TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 22/02/2017 08:03
  •  

Thành công từ niềm đam mê sáng tạo Robot

          Tốt nghiệp năm 2010 với tấm bằng khá, Nguyễn Minh Dương – Cựu sinh viên khoa Điện được tuyển trực tiếp làm việc tại công ty TNHH kỹ thuật cơ điện Nam Huy. Năm 2014, với kiến thức học được ở trường cùng những kinh nghiệm tích lũy được, Dương mạnh dạn cùng bạn bè thành lập công ty cổ phần cơ điện và tự động hóa Tâm Phát. Dương chia sẻ: “Để có sự thành công như hôm nay, chính là nhờ một phần không nhỏ vào sự đam mê sáng tạo robot ngay từ những năm tháng được học tập và rèn luyện dưới mái trường Đại học Sao Đỏ”.
         
          Từ chàng sinh viên say mê sáng tạo Robot…

          Ngay từ khi còn học THPT, Nguyễn Minh Dương đã có ấn tượng với đội tuyển robot của trường Đại học Sao Đỏ trong những lần theo dõi cuộc thi sáng tạo Robocon trên truyền hình. Dương sớm ấp ủ ước mơ được trở thành sinh viên của Trường Đại học Sao Đỏ, trở thành thành viên của CLB Robot. Tốt nghiệp THPT, Dương nộp hồ sơ và thi đỗ vào Khoa Điện - Trường Đại học Sao Đỏ. Đây chính là nơi để Dương thực hiện ước mơ sáng tạo khoa học công nghệ và tích lũy kiến thức trên con đường lập thân lập nghiệp.
        Nguyễn Minh Dương (ngồi thứ 4, hàng thứ 3 từ phải qua trái) 
và câu lạc bộ Robot Trường Đại học Sao Đỏ
          Với niềm đam mê đặc biệt với khoa học công nghệ, Dương đăng ký tham gia vào câu lạc bộ sáng tạo Robot của Trường Đại học Sao Đỏ. Tại đây Nguyễn Minh Dương đã được truyền cảm hứng đam mê sáng tạo Robot từ thạc sĩ Nguyễn Trọng Quỳnh - một trong những chuyên gia về lĩnh vực này của trường Đại học Sao Đỏ.
          Dương tâm sự: “Trong quá trình sáng tạo robot, em được thầy Quỳnh tận tình chỉ bảo từ cách vận hành máy công cụ, sử dụng các thiết bị hiện đại, đọc bản vẽ, phương pháp thiết kế, triển khai ý tưởng, đến cách lập trình các phần mềm vi xử lý và điều khiển… Điều quan trọng nhất em học được trong quá trình tham gia sáng tạo robot chính là cách tư duy sáng tạo, cách làm việc nhóm và đây chính là nền tảng quan trọng để mỗi sinh viên trưởng thành sau khi tốt nghiệp ra trường”.
       Đội tuyển Sao Đỏ Pro của nhà trường
tham dự cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2010
          Với sự nỗ lực của các thành viên trong đội tuyển, năm 2009, đội tuyển Sao Đỏ Pro của Dương lọt vào vòng 1/32 cuộc thi Robocon toàn quốc, năm 2010 lọt vào vòng 1/8 và đạt giải ý tưởng tại cuộc thi chung kết Robocon toàn quốc tổ chức ở Thành phố Buôn Ma Thuột – Đắc Lắc.
             Đến ông chủ doanh nghiệp
          Năm 2010, với tấm bằng tốt nghiệp loại khá, Nguyễn Minh Dương đã được tuyển trực tiếp làm việc tại công ty TNHH kỹ thuật cơ điện Nam Huy với mức lương 10-12 triệu/tháng. Tại đây, với những kiến thức và kinh nghiệm được tích lũy tại Trường Đại học Sao Đỏ, Dương đã khẳng định được năng lực của mình, làm chủ máy móc và khoa học công nghệ, được lãnh đạo tin tưởng và giao cho phụ trách những mảng công việc quan trọng của công ty.
          Trong quá trình làm việc, Dương không ngừng học hỏi và tích lũy kinh nghiệm, với tinh thần dám nghĩ dám làm, năm 2014 Dương đã mạnh dạn cùng với một số bạn bè thành lập công ty cổ phần cơ điện và tự động hóa Tâm Phát thực hiện ước mơ trở thành ông chủ. Công ty cổ phần cơ điện và tự động hóa Tâm Phát là một trong những công ty chuyên cung cấp thiết bị, cung cấp giải pháp, tích hợp hệ thống, tư vấn kỹ thuật và thực hiện dự án trong lĩnh vực tự động hóa, đo lường - điều khiển. Hiện nay, công ty có mối quan hệ hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong cả nước, tạo cơ hội việc làm cho nhiều sinh viên của Trường Đại học Sao Đỏ và ngày càng khẳng định vị trí của mình trong cộng đồng các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.
   Cựu sinh viên Nguyễn Minh Dương trong giờ làm việc
tại công ty cổ phần cơ điện và tự động hóa Tâm Phát
          Chia sẻ bí quyết để thành công, Nguyễn Minh Dương tâm sự: “Đại học Sao Đỏ là nơi ươm mầm ước mơ cho những tài năng trẻ. Ở đây có nhiều sân chơi rất hữu ích cho sinh viên để các em học tập, tích lũy kiến thức. Chính vì vậy, các bạn sinh viên hãy mạnh dạn thỏa sức đam mê, khám phá khoa học công nghệ. Đó sẽ là cơ hội cho các bạn tự tin trở thành những kỹ thuật viên, nhà quản lý, đầy triển vọng trong các công ty kỹ thuật - công nghệ”.

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây