHH công nghiệp Brother Việt Nam tại KCN Phúc Điền – Cẩm Giàng – Hải Dương hàng năm tiếp nhận hơn 100 sinh viên chuyên ngành công nghệ kỹ thuật điện, điện tử đến thực tập. Theo đánh giá của chị Nguyễn Thị Thanh Xuân – Chủ nhiệm phòng nhân sự công ty: “Trong thời gian thực tập tại công ty, sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ không chỉ thể hiện là người có kiến thức chuyên môn cao, kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, mà hầu hết các em đều rất năng động, tự tin và sáng tạo, đáp ứng được các vị trí công việc tại công ty. Chính vì vậy, sinh viên đến công ty thực tập, công ty rất mong muốn được ký hợp đồng làm việc với các em sau khi tốt nghiệp. Hiện nay, có gần 400 cựu sinh viên của nhà trường đang làm việc tại công ty TNHH công nghiệp Brother Việt Nam, một số em đã được cử đi đào tạo, định hướng để trở thành cán bộ quản lý của công ty”.
Sinh viên nhà trường thực tập tại doanh nghiệp
          Mô hình đào tạo tại Đại học Sao Đỏ luôn được đánh giá cao bởi sự kết hợp hài hoà giữa lý thuyết và kỹ năng thực tế, giúp sinh viên có kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, từ đó các em sẽ tự tin hơn trong quá trình đi thực tập tại các doanh nghiệp. Trong nhiều năm nay, Công ty TNHH Toyota Hải Dương là đơn vị có mối quan hệ truyền thống, gắn bó với Trường Đại học Sao Đỏ. Hàng năm, công ty tiếp nhận từ 35 - 40 sinh viên khoa Ô tô đến thực tập tốt nghiệp. Trong quá trình thực tập tốt nghiệp, sinh viên được tiếp cận và làm việc như một kỹ sư thực sự trong môi trường thực tế của doanh nghiệp, các trang thiết bị hiện đại, quy trình công nghệ và quản lý sản xuất như: Vận hành, giám sát sản xuất phụ tùng, phụ kiện và lắp ráp ô tô, cơ sở sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng ô tô; Kiểm định viên tại các trạm đăng kiểm ô tô…Theo đánh giá của lãnh đạo công ty, trong quá trình thực tập, các em luôn thể hiện là những người năng động, có ý thức kỷ luật tốt, có tinh thần học hỏi và có trách nhiệm trong công việc. Hiện nay tại công ty có nhiều cựu sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ giữ các vị trí quan trọng như: cựu sinh viên Phạm Văn Thắng - Tổ trưởng Tổ sửa chữa chung; Phạm Viết Hùng - Nhóm trưởng sửa chữa; Phạm Văn Hùng  - Nhóm trưởng sửa chữa nhanh; Phạm Văn Tưởng - Tổ trưởng Tổ gò sơn…
Sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô thực tập tại doanh nghiệp
           Có thể nói, “Kiến thức – Kỹ năng – Thái độ” chính là kiềng 3 chân góp phần quan trọng vào sự thành công của mỗi sinh viên trong quá trình lập nghiệp. Bên cạnh kiến thức chuyên môn vững vàng, bí quyết để sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ luôn “ghi điểm” và chinh phục được các nhà tuyển dụng ngay cả những nhà tuyển dụng khó tính đó chính là sự tự tin, năng động, nhiệt huyết, ham học hỏi, không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng nhận bất cứ sự phân công công việc nào và khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ tốt.
 

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây